Khuyến nghị đầu tư ngày 26/7/2022: KDC, MIG, DGC, EVF, SMC, VIC, VND

Cập nhật: 21:21 | 25/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư cho loạt cổ phiếu như: KDC, MIG, DGC, EVF, SMC, VIC, VND. Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Cổ phiếu KDC - CHỜ MUA: Doanh thu Q2/2022 đạt 3.473 tỷ đồng (+35%yoy) nhờ gia tăng năng suất sản xuất và đẩy mạnh các kênh bán hàng. LNTT Q2/2022 đạt 275 tỷ đồng (+48%yoy) tuy nhiên LNST chỉ đạt 219 tỷ đồng (-4%yoy) do ảnh hưởng của việc ghi nhận thu nhập cao từ thuế TNDN hoãn tại cùng kỳ 2021. Triển vọng kinh doanh trong 6 tháng cuối năm tốt với việc gia tăng sản lượng hàng bán và mở rộng danh mục sản phẩm từ các mảng bánh kẹo, liên doanh Vibev và chuỗi cửa hàng Chuk Chuk. Tình hình tài chính lành mạnh với D/E ~0,5x.

Hình minh họa
Hình minh họa

Cổ phiếu MIG - CHỜ MUA: Doanh thu bảo hiểm quý 2 tiếp tục tăng trưởng 25% tuy nhiên lợi nhuận sụt giảm 75% so với cùng kỳ do tỷ lệ bổi thường gia tăng. Việc tỷ lệ bồi thường tăng trở lại sau khi kết thúc đại dịch diễn ra ở hầu hết các công ty bảo hiểm phi nhân thọ cùng với đặc thù của MIG có nhiều hợp đồng quy mô lớn với các doanh nghiệp quân đội khiến mức độ sụt giảm lợi nhuận là tương đối lớn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn duy trì đánh giá tích cực với triển vọng trong dài hạn của MIG khi công ty tích cực mở rộng tập khách hàng cũng như hệ sinh thái sản phẩm. Định giá cổ phiếu hiện ở mức P/B 2,2x, cao hơn mức trung bình ngành 1,5x, do đó nhà đầu tư nên chờ đợi cổ phiếu giảm về vùng giá hấp dẫn trước khi cân nhắc giải ngân.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 22/7, TCBS cũng đã đưa ra khuyến nghị đầu tư đối với một số cổ phiếu. Cụ thể:

Cổ phiếu SMC - CHỜ MUA: Q2/2022 dù doanh thu tăng trưởng tốt đạt 6.621 tỷ đồng (+11,2% yoy) nhưng LNST giảm mạnh chỉ đạt 42 tỷ đồng (-91,8% yoy) do chi phí giá vốn và chi phí tài chính tăng cao. Như vậy lũy kế 6T/2022, doanh thu và LNST lần lượt đạt 13.252 tỷ đồng (+20,2% yoy) và 123 tỷ đồng (-83% yoy). Tuy nhiên, Công ty có tiềm năng tăng trưởng khả quan trong dài hạn đến từ cụm dự án SMC Phú Mỹ (quy mô 9,7 ha) tại khu công nghiệp Phú Mỹ 2, Bà Rịa – Vũng Tàu với giai đoạn 1 dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2022.

Cổ phiếu DGC - BÁN@100.000: Công ty vừa công bố KQKD quý 2 tích cực với doanh thu và LNST lần lượt đạt 4.000 tỷ đồng (+96% YoY) và 1.783 tỷ đồng (+455% YoY). Tuy nhiên, trải qua 2 năm tăng mạnh, hiện giá các sản phẩm cốt lõi là Photpho vàng, Axit trích ly và phân DAP/MAP đang có xu hướng giảm trong thời gian gần đây. Do đó, Công ty khó có thể duy trì đà tăng trưởng như thời gian vừa qua. Ngoài ra, tiến độ triển khai dự án Tổ hợp hóa chất tại Nghi Sơn và bất động sản tại Đức Giang cũng đang gặp nhiều khó khăn.

Cổ phiếu EVF - CHỜ MUA: Lợi nhuận sau thuế quý 2/2022 đạt khoảng 20 tỷ, giảm 30% so với cùng kỳ 2021. Tăng trưởng tín dụng và thu nhập lãi thuần tăng trưởng hơn 20% nhưng hoạt động đầu tư chứng khoán lỗ ròng 38 tỷ trong khi cùng kỳ năm ngoái lãi 71 tỷ. Ngoài ra, chi phí hoạt động của EVF cũng tăng mạnh gần 3 lần do ghi nhận dự phòng khoản đầu tư dài hạn. Chất lượng tài sản của công ty được cải thiện nhẹ với tỷ lệ nợ xấu giảm từ 2,5% xuống 1,9%. Định giá cổ phiếu hiện ở mức P/B 0,8x, chúng tôi cho rằng đã phản ánh phần nào các rủi ro liên quan đến hoạt động kinh doanh của EVF. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua ở vùng giá quanh mức 10.000 đồng nhưng lưu ý thanh khoản giao dịch cổ phiếu ở mức khá thấp.

Cổ phiếu VIC - CHỜ MUA: Vinfast mới đây đã nhận khoản ưu đãi 1,2 tỷ USD cho dự án nhà máy tại Bắc Carolina. Vinfast trước đó đã ký thỏa thuận khung với Credit Suisse để thu sếp vốn cho Vinfast với quy mô tối thiểu 2 tỷ USD. Ở mảng bất động sản, Vinhomes sẽ mở bán thêm các đại dự án khác bên cạnh Vinhomes The Empire vào các quý cuối năm.

Cổ phiếu VND - CHỜ MUA: Q2/2022 VND đạt doanh thu 1.837 tỷ đồng (+74% YoY) và lợi nhuận sau thuế đạt 524 tỷ đồng (+35% YoY) nhờ tăng trưởng lợi nhuận ở các mảng tự doanh và cho vay margin. Các chí số định giá cũng đã giảm về mức hợp lý hơn với P/E 8,8x và P/B 2.3x. Nhà đầu tư có thể cân nhắc các nhịp điều chỉnh để bắt đầu gia tăng tỷ trọng với mã này.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

MASVN khuyến nghị mua cổ phiếu IDI với tiềm năng tăng giá 55%

MASVN phát hành báo cáo lần đầu cho cổ phiếu IDI với khuyến nghị mua và giá mục tiêu 29.600 đồng/cổ phiếu, cao hơn 55% ...

Cổ phiếu bất động sản đã thực sự rẻ?

Diễn biến trong những phiên gần đây cho thấy, nhóm cổ phiếu bất động sản đang ghi nhận đà phục hồi trở lại. Vậy, hiện ...

Phiên giao dịch ngày 26/7/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Trang Nhi (t/h)