Khuyến nghị mua cổ phiếu VHE ở vùng giá hiện tại

Cập nhật: 07:00 | 04/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Kết phiên giao dịch ngày 3/8, cổ phiếu VHE của CTCP Dược liệu và Thực phẩm Việt Nam ngập trong sắc tím với giá 6.400 đồng/cổ phiếu, trắng bên bán. Nếu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng này, VHE có thể sinh lời 30-50% cho nhà đầu tư trong ngắn hạn.

Chính thức chào sàn HNX vào ngày 14/01/2019 với số lượng 8,8 triệu cổ phiếu, VHE của CTCP Dược liệu và Thực phẩm Việt Nam chốt phiên ở mức giá đỉnh cao - 19.800 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, VHE chưa nhận được nhiều sự chú ý của nhà đầu tư do là cổ phiếu của doanh nghiệp nhỏ mới trình làng, các sản phẩm của công ty cũng chưa có tên tuổi, thương hiệu trên thị trường. Do vậy, giá cổ phiếu đã sụt giảm ngay sau đó.

Ông Bùi Tiến Vinh Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc VHE cho rằng lý do VHE lên sàn là để trở nên gần gũi, quen thuộc hơn với giới đầu tư, người tiêu dùng đồng thời cũng là để nâng mức độ cam kết của doanh nghiệp về sự minh bạch với thị trường.

“Việc lên sàn cũng là một cơ hội để VHE tiếp cận với nguồn vốn dồi dào từ các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán, từ đó mở rộng quy mô sản xuất”, CEO Bùi Tiến Vinh cho biết.

3816-chot-10-5-1587914676330740203879
Kết phiên giao dịch ngày 3/8, cổ phiếu VHE của CTCP Dược liệu và Thực phẩm Việt Nam ngập trong sắc tím với giá 6.400 đồng/cổ phiếu, trắng bên bán. Nếu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng này, VHE có thể sinh lời 30-50% cho nhà đầu tư trong ngắn hạn.

Theo thời gian, cùng với chiến lược phát triển của công ty là hướng tới các dòng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, thảo dược, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng, các sản phẩm của VHE ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng.

Nhờ vậy, doanh thu của VHE đã được cải thiện đáng kể. Theo số liệu báo cáo tài chính năm 2019 của công ty, doanh thu của VHE tăng từ 4 tỷ đồng (năm 2018) lên 20 tỷ đồng.

Tới năm 2020, dù chịu ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19, nhưng công ty vẫn đạt doanh thu 9 tỷ đồng, gần gấp đôi năm 2018. Nhờ vậy, giá cổ phiếu cũng được cải thiện. Đáng chú ý, trong năm này, VHE đã tiến hành chi trả cổ tức năm 2019 bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 20%.

6 tháng đầu năm 2021, khi dịch Covid-19 có xu hướng bùng phát, tương tự như các doanh nghiệp sản xuất khác, VHE gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển và sản xuất. Cũng bởi vậy doanh thu của doanh nghiệp này chịu ảnh hưởng nặng nề kéo theo giá cổ phiếu giảm sốc từ vùng đỉnh 12 nghìn đồng/cổ phiếu về 5.9 nghìn đồng/cổ phiếu trong vòng chưa đầy 2 tháng. Lưu ý đây cũng là thời điểm VnIndex biến động mạnh - rơi từ 1400 về 1250 điểm.

Để có thêm nguồn lực mở rộng quy mô sản xuất, doanh nghiệp đã tiến hành phát hành hơn 5 triệu cổ phiếu cho cổ đông riêng lẻ với giá 10 nghìn đồng/cổ phiếu. Đợt chào bán riêng lẻ này được thực hiện bắt đầu ngày 16/12 và kết thúc vào ngày 23/12/2020. Tổng số tiền thu về từ việc chào bán cổ phiếu là 52,8 tỷ đồng.

Dự kiến sắp tới VHE cũng tiến hành phát hành thêm 15 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp với giá 10 nghìn đồng/cổ phiếu.

Trao đổi với PV, CEO VHE - ông Bùi Tiến Vinh thừa nhận trong giai đoạn này, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

“Tuy nhiên ban lãnh đạo công ty đang cố gắng để cải thiện tình hình. Hiện tại, chúng tôi đang chuẩn bị trình làng một số sản phẩm mới. Song song với đó là việc phát triển các kênh phân phối mới, hợp thời như bán hàng online, ký hợp đồng với các bên phân phối….Đặc biệt là định hướng xuất khẩu các sản phẩm của VHE, chinh phụ thị trường ngoại”, ông Vinh cho biết.

Dựa trên các chỉ số kỹ thuật, mức giá hiện tại – 6,4 nghìn đồng/cổ phiếu của VHE đang khá hấp dẫn. Nếu VHE vượt được cản – giá 7 nghìn đồng/cổ phiếu trong thời gian tới thì nhà đầu tư có thể kỳ vọng đạt mức lãi 30-50% trong ngắn hạn khi mua cổ phiếu này.

Đức Linh