Kẻ thừa kế Honda Vision ra mắt với giá cực rẻ: Thiết kế lẫn trang bị không chỗ chê

Cập nhật: 19:00 | 27/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Theo một số nguồn tin, Honda Ấn Độ sẽ sớm cho ra mắt mẫu xe máy tay ga cỡ nhỏ Honda Dio H-Smart. Chiếc xe này với nhiều nâng cấp cùng trang bị ấn tượng khiến Honda Vision phải "e dè".

Mẫu xe máy "gánh team" nhà Honda chính thức mở đặt hàng: Hứa hẹn sớm bùng nổ doanh số

Giá xe máy Honda Wave Alpha "sale đậm" cuối tháng 5: Chỉ còn 14 triệu, "tậu" xe cực dễ!

Ra mắt mẫu xe máy "thách thức" loạt xe xăng: Trang bị khiến mọi đối thủ "toát mồ hôi"

Honda Dio H-Smart là mẫu xe máy thứ ba sau khi hãng ra mắt Activa và Activa 125 H-Smart tại Ấn Độ vừa qua. Honda Dio H-Smart có thể được xem là mẫu xe thay thế cho Honda Vision tại thị trường này.

Kẻ thừa kế Honda Vision ra mắt với giá cực rẻ: Thiết kế lẫn trang bị không chỗ chê
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, thiết kế của Honda Dio H-Smart sẽ không có quá nhiều thay đổi. Mẫu xe ga này tiếp tục giữ thiết kế đặc trưng của dòng xe Honda Dio cùng kích thước nhỏ gọn, phù hợp với việc di chuyển trong khu vực nội đô.

Honda Dio H-Smart sẽ được bổ sung thêm nhiều tính năng và trang bị ấn tượng hơn so với bản tiêu chuẩn hiện hành. Theo một số nguồn tin, Honda Dio H-Smart sẽ có thêm chức năng keyless và bánh xe hợp kim. Chiếc xe này cũng sẽ đi kèm với tính năng SmartFind sẽ nhấp nháy tất cả các chỉ báo chỉ bằng một nút bấm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, Honda Dio H-Smart còn có tính năng SmartStart có thể khởi động xe tay ga chỉ bằng một công tắc ở vị trí thường có khe cắm chìa khóa. Thêm vào đó là tính năng SmartUnlock cho phép người dùng mở khóa tay lái, nắp bình xăng và ngăn chứa đồ dưới yên xe và tính năng SmartSafe tắt chức năng không cần chìa khóa bằng cách khóa tay ga để hỗ trợ an toàn.

Honda Dio H-Smart cũng vẫn giữ nguyên động cơ xi-lanh đơn, dung tích 109 cc, tạo ra công suất 7,8 mã lực và mô-men xoắn 9 Nm. Hiện tại, giá bán và ngày ra mắt chính thức của Honda Dio H-Smart vẫn chưa được tiết lộ. Ở bản hiện tại, đàn em của Honda Vision đang được bán ra với mức giá cao nhất chỉ 23 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại thị trường Việt Nam, Honda Vision là thương hiệu xe máy Nhật Bản đã chiếm lĩnh thị trường Việt Nam hơn nhiều năm qua. Vision 2023 là dòng xe tay ga nữ nhỏ gọn, nhẹ nhàng, luôn đạt doanh số bán ra cao nhất.

Xe thừa hưởng nhiều đường nét phong cách đặc trưng từ dòng xe SH với kiểu dáng mạnh mẽ và đầy cá tính. Tuy nhiên, mẫu xe tay ga Vision 2023 phiên bản mới vẫn giữ được sự thanh thoát nhờ những đường khối thiết kế sắc nét, giúp tăng tính linh hoạt trong di chuyển.

Xe Vision với thiết kế trẻ trung và hiện đại, theo hướng unisex để phù hợp với nhu cầu sử dụng của đa số người dùng xe tay ga cả nam và nữ. Điểm nhấn đặc biệt của Honda Vision 2023 là các đường vân họa tiết thời trang ấn tượng được viền quanh tay lái và nắp hộp đựng đồ phía trước của xe.

Các đường vân trang trí này là điểm nhận biết của phiên bản nâng cấp này, giúp tạo ra sự khác biệt và cá tính cho xe Vision 2023. Honda Vision 2023 trang bị khóa thông minh Smartkey trên 3 phiên bản cao cấp, đặc biệt và thể thao, cùng với các tính năng ưu việt cùng được tích hợp trên thiết bị điều khiển FOB bao gồm chức năng kích hoạt/ngưng kích hoạt khoá điện từ xa và hệ thống xác định vị trí xe thông minh mang lại cho người dùng sự tiện lợi vượt trội và trải nghiệm cao cấp giống như sử dụng trên ô tô.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cùng với mặt đồng hồ Vision 2023 mới được thay đổi thiết kế theo phong cách hiện đại hơn và bổ sung màn hình LCD hiển thị quãng đường và nhiên liệu, đầy đủ thông tin hỗ trợ một cách hoàn hảo cho người dùng.

Điểm thay đổi mới trên phiên bản Honda Vision 2023 ở mặt đồng hồ là đèn hiển thị xi nhan trên được cải tiến với bố trí tách rời hai bên trái và phải thay vì gom thành 1 cụm như phiên bản trước đó. Xe sử dụng khối động cơ 110cc eSP thông minh thế hệ mới, Hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO, Bộ đề tích hợp ACG, cơ chế ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, hệ thống phanh hỗ trợ Combi Brake an toàn cho người lái.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Vành xe đường kính lớn cùng với khoảng sáng gầm xe được nâng cao & kết hợp với việc sử dụng lốp không săm giúp đảm bảo vận hành ổn định, linh hoạt trên mọi địa hình. Xe với thay đổi hấp dẫn, hy vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Ở phiên bản mới vẫn hướng đến thiết kế tinh tế và thân thiện, trung thành với kiểu dáng của một chiếc xe tay ga tiêu tiêu chuẩn. Vision 2023 được trang bị động cơ eSP (enhanced Smart Power), vẫn sử dụng động cơ phun xăng điện tử 110 cc, công suất cực đại 6,59 kW tại 7.500 vòng/phút, mô-men cực đại 9,29 Nm tại 6.000 vòng/phút. Vành đúc kiểu mới với 6 chấu cùng lốp xe vision không săm đường kính 14 inch.

Ngoài trang bị khóa thông minh Smartkey, xe Honda Vision mới 2023 còn có thiết kế mặt đồng hồ mới với các viền kim loại bao quanh cho cảm giác sáng sủa hơn. Yên xe được làm bằng chất liệu sần, tăng tính ma sát so với yên cũ; đồng thời trong cốp xe Honda Vision 2023 còn được bổ sung cổng sạc điện thoại.

Điểm danh những mẫu xe máy tay ga đồng loạt "hạ nhiệt" cuối tháng 5/2023

Những ngày cuối tháng 5/2023, một loạt mẫu xe máy tay ga HOT như Vision, SH Mode, Janus,... "bảo nhau" giảm giá. Thậm chí, có ...

Chiếc xe máy gây sốt với thiết kế cực ngầu, ngập tràn công nghệ: Nghe giá "hết hồn"

Là một trong những mẫu xe máy điện thuộc gia đình BMW, CE04 phát triển dựa trên nguyên mẫu BMW Motorrad Definication CE04 giới thiệu ...

Thủ tục mua xe máy Honda Lead trả góp như thế nào? Lãi suất ra sao?

Honda Lead là một trong những mẫu xe máy tay ga được người dân Việt khá ưa chuộng. Chiếc xe không những có thiết kế ...

Minh Phương (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm