Khi nào nên cắt lỗ cổ phiếu Tập đoàn PAN (PAN)?

Cập nhật: 12:05 | 18/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Hiện AGR đánh giá khả quan và khuyến nghị mua cổ phiếu PAN với giá mục tiêu là 26.500 đồng/cổ phiếu, cao hơn 20% so với thị giá. Ngược lại, các nhà đầu tư có thể cắt lỗ khi giá đóng cửa dưới vùng 20.000 đồng/cổ phiếu.

Khi nào nên cắt lỗ cổ phiếu Tập đoàn PAN (PAN)?
Khi nào nên cắt lỗ cổ phiếu Tập đoàn PAN (PAN)?

Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (HoSE: PAN) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm thông qua hệ sinh thái các công ty con, công ty liên kết. Năm 2022, PAN kỳ vọng sẽ có tăng trưởng tích cực đến từ các mảng kinh doanh chính như mảng giống cây trồng (NSC); mảng thuốc bảo vệ thực vật, khử trùng (VFG); mảng thực phẩm bánh kẹo (BBC); mảng xuất khẩu thủy sản (FMC, ABT)...

Công ty Chứng khoán Agribank (AGR) cho biết, năm 2021, PAN ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng bất chấp ảnh hưởng của Covid-19, trong đó doanh thu đạt 9.250 tỷ đồng (tăng 11% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 215 tỷ đồng, tăng 48%. Sang quý I/2022, PAN tiếp tục duy trì tăng trưởng với doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt 3.280 tỷ đồng (tăng 76% cùng kỳ) và 553 tỷ đồng (tăng 235%).

Tăng trưởng khả quan đến từ việc hợp nhất Công ty Cổ phần Khử trùng Việt Nam (VFG) và các mảng kinh doanh như giống cây trồng, xuất khẩu thủy sản diễn biến tích cực. VFG được kỳ vọng tăng trưởng trên 50% trong năm nay, nhờ ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Syngenta - một công ty lớn trong lĩnh vực nông nghiệp đã có mặt lâu năm tại Việt Nam

VFG sẽ phân phối chính thức 2 sản phẩm quan trọng trong quản lý thiệt hại cây trồng là Amistar Top và Virtako. Cần lưu ý rằng, Sengenta đã chấm dứt hợp tác với nhà phân phối trước đây, là Tập đoàn Lộc Trời, trong đó mảng phân phối cho Singenta đóng góp 1.200 tỷ đồng doanh thu cho Tập đoàn Lộc Trời.

Trong khi đó, mảng kinh doanh như giống cây trồng, xuất khẩu thủy sản có sức chống chịu tốt trong môi trường lạm phát. Xu hướng tích trữ các mặt hàng nông sản nhằm đảm bảo an ninh lương thực cũng đang được đẩy mạnh tại nhiều quốc gia. Đây là điều kiện thuận lợi để một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp như PAN có thể đẩy mạnh xuất khẩu và chiếm lĩnh thị phần trong nước.

Năm 2022, PAN có kế hoạch phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 2:1, dự tính thu về gần 1.600 tỷ đồng. Số tiền này được dùng để đầu tư vào các công ty con trong PAN (880 tỷ đồng); tiếp tục thực hiện các thương vụ M&A để đa dạng hóa sản phẩm, hoàn thiện chuỗi giá trị (400 tỷ đồng); trả nợ vay (187 tỷ đồng) và đầu tư vào các công cụ tài chính lãi suất cố định (100 tỷ đồng).

Hiện AGR đánh giá khả quan và khuyến nghị mua cổ phiếu PAN với giá mục tiêu là 26.500 đồng/cổ phiếu, cao hơn 20% so với thị giá. Ngược lại, các nhà đầu tư có thể cắt lỗ khi giá đóng cửa dưới vùng 20.000 đồng/cổ phiếu.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Về UPCoM, cổ phiếu ACM vẫn chưa thoát án hạn chế giao dịch

Tập đoàn Khoáng sản Á Cường hiện có vốn điều lệ 510 tỷ đồng, niêm yết cổ phiếu ACM từ cuối tháng 7/2015 với giá ...

Trường Thành Group (TTA) dự kiến phát hành hơn 11,6 triệu cổ phiếu trả cổ tức 2021

Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển Trường Thành (Trường Thành Group, HOSE – Mã: TTA) thông qua kế hoạch phát ...

Thoái vốn bất thành, Chủ tịch HĐQT TKC "quay xe" đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu

Trên thị trường, giá cổ phiếu TKC có liên tục giảm từ đầu năm đến nay. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/7, cổ phiếu ...

Linh Đan