Khách Hà Nội và TP. HCM chuộng loại hình condotel

Cập nhật: 14:02 | 23/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bất chấp những biến động và cơ chế pháp lý của thị trường, đến thời điểm này, condotel - một loại hình bất động sản nghỉ dưỡng (các dự án biệt thự biển) vẫn được nhận định là chiến lược đầu tư đối với nhiều đại gia ngành địa ốc cũng như giới đầu tư thứ cấp.

khach ha noi va tp hcm chuong loai hinh condotel

Bảng giá xe Honda Lead cuối tháng 10/2019 mới nhất

khach ha noi va tp hcm chuong loai hinh condotel

Cập nhật giá xe SH 300i mới nhất cuối tháng 10/2019

Theo báo cáo thị trường bất động sản vừa được Batdongsan.com.vn công bố, có 3 địa phương đang dẫn đầu về mức độ quan tâm của người tìm kiếm dự án bất động sản nghỉ dưỡng trên cả nước là TP. Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Bà Rịa - Vũng Tàu.

khach ha noi va tp hcm chuong loai hinh condotel

Ngoài 3 địa điểm trên, báo cáo cũng xác định một số địa phương đang ở mức độ quan tâm trung bình của người tìm kiếm dự án bất động sản nghỉ dưỡng bao gồm Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Thuận và Phú Quốc (Kiên Giang).

Xét theo loại hình bất động sản cụ thể, báo cáo thị trường của Batdongsan.com.vn cho thấy, hầu hết các dự án condotel, biệt thự biển được quan tâm nhất tập trung ở miền Trung và miền Nam. Trong đó 5 tỉnh có condotel được quan cao nhất trong quý III/2019 là Đà Nẵng, Nha Trang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh, Phú Yên.

Ngoài ra có 5 địa phương được quan tâm nhất về loại hình bất động sản biệt thự biển, nhà phố thương mại trong quý III/2019 là Bình Thuận, Phú Quốc, Nha Trang, Thanh Hóa và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Về mức độ quan tâm của người tìm kiếm, báo cáo thị trường bất động sản cho thấy, mức độ quan tâm condotel tại Hà Nội chiếm 47,3%; TP. HCM chiếm 27,7%; khu vực khác chiếm 25%.

Tương tự, mức độ quan tâm biệt thự, liền kề ven biển tại Hà Nội chiếm 36,2%; TP. HCM chiếm 28,3%; khu vực khác chiếm 35,5%.

Cũng trong quý III/2019, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã ghi nhận nguồn cung gia tăng ở một số tỉnh, thành mới nổi như Bình Thuận, Vũng Tàu. Lượng quan tâm tại các địa phương này cũng tăng đáng kể ở cả condotel và biệt thự biển.

Đức Hậu