Kẻ thức thời là người biết nắm lấy cơ hội khi người khác vẫn đang đợi chờ

Cập nhật: 17:17 | 28/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Sống trong thời đại không chắc chắn, điều gì cũng có thể xảy ra. Đại dịch đã thay đổi toàn bộ cách thế giới vận hành, từ bây giờ, kỹ năng sống còn mà ai cũng nên có đó là khả năng thích ứng.

Chúng ta đang sống trong một thời kỳ đầy bất ổn khiến nhiều người cảm thấy vô vọng và lo sợ. Công ăn việc làm, nhà ở, thậm chí đồ ăn trên bàn ăn cũng không chắc chắn. Sự không chắc chắn bao trùm toàn bộ cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, sự không chắc chắn có thể và nên được xem như một cơ hội. Khi chúng ta không có một kế hoạch nào được vạch ra trước, chúng ta có thể tự do tạo một kế hoạch. Tự do là khả năng tạo ra con đường riêng theo các điều kiện của riêng chúng ta…Ngay bây giờ chúng ta có đủ khả năng tự do đó.

0323-kinangmem28
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Đối với nhiều người, những thử thách trong cuộc sống xoay quanh sự không chắc chắn khiến họ có cái nhìn tiêu cực về nó. Tuy nhiên, nhiều khám phá, phát minh và nhà lãnh đạo vĩ đại nhất đã được sinh ra từ những trở ngại này. Sự không chắc chắn là chất xúc tác cho nhiều điều tuyệt vời trên thế giới này.

Mỗi nhà thám hiểm vĩ đại phải rời khỏi khu vực an toàn để tìm ra những khám phá mới. Các nhà hiền triết cũng phải rời khỏi vùng tĩnh tại để thực sự được giác ngộ. Hầu như mọi nhà phát minh và doanh nhân vĩ đại đều phải rời bỏ vùng an toàn của mình để tìm kiếm thành công. Khi chúng ta buộc phải rời khỏi vùng an toàn, chúng ta có thể chọn thu mình trong sợ hãi đợi đến khi ai đó có thể đến và kéo ta ra khỏi đó, hoặc chúng ta có thể chọn tạo ra một vùng thoải mái mới dựa trên việc sống một cuộc sống thậm chí tốt hơn và trọn vẹn hơn.

Một số doanh nghiệp lớn nhất trong thời đại chúng ta được thành lập trong thời kỳ suy thoái, đó là thời điểm không chắc chắn đáng kinh ngạc. Các công ty như General Electric (1892), Disney (1929), General Motors (1908), IBM (1911), Hyatt (1957), HP (1939), và nhiều công ty khác được hình thành trong thời kỳ suy thoái và Đại suy thoái. Việc các công ty này vẫn thành công cho đến ngày nay là minh chứng cho nền tảng họ đã tạo ra và khả năng thích ứng với sự không chắc chắn.

Mọi thứ trong vũ trụ này đều có một chu kỳ và chúng ta đang thấy nó diễn ra trước mắt. Chúng ta có thể thấy một sự thay đổi mạnh mẽ trong các chính phủ và cách các quan chức được bầu của chúng ta lãnh đạo. Chúng ta có thể thấy rất nhiều doanh nghiệp đóng cửa. Chúng ta có thể thấy rất nhiều thay đổi có thể (và sẽ) bị nhiều người nhìn nhận là tiêu cực. Ngoài ra, chúng ta sẽ thấy rất nhiều khám phá, ý tưởng và doanh nghiệp mới xuất hiện khi những khám phá, ý tưởng và doanh nghiệp khác biến mất.

Khi nhiều người cho rằng những bất ổn này là tiêu cực và là dấu hiệu cho thấy tình trạng hiện tại của thế giới, họ sẽ thấy vô vọng và bất lực. Tuy nhiên, sẽ có một số người nhìn thấy cơ hội thông qua tất cả những điều không chắc chắn này. Những người này sẽ tìm thấy thành công khi những người khác chỉ cảm nhận được thất bại vì họ đã chọn làm như vậy.

Mọi thứ chúng ta có trong cuộc sống đều là kết quả của nhận thức của chúng ta về nó. Chúng ta luôn luôn lựa chọn nhận thức mọi thứ theo một cách cụ thể. Ví dụ, một số người luôn nhận mình là nạn nhân và do đó thế giới khó khăn và không công bằng đối với họ. Những người khác sẽ chọn xem thế giới là nơi có nhiều cơ hội, niềm vui và hạnh phúc và nhờ vậy, thế giới của họ sẽ phản ánh tất cả những điều tốt đẹp đó.

Sẽ luôn có những thử thách và bất trắc trong cuộc sống này, nhưng việc chúng ta sẽ tiếp cận chúng như thế nào là tùy thuộc vào chúng ta. Nếu chúng ta tiếp cận chúng với một suy nghĩ tiêu cực, chúng ta sẽ nhận được kết quả tiêu cực và cuộc sống khó khăn tương tự. Nếu chúng ta tiếp cận họ với một tư duy tích cực, chúng ta sẽ nhận được kết quả tích cực, và những thách thức sẽ không quá khó khăn. Nhận thức của chúng ta về thế giới xung quanh quyết định chúng ta có tìm thấy cơ hội hay không khi không chắc chắn.

Hãy tự hỏi bản thân xem thời gian này bạn đang nhận thức như thế nào? Bạn đang tìm kiếm một cơ hội để tạo ra một cuộc sống tốt hơn ngay bây giờ hay bạn đang chờ đợi mọi thứ quay trở lại như cũ? Nếu bạn đang hy vọng mọi thứ trở lại như trước đại dịch này, bạn có thể sẽ thất vọng nặng nề. Nó sẽ đòi hỏi một sự thay đổi nhận thức về thế giới xung quanh bạn nếu bạn muốn tìm thấy thành công trong lúc bấp bênh.

Bạn đang xem quá nhiều phương tiện truyền thông và nội dung những thông điệp tiêu cực hay bạn đang tập trung vào sự phát triển nội tâm, hay tinh thần và nhận ra sức mạnh bạn nắm giữ trong cuộc sống của mình? Để có được cái nhìn tích cực, hãy hạn chế lượng tin nhắn tiêu cực xung quanh bạn và chỉ tập trung vào những mặt tích cực trong cuộc sống. Theo thời gian, những mặt tích cực trong cuộc sống của bạn sẽ nhiều hơn và bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy tất cả những khả năng xảy ra trong những bất trắc của cuộc sống.

Theo Chad Armijo, người sáng lập www.chadarmijocoaching.com, Elev8te SEO, đồng thời là người tạo ra chương trình Mind Muscle Mastery.

Thất bại lớn nhất của đời người là kết nhầm bạn

Là một người biết nghĩ, chọn đúng bạn mà chơi, chọn đúng nơi mà gửi, chọn đúng người mà tin và hãy tránh xa 4 ...

Cho nhau vàng không bằng trỏ đàng đi buôn: Thay vì giúp đỡ, hãy cho nhau lời khuyên

Khi một người lâm vào hoàn cảnh khó khăn, dù chúng ta tốt bụng đến mấy cũng chỉ có thể giúp đỡ lần một, lần ...

Khi 25 tuổi, liệu bạn có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống?

Thực tế là, ở tuổi 25 và dưới 30, bạn không thể và không nên cố cân bằng giữa công việc với cuộc sống.

Lưu Lâm t/h