Kế hoạch chinh phục mặt trăng kịch tính và chóng mặt của tỷ phú Jeff Bezos

Cập nhật: 10:47 | 10/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mới đây, Jeff Bezos, Giám đốc điều hành Amazon và là người sáng lập Công ty hàng không vũ trụ Blue Origin, lần đầu tiên giới thiệu tàu đổ bộ Blue Moon, đặt kế hoạch đưa các phi hành gia lên mặt trăng trong 5 năm tới. "Đây là thời điểm quay trở lại Mặt trăng - lần này sẽ ở lại", tỷ phú Jeff Bezos khẳng định đầy quyết tâm khi giới thiệu tàu đổ bộ Blue Moon.  

ke hoach chinh phuc mat trang kich tinh va chong mat cua ty phu jeff bezos Tài sản của vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos tăng thêm 1 tỉ USD sau 2 tuần ly hôn
ke hoach chinh phuc mat trang kich tinh va chong mat cua ty phu jeff bezos Vợ của tỷ phú Jeff Bezos gây bất ngờ sau ly hôn
ke hoach chinh phuc mat trang kich tinh va chong mat cua ty phu jeff bezos Hai tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay sở hữu tài sản trên 100 tỷ USD
ke hoach chinh phuc mat trang kich tinh va chong mat cua ty phu jeff bezos
Tỷ phú Amazon Jeff Bezos chiếc tàu đổ bộ Blue Moon trong buổi thuyết trình. Ảnh Reuters.

Ngày 9/5, tại Washington DC, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos trong buổi thuyết trình, kéo dài một giờ tại trung tâm hội nghị ở Washington, với sự tham gia của các “ông lớn” ngành truyền thông và vũ trụ, tỷ phú Jeff Bezos cho biết, tàu đổ bộ Blue Moon không người lái, cao 2 tầng, và có thể mang theo 4 tàu du hành nhỏ hơn lên bề mặt của "chị Hằng".

"Đó là một phương tiện phi thường và nó sẽ lên Mặt trăng", Bezos nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, doanh nhân giàu nhất thế giới cũng trình bày hàng loạt yếu tố để chứng minh tàu du hành vũ trụ của công ty ông hoàn toàn có thể chinh phục mặt trăng, bao gồm sự gần gũi với trái đất, trọng lực...

Đơn vị này đặt mục tiêu cung cấp tên lửa New Glenn vào năm 2021, đồng thời có thể đưa người lên vũ trụ vào cuối năm nay với New Shepard. Blue Origin cũng lên ý tưởng về một trạm không gian của con người tại Mặt trăng.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence hồi tháng 3 kêu gọi NASA xây dựng một nền tảng không gian trên quỹ đạo mặt trăng và đưa các phi hành gia Mỹ lên cực nam của vệ tinh vào năm 2024 bằng bất kỳ phương tiện nào, sớm hơn 4 năm so với kế hoạch trước đó.

“Tôi thích điều này. Chúng tôi có thể đáp ứng thời gian đó. Chúng tôi đã bắt đầu kế hoạch này ba năm trước. Đó là thời điểm để trở lại mặt trăng”, tỷ phú Bezos nói về thời gian ông Pence đưa ra.

Đây là cơ hội tốt để ông chia sẻ tầm nhìn rộng lớn hơn về việc tạo ra một tương lai trong đó hàng triệu người sống và làm việc trong không gian. Không những thế, Blue Origin do ông lập ra bắt đầu thương mại hóa các sản phẩm của mình.

Trên thực tế, ý tưởng của tỷ phủ lấy cảm hứng từ ý tưởng của các công ty hàng không vũ trụ tư nhân của các tỷ phú khác như SpaceX của Elon Musk và United Launch Alliance, liên doanh giữa Boeing và Lockheed Martin.

Bezos đầu tư hơn 1 tỷ đô la vào Blue Origin mỗi năm, thông qua việc bán cổ phiếu Amazon của mình. Công ty có trụ sở tại Kent (Washington) đang phát triển tên lửa New Shepard cho các chuyến du lịch không gian ngắn và một tên lửa phóng hạng nặng có tên New Glenn cho các hợp đồng phóng vệ tinh. Blue Origin đặt mục tiêu cung cấp tên lửa New Glenn vào năm 2021, đồng thời đưa con người lên vũ trụ vào cuối năm nay với New Shepard. Trước đó, công ty đã thực hiện một số lần ra mắt thành công của New Shepard.

Phương Nguyễn

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm