Khuyến mãi khủng đầu năm mới, giá Hyundai Santa Fe giảm kỷ lục 135 triệu đồng

Cập nhật: 12:13 | 05/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt, Hyundai Santa Fe 2022 đang cạnh tranh cùng các đối thủ như KIA Sorento, Toyota Fortuner, Mazda CX-8 và Ford Everest.

Giá iPhone 11 Pro Max mới nhất ngày 7/2: Giảm trên 50%, “huyền thoại” về giá bình dân

Tuy chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, nhưng thực tế ô tô Hyundai Santa Fe 2022 lại có sự lột xác toàn diện như thế hệ mới hoàn toàn. Xe có vẻ “cơ bắp”, thể thao và trẻ hoá hơn nhiều. Tổng thể, Hyundai Santa Fe thế hệ mới sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm), dài hơn 15mm, rộng hơn 10mm, cao hơn 5mm so với thế hệ tiền nhiệm.

Khuyến mãi khủng đầu năm mới, giá Hyundai Santa Fe giảm kỷ lục 135 triệu đồng

Đầu xe gây chú ý với lưới tản nhiệt kiểu mới tràn sang cụm đèn pha phía trước. Những vân lưới bên trong được tạo hình khối tươi mới và sử dụng chất liệu crom sáng màu tạo cảm giác sang trọng khi nhìn trực diện. Hệ thống chiếu sáng trên xe sử dụng dải đèn LED định vị ban ngày Daytime Running Light được thiết kế theo kiểu T-Shaped rất lạ mắt và nổi bật. Cụm đèn chính (bao gồm cả đèn sương mù) chuyển từ đặt dọc sang đặt ngang, nằm cao hơn so với bản tiền nhiệm. Cản trước cũng được mở rộng hơn cùng tạo hình góc cạnh, các chi tiết nhựa bạc xuất hiện để tô điểm cho phần đầu xe.

Thân xe cho cảm giác bề thế nhờ khoảng sáng gầm xe lên tới 185mm. Cửa sổ được viền chrome toàn bộ. Cửa kính phía sau màu đen đảm bảo sự riêng tư. Vòm bánh xe vuông vức kết hợp đường cắt xẻ nhấn sâu giúp tăng phần cứng cáp. Gương chiếu hậu xe trang bị đầy đủ các tính năng như chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ, sấy điện. Bộ la-zăng với 2 tùy chọn kích cỡ 18 và 19 icnh, song họa tiết đã được thay đổi hoàn toàn, tạo hiệu ứng đẹp mắt khi di chuyển.

Ở đuôi xe, Santa Fe 2022 được trang bị đèn LED 3D với khả năng hiển thị ấn tượng, có chiều sâu. Cụm đèn hậu được tái thiết kế với những hình khối giúp gia tăng vẻ khỏe khoắn cho xe cùng một dải đèn giả chạy ngang khoang hành lý giúp xe trở nên sắc sảo và hiện đại hơn.

Khuyến mãi khủng đầu năm mới, giá Hyundai Santa Fe giảm kỷ lục 135 triệu đồng

Khoang cabin Hyundai Santa Fe 2022 được nâng cấp mạnh mẽ, sang trọng và tiện nghi. Hãng Hyundai gần như loại bỏ vật liệu nhựa cứng và thay thế bằng nhựa mềm và da nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng. Taplo thiết kế đôi xứng, thanh thoát với kiểu cắt mảng ba tầng uốn cong uyển chuyển. Đa số các chi tiết đều được bọc da mang đến cảm giác sang trọng. Nội thất sử dụng tone màu nâu kết hợp đen xám trên tất cả phiên bản.

Trung tâm táp-lô xe là màn hình giải trí cỡ lớn nằm ngang dạng nổi theo trend hiện nay. Màn hình có viền mỏng, loại bỏ các phím bấm cơ học giúp xe trở nên cao cấp hơn. Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử toàn phần Full Digital 12,35 inch có thể hiển thị theo màu sắc và tùy biến. Cùng tích hợp tính năng giám sát điểm mù BVM nâng cao trải nghiệm lái xe.

Xe cũng có tính năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD nhằm hỗ trợ tối đa cho lái xe. Vô lăng dạng 3 chấu, được bọc da có lỗ thông khí cho cảm giác cầm nắm “nịnh” tay. Ở bản Cao cấp có thêm tính năng sưởi vô lăng. Tất cả phiên bản đều có lẫy chuyển số sau vô lăng.

Khuyến mãi khủng đầu năm mới, giá Hyundai Santa Fe giảm kỷ lục 135 triệu đồng

Hệ thống ghế ngồi trên Santa Fe được bọc da hoàn toàn, thiết kế sử dụng hoạ tiết quả trám cho cảm giác tạo sự sang trọng. Cả ba hàng ghế đều ở mức đủ dùng. Hàng ghế thứ nhất và hàng ghế thứ hai thoải mái. Hàng ghế thứ ba có khoảng trần và chỗ để chân hạn chế hơn. Hyundai Santa Fe có dung tích khoang hành lý khiêm tốn chỉ 130L khi dựng ghế. Tuy nhiên,người dùng có thể gập phẳng 2 hàng ghế phía sau để gia tăng diện tích chứa đồ.

Một số tiện nghi được trang bị có thể kể tới như sạc không dây Qi, cửa sổ trời Panorama, kính cửa 1 chạm ở mọi vị trí, đèn viền nội thất, cốp điện thông minh… Xe sử dụng hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió và nút chỉnh gió riêng cho hàng ghế thứ hai và cả thứ ba.

Hyundai Santa Fe có hai tuỳ chọn động cơ:

-Động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5 MPI cho công suất cực đại 180 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 232Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

-Động cơ dầu Smartstream 2.2 cho công suất cực đại 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 441Nm tại 1.750 vòng/phút, kết hợp hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode cung cấp 4 chế độ lái gồm: Eco, Comfort, Sport và Smart. Kèm theo chế độ lái là hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC có thể điều chỉnh biến thiên tỷ số phân bổ lực kéo trên các bánh.

Ngoài ra, HTRAC trên Santa Fe 2022 còn bổ sung ba chế độ địa hình gồm: Tuyết/ Cát/ Bùn, giúp người lái có thể điều khiển dễ dàng để vượt qua các địa hình khó.

Xe sở hữu động cơ xe quá êm ái và tĩnh lặng. Xe có khả năng tăng tốc ấn tượng ngay từ nước ga đầu tiên. Với động cơ tăng áp, lái xe sẽ cảm nhận độ trễ chân ga nhưngkhông quá nhiều bởi Hxe đã được tối ưu ở khía cạnh này. Ở đường cao tốc, Hyundai Santa Fe phô diễn hết sức mạnh động cơ, đặc biệt với chế độ Sport, chân ga vô cùng nhạy bén. Điều đó cho phép xe tăng tốc, vượt những xe đồng tốc tốt hơn mà không hề đuối.

Hyundai Santa Fe 2022 sale dịp đầu năm lên đến 135 triệu đồng

Các đại lý đang ồ ạt chào giảm giá Hyundai Santa Fe sau Tết. Theo thông tin từ một tư vấn bán hàng đại lý tại TP. HCM, chỉ có một phiên bản Santa Fe dầu cao cấp (bản có giá cao nhất) được giảm 135 triệu đồng đợt này. Tham khảo tại một số đại lý khác, mức giảm dao động trong khoảng 100 triệu đến 135 triệu đồng, phần lớn đại lý thông báo giảm 120 triệu đồng với bản dầu cao cấp. Đây là mức giảm giá mạnh nhất của Santa Fe kể từ khi bản facelift ra mắt.

Sau khi giảm giá, phiên bản Santa Fe dầu cao cấp chỉ còn 1,24 tỷ đồng. Giá xe được hãng công bố là 1,37 tỷ đồng.

Với giá bán sau giảm, Hyundai Santa Fe rẻ hơn hơn 100 triệu đồng so với đối thủ KIA Sorento khi so sánh phiên bản tương đương.

Hiện tại, Kia Sorento bản dầu cao cấp nhất có giá 1,349 tỷ đồng và không được giảm giá tại đại lý. Các phiên bản Sorento khác có giá dao động từ 1,179 tỷ đến 1,539 tỷ đồng, trong đó các bản hybrid có giá cao hơn cả.

Một đối thủ khác của Santa Fe là Ford Everest cũng được đại lý điều chỉnh giá bán vào sau Tết. Một số nơi chào bán Ford Everest với giá bằng với giá nhà phân phối công bố chứ không chênh giá như trước. Trước đây, các phiên bản "hot" Titanium của Everest bị bán chênh giá hoặc kèm phụ kiện trị giá lên tới trên 200 triệu đồng. Giá Everest hiện dao động từ 1,099 tỷ đến 1,452 tỷ đồng.

Trong năm 2022, Santa Fe là xe bán chạy nhất phân khúc với 10.603 xe bán ra. Everest xếp thứ 3 với 6.969 xe. Sorento xếp ngay phía sau với 4.379 xe. Tuy nhiên, trong những tháng cuối năm, Everest thế hệ mới được mở bán đã soán ngôi Santa Fe trong bảng xếp hạng doanh số tháng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá ô tô Toyota Raize mới nhất ngày 7/2/2023: Quá rẻ khiến Kia Sonet “choáng váng”

Khảo sát những ngày đầu tháng 2/2023, giá xe Toyota Raize 2022 của tất cả phiên bản đang được phân phối chính thức tại thị ...

Bảng giá xe ô tô Hyundai i10 mới nhất ngày 7/2/2023: Giá quá rẻ, hỗ trợ thêm phí trước bạ

Cập nhật mới nhất tháng 2/2023, giá xe Hyundai i10 của tất cả phiên bản đang được phân phối chính thức tại thị trường Việt ...

Giá xe Kia Seltos ngày 6/2/2023: Đẹp, đầy đủ cùng mức giá dễ tiếp cận

Kia Seltos hiện có giá bán niêm yết từ 649-769 triệu VNĐ cho 7 phiên bản, được đánh giá là dễ tiếp cận và đa ...

Linh Nga (t/h)