Không phải Z Fold 4, đây mới là smartphone “xịn sò” nhất nhà Samsung

Cập nhật: 15:05 | 26/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Điểm nhấn của buổi ra mắt Samsung Galaxy S22 series chắc chắn là siêu phẩm Galaxy S22 Ultra. Đây là một trong những chiếc máy cao cấp nhất của Samsung, và đem lại cảm giác vô cùng thân thuộc với khách hàng, đặc biệt là những người đã từng sử dụng Galaxy Note.

Thiết kế sang trọng và đầy mới lạ

Samsung Galaxy S22 Ultra đơn giản nhưng đồng thời cũng tuyệt đẹp. Các góc cạnh của sản phẩm hoàn thiện sắc nét, vuông vắn. Cụm camera vuông như mọi năm đã biến mất, thay vào đó là một thiết kế đồng bộ camera với mặt lưng. Chúng phẳng hơn và liền lạc, tổng thể là đơn giản nhưng đẹp mắt.

Không phải Z Fold 4, đây mới là smartphone “xịn sò” nhất nhà Samsung
Samsung Galaxy S22 Ultra

Cảm giác cầm trên S22 Ultra đều cực kỳ thoải mái và dễ chịu, chắc tay. Các phần tiếp xúc giữa 2 vật liệu là nhôm gia cường và kính ở mặt lưng, màn hình đều rất chỉn chu. Vị trí giữa phần viền hông và phần cạnh đáy cũng được gia công đủ khéo để khi dùng máy 1 tay, tì vào lòng bàn tay không có cảm giác khó chịu. Giống như những đời siêu phẩm trước, Galaxy S22 Ultra cũng có khả năng kháng nước và bụi bẩn IP68.

Hiệu năng khủng với Snapdragon 8 Gen1. Bút Spen trở lại!

Khác với những năm trước, Samsung đã trang bị hẳn cho thị trường Việt Nam con chipset mạnh nhất nhà Qualcomm hiện tại là Snapdragon 8 Gen1.Tiến trình 4nm của con chip mới này không chỉ giúp tiết kiệm điện năng, mà còn đẩy mạnh tốc độ xử lý. Qualcomm tuyên bố hiệu năng CPU của Snapdragon 8 Gen1 sẽ mạnh hơn 20%, trong khi tiết kiệm điện hơn 30% so với Snapdragon 888. Snapdragon 8 Gen1 tích hợp đầy đủ 5G, WiFi 6 và 6E. Máy sẽ có tùy chọn bộ nhớ 128GB/8GB RAM, 256GB/12GB RAM, 512GB/16GB RAM, 1TB/16GB RAM.

Chúng ta cũng được chào đón bút Spen thần thánh trở lại. Đặc sản riêng có của dòng Note là bút S Pen cùng khe cắm bút tích hợp sẵn trong thân máy cũng có mặt trên S22 Ultra. Chúng ta sẽ không cần phải trang bị những chiếc ốp chỉ để đựng bút như trên S21 Ultra nữa. Nói cách khác, S22 Ultra gần như một chiếc Note được làm mới.

Màn hình lớn trải nghiệm cực đỉnh, độ sáng đỉnh tới 1750 nit

Phần viền màn hình Galaxy S22 Ultra được làm siêu mỏng tạo nên trải nghiệm màn hình “vô cực”. Cảm biến vân tay siêu âm được đặt trong màn hình. Samsung khẳng định S22 Ultra là chiếc smartphone Galaxy có màn hình sáng nhất hiện nay, đỉnh sáng lên đến 1750 nit và độ sáng thông thường cũng đạt khoảng 1330 nit. Chiếc máy được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X với kích thước 6.8 inch hỗ trợ độ phân giải Quad HD+, tần số quét 120Hz, mật độ điểm ảnh 500 ppi.

Samsung cũng cho phép người dùng một tùy chọn là tốc độ quét thích ứng để hệ thống tự động điều chỉnh theo những nội dung đang hiển thị trên màn hình. Với thông số như vậy, cảm giác giải trí không ngoài 2 chữ “tuyệt vời”. Phản hồi xúc giác vuốt chạm là gần như không có độ trễ, xứng đáng là siêu phẩm hàng đầu!

Camera sẽ trang bị công nghệ điểm ảnh mới, chụp đêm tốt hơn tới 23%

Về camera, dù có thiết kế mới nhưng các thông số camera của S22 Ultra tương đồng như S21 Ultra. Máy sẽ có 4 camera và 1 cảm biến laser hỗ trợ lấy nét lần lượt gồm: Camera chính 108 MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera tele 1 độ phân giải 10MP, Camera tele 2 độ phân giải 10MP. Phía trước là camera selfie 40 MP.

Samsung tuyên bố S22 Ultra được trang bị công nghệ gộp điểm ảnh mới, có thể tạo ra điểm ảnh lớn 2.4 micron, giúp quay chụp trong đêm sáng hơn 23%. Khả năng quay video chống rung OIS góc rộng cũng tốt hơn 58%. Samsung cho biết hãng đã áp dụng một loạt công nghệ AI mới để cải thiện chất lượng ảnh và video chân dung, trang bị tính năng chân dung ban đêm giúp chụp chân dung xóa phông cả trong điều kiện cực kỳ thiếu sáng.

Galaxy S22 Ultra còn được trang bị công nghệ AI mới nhất của Samsung góp phần nâng tầm ảnh chụp của người dùng lên một tầm cao mới. Người dùng sẽ có thể dễ dàng có được những bức ảnh hoàn hảo ở Chế độ Chân dung nhờ tính năng AI Stereo Depth Map mới, với những chi tiết nhỏ nhất đều sẽ hiển thị sắc nét và rõ ràng nhờ thuật toán AI tinh vi.

Pin 5000mAh sạc nhanh 45W, đạt 50% trong 20 phút!

Samsung Galaxy S22 Ultra được trang bị hầu hết mọi thông số mạnh nhất: Sản phẩm được trang bị sạc nhanh 45W, USB Power Delivery 3.0, Fast Qi/PMA sạc không dây 15W, sạc ngược 4.5W. Viên pin trong máy sẽ là 5000mAh. Samsung cho biết sản phẩm sẽ đạt 50% pin trong 20 phút, nhanh hơn khoảng 10 phút so với S21 Ultra. Chỉ cần lưu ý rằng chúng ta sẽ cần mua bộ sạc 45W vì Samsung không bao gồm bộ sạc trong hộp.

Galaxy S22 Ultra được hỗ trợ bởi phần mềm OneUI 4.1 của Samsung, chạy trên Android 12. Samsung cho biết giao diện này trực quan và hữu ích hơn các phiên bản trước. Máy sẽ được bán ra với 3 phối màu bao gồm Trắng, Đen, Xanh lá và Đỏ Burgundy.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

'Rước' siêu phẩm Samsung trả góp 0% lãi suất

Tận hưởng trả góp 0% lãi suất áp dụng cho các sản phẩm Samsung chính hãng khi khách hàng thực hiện thanh toán trên Cửa ...

"Vua giá rẻ" nhà Samsung chính thức "đổi ngôi": Mua "siêu phẩm" giờ đã cực dễ

Ngôi vị "vua giá rẻ" nhà Samsung đã chính thức đổi sau khi hãng này công bố mẫu điện thoại giá rẻ mới nhất của ...

Nokia tung "chiến binh" điện thoại "rẻ - khỏe - chất": Phân khúc tầm trung "có sóng"

Tháng 9 này, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại "chiến binh" của mình với tiêu chí "rẻ - khỏe - chất", hứa ...

Hoàng Đức