Khởi tố phó Giám đốc làm giả văn bản của tỉnh lừa đảo 17 tỉ đồng

Cập nhật: 10:09 | 16/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Nguyễn Sỹ Chí sau khi làm giả các văn bản với nội dung thuê đất để thực hiện dự án, đã huy động các xã viên góp vốn và chiếm đoạt hơn 17 tỷ đồng.    

khoi to pho giam doc lam gia van ban cua tinh lua dao 17 ti dong

Trùm cờ bạc Hùng "sida" bị khởi tố thêm hành vi vận chuyển gỗ lậu

khoi to pho giam doc lam gia van ban cua tinh lua dao 17 ti dong

Triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng internet hơn 1.600 tỷ đồng

Chí là Phó giám đốc Công ty TNHH đầu tư phát triển nông, lâm nghiệp Ngọc Sơn Đắk Nông (trụ sở ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa).

Ngày 15/8, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Sỹ Chí (SN 1983) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

khoi to pho giam doc lam gia van ban cua tinh lua dao 17 ti dong
Nguyễn Sỹ Chí tại cơ quan điều tra

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2013 - 2019, Chí làm giả các văn bản, giấy tờ với nội dung UBND tỉnh Đắk Nông và các sở, ngành chức năng chỉ đạo, hướng dẫn Công ty Ngọc Sơn thực hiện các thủ tục thuê 300 ha đất thực hiện dự án trồng cây công nghiệp, nông nghiệp tại tiểu khu 1657 thuộc lâm phần Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk N'Tao quản lý.

Sau đó Chí cung cấp các văn bản giả mạo này cho ông Phạm Văn Minh, Chủ nhiệm Hợp tác xã Sơn Dương (trụ sở xã Quảng Sơn, huyện Đắk G'Long).

Chí đưa ra thông tin gian dối về việc "Công ty Ngọc Sơn đang thực hiện các thủ tục xin UBND tỉnh cho thuê đất thực hiện Dự án sản xuất nông, lâm nghiệp và đã được UBND tỉnh, các Sở, ngành đồng ý phê duyệt Dự án".

Tin tưởng nên ông Phạm Văn Minh và các thành viên Hợp tác xã Sơn Dương đã ký kết các Hợp đồng góp vốn với Công ty Ngọc Sơn để triển khai thực hiện dự án. Tuy nhiên, sau khi góp vốn, Chí đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 17 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Dương