Chứng khoán Phú Hưng:

Khuyến nghị mua cổ phiếu DHG với giá mục tiêu 106.300 đồng/cp

Cập nhật: 09:21 | 11/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Công ty chứng khoán Phú Hưng – PHS vừa đưa ra báo cáo phân tích Công ty CP Dược Hậu Giang (HOSE: DHG). Bằng phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền và EV/EBITDA, PHS điều chỉnh giảm mức giá hợp lý đối với DHG là 106.300 đồng/cp. Dù vậy, PHS lạc quan về triển vọng Công ty trong dài hạn và đưa ra khuyến nghị mua cho cổ phiếu DHG.

Dược Hậu Giang (DHG): Lợi nhuận quý III cao nhất lịch sử hoạt động, có hơn 2.100 tỷ đồng gửi ngân hàng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu của Dược Hậu Giang đạt 3.345 tỷ đồng (+15% YoY), hoàn thành 79% kế hoạch doanh thu năm 2022, trong khi LNST đạt 752,2 tỷ đồng (+24,2% YoY), hoàn thành 88% kế hoạch năm 2022. Đây là kết quả kinh doanh tốt nhất trong 5 năm qua, phần nào cho thấy sự hợp tác với Taisho đã đơm hoa kết trái.

Khuyến nghị mua cổ phiếu DHG với giá mục tiêu 106.300 đồng/cp
Chứng khoán Phú Hưng: Khuyến nghị mua cổ phiếu DHG với giá mục tiêu 106.300 đồng/cp. Hình minh họa

Trong những năm qua, thành tựu lớn nhất là Taisho đã hỗ trợ Dược Hậu Giang triển khai thành công 2 dây chuyền sản xuất viên nén và viên nén bao phim với gần 100 sản phẩm đạt tiêu chuẩn Japan-GMP. DHG đang xây dựng nhà máy thuốc Betalactam đạt tiêu chuẩn JAPAN/EU_GMP với tổng vốn đầu tư 627 tỷ đồng. Dự kiến nhà máy mới sẽ đi vào hoạt động năm 2024 và đưa công suất hiện tại lên gấp đôi. Nhà máy mới sẽ tạo điều kiện cho DHG gia tăng doanh thu thuốc kênh ETC nhóm 2 trong tương lai.

Dư địa tăng trưởng của ngành Dược còn khá lớn: Hãng nghiên cứu thị trường BMI dự báo, quy mô toàn ngành dược của Việt Nam sẽ đạt 16.1 tỷ USD vào năm 2026 với 11% CAGR trong giai đoạn 2021-2026. Với chiến lược tăng cường đầu tư kênh điều trị, DHG sẽ hưởng lợi tốt hơn từ dư địa tăng trưởng của ngành và xu hướng dài hạn của thuốc kênh ETC nhờ:

(1) Các chính sách của nhà nước bảo vệ thuốc sản xuất trong nước. Thông tư 15/2019/TT-BYT (quy định lại quy chế đấu thầu) nêu rõ trong Nhóm 5 và Nhóm 2, các loại thuốc nhập khẩu có thể không được phép chào thầu nếu thuốc sản xuất trong nước đáp ứng tiêu chuẩn WHO-GMP và EU-GMP tương ứng về cùng một hoạt chất chính (API), và nếu năng lực sản xuất của công ty có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu.

(2) Nâng cao năng lực sản xuất tạo điều kiện cho công ty thâm nhập sau hơn vào kênh ETC. Chứng nhận Japan-GMP gia tăng khả năng cạnh tranh cho DHG trước EVFTA;

(3) Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế ngày càng gia tăng trong toàn dân, tạo cơ hội cho thuốc đấu thầu kênh ETC tăng trưởng trong tương lai.

PHS ước tính doanh thu thuần năm 2023 của DHG đạt 4.691 tỷ đồng (+7,4%YoY), trong khi đó LNST năm 2023 của DHG đạt 981 tỷ đồng (+6%YoY) nhờ nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sự quan tâm đến các bệnh không truyền nhiễm ngày càng gia tăng.Trong bối cảnh NHNN liên tục tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát đã và đang gây sức ép đến hoạt động của doanh nghiệp. Qua đó, PHS điều chỉnh tăng WACC của DHG lên 10,6%.

Bằng phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền và EV/EBITDA, PHS điều chỉnh giảm mức giá hợp lý đối với DHG là 106.300 đồng/cp. Dù vậy, PHS lạc quan về triển vọng Công ty trong dài hạn và đưa ra khuyến nghị mua cho cổ phiếu DHG.

Rủi ro: (1) Kênh dược phẩm thương mại OTC có triển vọng không tích cực trong dài hạn; (2) Rủi ro nguồn nguyên liệu; (3) Rủi ro cạnh tranh.

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Mirae Asset Việt Nam: Kết thúc quý 3, VNM nắm giữ tiền ròng lớn lên tới 12.900 tỷ đồng

Trong báo cáo mới đây, CTCK Mirae Asset Việt Nam (MASVN) kỳ vọng doanh thu thuần và LNST năm 2023 của Công ty CP Sữa ...

Phiên giao dịch ngày 11/11/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

VDSC: TNG nhận đủ đơn hàng cho Q4/2022

Theo CTCK Rồng Việt (VDSC), Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG (HNX:TNG) đã nhận đủ đơn hàng cho Q4/2022, đây là điểm ...

Đức Anh