Khi sắc xanh "bỏ rơi" cổ phiếu CTD

Cập nhật: 15:51 | 09/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Trong khi tất cả cả bluechip trong rổ Vn30 đều tăng điểm khi kết phiên giao dịch ngày 9/7, cổ phiếu CTD của CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) đã bất ngờ chuyển đỏ

4825 cony

Ông Nguyễn Bá Dương (bên trái) và ông Bolat Duisenov - Tổng Giám đốc Kusto Việt Nam (bên phải) tại
ĐHCĐ thường niên 2020

VN-Index đóng cửa phiên giao dịch ngày ở mức 876,46 điểm, tăng 11,96 điểm (1,38%) với 288 mã tăng, 92 mã giảm và 51 mã đứng giá.

Tại rổ VN30, sắc xanh xuất hiện ở 28/30 mã với SAB tiếp tục dẫn đầu phe tăng khi có thêm 12.000 đồng/cổ phiếu.

Bên cạnh đó, đà tăng đã xuất hiện trở lại mã BID với mức tăng 2,6%. Các mã GAS, HDB, VPB, PNJ cũng ghi nhận mức tăng trong biên độ vừa phải.

Đáng chú ý, ngoại trừ cổ phiếu EIB đứng tham chiếu, rổ VN30 xuất hiện duy nhất một sắc đỏ tại CTD khi mã này bất ngờ giảm 0,9% qua đó đưa cổ phiếu CTD rời mốc 80.xxx đồng.

Được biết sau những bất ổn nội bộ, cổ phiếu CTD đã có đà phục hồi trở lại từ mức 62.800 đồng (kết phiên ngày 15/6) đến trước phiên ngày hôm nay.

Mới đây, phát biểu tại ĐHCĐ thường niên 2020, ông Nguyễn Bá Dương – Chủ tịch HĐQT của Coteccons đã thẳng thắn thừa nhận, những mâu thuẫn giữa các cổ đông lớn vừa qua là do chưa hiểu nhau, do bất đồng ngôn ngữ, quan điểm quản trị...

"Dù thế nào thì đó là lỗi của HĐQT và ông với tư cách là Chủ tịch HĐQT nhận trách nhiệm về mình và xin lỗi tất cả cổ đông vì đã để xảy ra điều đó. Tuy nhiên, sau khi các bên cùng nhau ngồi lại, nhất trí bầu mới 2 thành viên HĐQT thì hy vọng sắp tới đây mọi việc đều sẽ được làm sáng tỏ và công ty sẽ phát triển mạnh hơn nữa".

Cụ thể cho khẳng định này, Coteccons đã bầu lại 2 thành viên HĐQT mới là ông Bolat Duisenov – Tổng Giám đốc Kusto Việt Nam và ông Herwig Guido H. Van Hove – Giám đốc điều hành The8th Pte Ltd (The8th) thay cho 2 thành viên cũ phía Việt Nam.

Liên quan đến Conteccons, mới đây, ông Dương đã thông báo đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu CTD. Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 9/7 đến 7/8/2020 thông qua phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh. Nếu giao dịch thành công, ông Dương sẽ tăng sở hữu lên 4,9 triệu cổ phiếu, tương đương 6,3% vốn.

Theo đó, tạm tính tại mức giá chốt phiên ngày 9/7, Chủ tịch Coteccons sẽ phải chi khoảng 80 tỷ đồng để mua vào số lượng đăng ký trên.

Phiên chiều: Cổ phiếu HBC tăng trần trở lại, CTD "ngoi" lên từ sắc đỏ

KTCKVN - Sau nhiều năm bất đồng quan điểm cùng với những khó khăn từ thị trường, CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) đang đứng trước sự lung ...

Conteccons vi phạm thuế, phạt và truy thu gần 2,4 tỷ đồng

TBCKVN - Tổng Cục thuế vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Xây dựng Conteccons (HOSE - ...

Coteccons báo lãi quý 2 giảm 71%, thấp nhất trong 4 năm qua

TBCKVN - CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE – Mã chứng khoán: CTD) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 2/2019 với doanh thu thuần và ...

Quốc Trung