Không cấp phép với dự án cao tầng khu nội đô Hà Nội

Cập nhật: 10:15 | 06/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Đó là ý kiến của cử tri kiến nghị Thành phố Hà Nội nghiên cứu, kiến nghị các cấp có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, không cấp phép xây dựng đối với dự án nhà cao tầng trong khu vực nội đô.

Trước tình trạng quá tải về hạ tầng xã hội và ùn tắc giao thông, cử tri tiếp tục đề nghị UBND TP.Hà Nội không cấp phép xây dựng chung cư cao tầng trong khu vực nội đô.

0013 ha nyi
Ảnh minh họa

Cử tri cũng kiến nghị TP. Hà Nội nghiên cứu, kiến nghị các cấp có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Thủ đô cho phù hợp.

Trả lời cử tri, UBND TP. Hà Nội cho biết về nghiên cứu điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, thực hiện chỉ đạo của Thành uỷ, UBND TP, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã phối hợp với các đơn vị liên quan, rà soát kết quả thực hiện Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô giai đoạn 2011-2019.

Theo đó, đề xuất các nguyên tắc, nội dung điều chỉnh quy hoạch đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn phát triển của thành phố và các định hướng, chủ trương lớn của Chính phủ.

Về nội dung không cấp phép xây dựng đối với các dự án nhà cao tầng trong khu vực nội đô, UBND TP. Hà Nộicho biết, để kiểm soát việc xây dựng các công trình cao tầng trong khu vực nội đô, UBND TP.Hà Nội đã ban hành quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử Thành phố Hà Nội kèm theo Quyết định số 11/2016/QĐ-UBND ngày 7/4/2016.

Trong đó, đã có các nội dung quy định cụ thể việc quản lý quy hoạch không gian đối với công trình cao tầng theo các khu vực cụ thể và đã quy trách nhiệm của các cở, ngành, UBND các quận trong quá trình triển khai thực hiện.

Vỡ quy hoạch và vấn nạn đô thị: "Căn bệnh" khó chữa

TBCKVN - Hàng loạt tòa nhà cao tầng mọc lên dày đặc các tuyến đường có vị trí đắc địa khiến cho giao thông các cửa ngõ thành ...

Quá tải chung cư cao tầng ở Hà Nội

Dù có quy định về việc xây chung cư cao tầng ở nội đô với các tiêu chuẩn chiều cao, mật độ xây dựng... rất ...

Dự án gần 10.000 tỷ tại Hải Phòng "dính" đơn khiếu nại

TBCKVN - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình ...

Diệp Vấn (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm