Không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 sáng ngày 28/5

Cập nhật: 07:16 | 28/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Tính đến 6h ngày 28/5, Việt Nam không ghi nhận thêm trường hợp mắc mới COVID-19. Tổng số ca mắc trên cả nước là 327 người trong đó có 49 người đang được điều trị, 278 người đã được chữa khỏi bệnh.

Như vậy kể từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 28/5, đã 42 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 8.869, bao gồm 49 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 7.008 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 1.812 người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, số ca âm tính lần 1 với COVID-19 là 6 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với COVID-19 là 17 ca.

khong ghi nhan ca mac moi covid 19 sang ngay 285

Bệnh nhân 91 người Anh đã có tín hiệu tỉnh

Trước đó, chiều tối 27/5, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay bệnh nhân 91 sau những ngày điều trị tại bệnh viện đã bắt đầu có tín hiệu tỉnh, có thể thực hiện được những y lệnh đơn giản của bác sĩ.

Các bác sĩ điều trị bệnh viện Chợ Rẫy cho hay trong 2 ngày qua, nam phi công người Anh - bệnh nhân 91 đã bắt đầu được ngưng thuốc giãn cơ, giảm liều thuốc an thần. Đặc biệt, sau khi đã ngưng hẳn thuốc an thần thì trong đêm, người bệnh bắt đầu có tín hiệu tỉnh, có thể tiếp xúc và thực hiện được những y lệnh đơn giản của nhân viên y tế. Phản xạ ho sặc của bệnh nhân cũng khá hơn.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể cử động được những đầu chi mặc dù tình trạng liệt cơ hoành, yếu liệt các chi vẫn còn. Hiện tại, bệnh nhân 91 sau khi được lọc thận 24 giờ đã ngưng lọc thận trở lại và điều trị bằng thuốc.

Đánh giá về mức độ hồi phục các chức năng của phổi, các bác sĩ cho rằng, dù người bệnh có cải thiện nhưng mức độ cải thiện của phổi vẫn chưa nhiều, cần thời gian tiếp tục điều trị nhiễm trùng cũng như các phương án tiếp theo, hướng đến từng bước giảm các thông số, các chỉ số ECMO.

“Với tình trạng hiện tại, người bệnh vẫn còn nặng. Tuy nhiên, so với tiến triển của 2 ngày trước về mặt tri giác, các thông số oxy máu và chức nặng thận của người bệnh đã cải thiện hơn”, các bác sĩ cho hay.

Đại diện bệnh viện Chợ Rẫy cũng cho biết thêm, sau khi có cuộc hội chẩn của toàn Bệnh viện, dự kiến chiều mai, người bệnh sẽ được chụp CT- scan ngực để đánh giá mức độ hồi phục của phổi. Dự kiến trong thứ 6 ngày 29/5, bệnh viện sẽ xin phép được hội chẩn trực tuyến với Tiểu ban điều trị của Bộ Y tế cũng như các đầu cầu để xem xét và thống nhất kế hoạch điều trị tiếp theo cho người bệnh.

Đưa hàng trăm công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về nước

Ngày 27/5, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức chuyến bay đưa gần 340 công dân Việt Nam hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em, học sinh, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh đã học xong và tốt nghiệp, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, một số khách du lịch, đi công tác bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong những ngày qua, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức nhiều chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Ngay sau khi hạ cánh tại Việt Nam, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đều được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung theo quy định. Những trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SAR-CoV-2 được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa sự lây nhiễm ra cộng đồng.

Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, diễn biến thực tế của dịch bệnh trong và ngoài nước, năng lực cách ly của các địa phương, các cơ quan chức năng Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không trong nước tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước.

khong ghi nhan ca mac moi covid 19 sang ngay 285 Hậu thua lỗ Covid-19, PNJ giảm mục tiêu lợi nhuận tới 38% so kế hoạch cũ

KTCKVN - CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE - Mã: PNJ) mới đây đã công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông ...

khong ghi nhan ca mac moi covid 19 sang ngay 285 Xuất khẩu cá tra vẫn còn ảnh hưởng trong lòng Covid-19

KTCKVN – Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản, trong tháng 4/2020, giá trị XK cá tra sang ba ...

khong ghi nhan ca mac moi covid 19 sang ngay 285 Thêm 6 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh

KTCKVN - Sáng ngày 27/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã công bố chữa khỏi COVID-19 đối với 6 bệnh nhân trong đó có bệnh ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm