Khơi sông Cổ Cò, động lực phát triển bất động sản Nam Đà Nẵng

Cập nhật: 09:57 | 21/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dự án nạo vét sông Cổ Cò với kinh phí xấp xỉ 1.500 tỷ đồng đang được cả Đà Nẵng và Quảng Nam thực hiện, là động lực phát triển du lịch nghỉ dưỡng ở đây.

khoi song co co dong luc phat trien bat dong san nam da nang

9 tháng, Đà Nẵng hút hơn 3,5 ngàn tỷ vốn đầu tư trong nước

khoi song co co dong luc phat trien bat dong san nam da nang

Phá băng thị trường bất động sản, đâu là hướng đi mới cho nhà đầu tư?

khoi song co co dong luc phat trien bat dong san nam da nang

Bất động sản Đà Nẵng: Vấn đề đầu tư... và quy hoạch

khoi song co co dong luc phat trien bat dong san nam da nang

Đà Nẵng: thị trường lý tưởng để đầu tư, kinh doanh bất động sản

khoi song co co dong luc phat trien bat dong san nam da nang

Đà Nẵng: Nhà phố kinh doanh dịch vụ không bao giờ “lỗi mốt”

Sông Cổ Cò dài hơn 28 km, trong đó có 20km nằm trên địa phận tỉnh Quảng Nam. Mới đây, tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng đã thống nhất phương án nạo vét, khơi thông dòng sông này để phát triển kinh tế, phát triển du lịch giữa Hội An và Đà Nẵng. Tỉnh Quảng Nam sẽ nạo vét hơn 20 km với nguồn kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó trung ương hỗ trợ 340 tỷ đồng. Thành phố Đà Nẵng thực hiện phần còn lại với kinh phí gần 500 tỷ đồng, trong đó trung ương hỗ trợ 245 tỷ đồng.

Sông Cổ Cò chảy dài theo bờ biển, vốn là đường thủy huyết mạch nối sông Hàn (Đà Nẵng) và sông Thu Bồn (Quảng Nam). Trong định hướng phát triển du lịch, đô thị phía Nam Đà Nẵng - Hội An, sông Cổ Cò có vai trò quan trọng không chỉ về mặt cảnh quan kiến trúc mà còn có ý nghĩa đẩy mạnh phát triển du lịch nghỉ dưỡng, tạo ra những khu đô thị sinh thái thiên nhiên ven sông.

Thực tế hiện nay, nhiều dự án sinh thái và resort cao cấp cũng đã hình thành hai bên bờ sông Cổ Cò. Với dự án nạo vét, mục tiêu là thông luồng toàn tuyến sông trước tháng 9/2020. Chính quyền và người dân kỳ vọng thay đổi tạo ra không chỉ có ý nghĩa liên kết vùng phát triển kinh tế của hai địa phương, mà còn có ý nghĩa quan trọng trong ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển thị trường bất động sản.

khoi song co co dong luc phat trien bat dong san nam da nang
Dự án khơi thông sông Cổ Cò được kỳ vọng sẽ tạo động lực lớn cho bất động sản nam Đà Nẵng

Tại kỳ họp vừa diễn ra, HĐND tỉnh Quảng Nam đã thông qua chủ trương đầu tư 7 dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh. Nhiều người kỳ vọng các dự án bất động sản được chấp thuận chủ trương đầu tư này sẽ sớm hình thành một đô thị đẳng cấp, tạo hấp lực mới cho thị xã Điện Bàn, đồng thời hình thành một đô thị vệ tinh kết nối với Đà Nẵng.

Đi trước, đón đầu xu thế phát triển của khu vực hiện có không ít dự án bất động sản đã và đang được các chủ đầu tư, đơn vị phát triển giới thiệu ra thị trường. Một trong số đó có dự án Khu đô thị Coco New Star sắp được Công ty Địa ốc Babylon giới thiệu đến khách hàng và nhà đầu tư.

Được biết, khu đô thị Coco New Star tọa lạc ngay dòng sông Cổ Cò lịch sử, nằm trong quy hoạch đã được phê duyệt đầu tư. Phía Nam của khu đô thị là tuyến đường 33m kết nối với khu đô thị mới Điện Nam Điện Ngọc. Phía Bắc là mặt tiền sông Cổ Cò và đối diện qua bên kia Sông là dự án của Tập đoàn T&T, các resort 5 sao ven biển và tổ hợp giải trí hàng đầu Đông Nam Á Cocobay. Phía Tây dự án giáp với cây cầu bắc qua sông Cổ Cò và phía Đông giáp với chuỗi dự án nghỉ dưỡng 5 sao X2 Hội An. Bởi vậy, theo nhiều người khu đô thị Coco New Star hội tụ đủ những yếu tố thuận lợi để tạo nên một khu đô thị đẳng cấp.

Lấy cảm hứng từ khung cảnh thiên nhiên trong những ngôi nhà xưa pha lẫn hiện đại, xu hướng an cư quay về với thiên nhiên của những gia đình Việt trẻ, Coco New Star như một bức tranh đầy màu sắc ươm mầm cho những giấc mơ người Việt. Dự án có quy mô gần 30ha bao gồm đất nền nhà phố, cao ốc thương mại và biệt thự ven sông, và một không gian sống xanh cho cư dân tại đây...

Theo ông Nguyễn Bảo Huy, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Babylon, khu đô thị Coco New Star không những là một dự án đẹp, mang lại cơ hội đầu tư tốt cho khách hàng mà còn là chốn an cư lý tưởng cho mọi gia đình bên dòng sông Cổ Cò thơ mộng.

Cao Thái