Khởi tố người đàn ông nổ súng bắn chết 2 người rồi cố thủ trong nhà

Cập nhật: 15:00 | 04/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Quá trình nói chuyện để giải quyết việc làm ăn, Phú đã nổ súng bắn chết 2 người. Gây án xong, người đàn ông này cố thủ trong nhà 6 tiếng trước khi đầu thú.

4 ngày nghỉ lễ, gần 4.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn bị Cảnh sát giao thông xử phạt

Không niêm yết chứng khoán, một doanh nghiệp bị phạt 450 triệu đồng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cao Trọng Phú (59 tuổi) trú tại xã Nghi Kim, TP. Vinh về "Tội giết người".

5742-khyi-ty-1
Cao Trọng Phú tại cơ quan công an

Như đã thông tin, sáng cùng ngày, người dân ở xóm 7, xã Nghi Kim, nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà của ông Phú. Cùng lúc đó, có người đàn ông chạy ra hô giết người rồi.

Mọi người chạy đến thì phát hiện trước cổng nhà Cao Trọng Phú có hai người đàn ông tử vong do bị đạn bắn. Gây án xong, Phú khóa cửa, cố thủ trong căn biệt thự. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Nghệ An nhanh chóng triển khai lực lượng vận động nghi phạm ra đầu thú.

Sau hơn 6h cố thủ trong căn biệt thự, Cao Trọng Phú đã đầu thú và giao nộp khẩu súng.

5919-khyi-ty-2
Căn biệt thự của Phú, nơi xảy ra sự việc

Tại cơ quan công an, người đàn ông này khai nhận, khoảng 8h sáng cùng ngày, khi đang ở nhà có 3 người tìm đến nhà để giải quyết mâu thuẫn trong làm ăn.

Khi nói chuyện, hai bên xảy ra mâu thuẫn, Phú mang súng ra bắn khiến Đặng Ngọc Anh (66 tuổi, quê TP. Vinh, hiện trú tại phường 14, quận Bình Thạnh, TPHCM), ông Ngô Quang Hưng (43 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP. Vinh) trúng đạn tử vong tại chỗ, người còn lại chạy thoát.

Được biết, do có thời gian dài làm ăn bên Campuchia, Cao Trọng Phú đã mua khẩu súng cất giấu nhằm phòng thân. Về Việt Nam, Phú chủ yếu làm ăn ở các tỉnh phía Nam và mới trở về quê xây nhà. Cuộc sống thường ngày Phú rất khép kín, ít qua lại với hàng xóm láng giềng.

Theo anninhthudo.vn

Tin liên quan