Khởi tố nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau

Cập nhật: 10:27 | 14/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Vừa qua, Công an tỉnh Cà Mau khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Quốc Việt, nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Việt bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư ngụ.    

khoi to nguyen giam doc so y te tinh ca mau

Thanh Hóa: Khởi tố đối tượng thu lời bất chính từ cho vay nặng lãi

khoi to nguyen giam doc so y te tinh ca mau

Từ việc làm của Địa ốc Alibaba: Làm gì để không mua phải dự án ma?

khoi to nguyen giam doc so y te tinh ca mau

29 dự án bán nền trái phép của Địa ốc Alibaba nằm ở những đâu Đồng Nai?

Hai năm trước, Thanh tra tỉnh Cà Mau chuyển hồ sơ cho công an khi phát hiện kế toán và thủ quỹ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng nhiều tỷ đồng của sinh viên.

Cựu giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị cáo buộc có liên quan đến việc Đỗ Thành Chương và Phan Ngọc Trâm (nguyên kế toán và thủ quỹ Sở Y tế Cà Mau) chiếm dụng 12 tỷ đồng tiền học phí của sinh viên.

khoi to nguyen giam doc so y te tinh ca mau
Ông Huỳnh Quốc Việt khi còn đương chức

Theo điều tra, năm 2011, tỉnh Cà Mau được Đại học Y dược Cần Thơ đào tạo 252 sinh viên dạng địa chỉ để giải quyết khó khăn nhân sự trong lĩnh vực y tế.

Ông Chương và bà Trâm được giao nhiệm vụ thu hộ học phí của các sinh viên để nộp về Đại học Y dược Cần Thơ. Tuy nhiên họ chỉ chuyển một phần tiền về trường, chiếm dụng hàng tỷ đồng.

Sự việc bị phát hiện khi năm 2016, khi nhà trường đã khóa bảng điểm đối với nhiều SV đào tạo theo dạng trên do cho rằng chưa nộp tiền học phí.

Lúc này, các sinh viên đã đến Sở Y tế tỉnh Cà Mau đưa ra các giấy tờ có liên quan, khẳng định họ đã nộp tiền học phí đủ cho nhà trường. Sau khi kiểm tra, Sở Y tế tỉnh phát hiện số tiền lớn đã bị chiếm dụng nên chuyển vụ việc qua công an.

Tháng 10/2017, Chương và Trâm bị đình chỉ công tác. Công an tỉnh Cà Mau sau đó đã khởi tố, bắt tạm giam hai người này về hành vi Tham ô tài sản. Còn ông Việt không đủ điều kiện tái bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Y tế.

Giữa năm 2018, ông Việt bị Tỉnh ủy Cà Mau kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng và bị UBND tỉnh Cà Mau cảnh cáo về mặt chính quyền.

Tùng Linh