Khách hàng Fresca Riverside mệt mỏi vì chủ đầu tư quá “lầy”, cơ quan chức năng vào cuộc

Cập nhật: 15:24 | 10/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Như thông tin Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đã đưa, mâu thuẫn giữa cư dân Fresca Riverside Thủ Đức và chủ đầu tư Sea Holdings xuất phát từ việc bàn giao công trình kém chất lượng, không đúng với hợp đồng ban đầu. Mặc dù khách hàng đã khiếu nại rất nhiều lần nhưng chủ đầu tư vẫn im lặng. Sự việc giằng co kéo dài khiến cơ quan chức năng phải vào cuộc.

Khách hàng Fresca Riverside mệt mỏi vì chủ đầu tư quá “lầy”, cơ quan chức năng vào cuộc
Cư dân Fresca Riverside Thủ Đức treo băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Nói đến Fresca Riverside Thủ Đức là nói đến sự ám ảnh của hàng trăm cư dân đang ở đây. Chủ đầu tư Sea Holdings giới thiệu đến khách hàng dự án đầu tay này bằng những hình ảnh hoa mỹ lộng lẫy “dành rất nhiều tâm huyết và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, hứa hẹn một dự án chất lượng, đáng để đầu tư hoặc ở”.

Thế nhưng thực tế khi nhận bàn giao căn hộ, khách hàng phải khóc lên khóc xuống vì “dự án chất lượng” này quanh năm ngập trong mùi hôi thối, mùa mưa thì nước lênh láng, nhà mới đưa vào sử dụng đã bị thấm dột, hầm giữ xe xuống cấp nghiêm trọng,… Ở không được, đầu tư cũng không xong, khiếu kiện kéo dài khiến người mua phải chịu thiệt đơn thiệt kép về kinh tế lẫn tinh thần.

Khách hàng Fresca Riverside mệt mỏi vì chủ đầu tư quá “lầy”, cơ quan chức năng vào cuộc
Công văn kiến nghị kiểm tra dự án Fresca Riverside của UBND Quận Thủ Đức gởi UNND TP.HCM

Trước tình hình trên, người mua chỉ còn biết phản ánh lên chủ đầu tư thì nhận được sự im lặng lạnh lùng của những người có trách nhiệm. Sau nhiều lần thương lượng bất thành, cư dân Fresca Riverside đành phải nhờ đến sự can thiệp của báo chí và cơ quan chức năng.

Nhận định chủ đầu tư Sea Holdings có dấu hiệu sai phạm trong xây dựng và kinh doanh BĐS, ngày 07/12/2020 UBND quận Thủ Đức đã có công văn kiến nghị lên UBND TP HCM kiểm tra và xử lý nghiêm những vi phạm đó, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho khách hàng.

Khách hàng Fresca Riverside mệt mỏi vì chủ đầu tư quá “lầy”, cơ quan chức năng vào cuộc
Một hình ảnh phối cảnh 3D dự án The Pearl Riverside Long An

Fresca Riverside chỉ là bản nháp cho chuỗi dự án đang rục rịch tiếp theo của Sea Holdings. Thế nhưng cách hành xử vô trách nhiệm, “đem con bỏ chợ” với dự án đầu tay của Sea Holdings khiến khách hàng phải đặt dấu hỏi lớn về uy tín của công ty, cũng như chất lượng của các dự án tiếp theo, điển hình là The Pearl Riverside Long An hay Lago Centro.

Để vẽ nên những dự án hấp dẫn nhiều hứa hẹn thì dễ, nhưng quan trọng là năng lực và cái tâm của chủ đầu tư có thực hiện được hay không lại là việc khác. Liệu người mua có dám rót tiền vào những dự án phập phù, "đoản hậu" như thế hay không là câu hỏi chưa lời giải đáp mà nhiều nhà đầu tư băn khoăn.

Ngọc Lan