IPP Air Cargo bất ngờ xin dừng thủ tục cấp phép, Cục Hàng không Việt Nam lên tiếng

Cập nhật: 08:47 | 18/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải liên quan đến việc Công ty CP IPP Air Cargo xin rút hồ sơ và dừng thủ tục cấp giấy phép.

IPP Air Cargo bất ngờ xin dừng thủ tục cấp phép, Cục Hàng không Việt Nam lên tiếng
Dự án hãng hàng không chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ là 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đề nghị rút hồ sơ và dừng thủ tục cấp giấy phép là mong muốn chủ quan của IPP Air Cargo không liên quan đến quá trình tiếp nhận hồ sơ, xem xét thẩm định hồ sơ từ Cục Hàng không Việt Nam đến Bộ Giao thông vận tải và Thủ tướng Chính phủ.

Cục Hàng không Việt Nam thông tin thêm về chi phí thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp, cho biết hiện đã qua bước tổ chức thẩm định tại Cục và báo cáo Bộ Giao thông vận tải kết quả thẩm định, nên chi phí liên quan sẽ không được hoàn trả lại, mà nộp vào Ngân sách Nhà nước theo quy định.

Trước đó, Tổng Giám đốc Công ty CP IPP Air Cargo Lê Hồng Thủy Tiên có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không vận tải hàng hóa IPP Air Cargo.

Theo đó, IPP Air Cargo xin rút toàn bộ hồ sơ xin phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được nộp vào đầu tháng 1/2022 và dừng các hoạt động cấp phép bay theo quy định.

Được biết, dự án hãng hàng không chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ là 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động.

Nếu được cấp phép, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hóa, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3.

Hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.

Tuy nhiên, trước động thái xin "quay xe" của mình, IPP Air Cargo đưa ra lời giải trình là bởi tình hình kinh tế thế giới đang diễn biến xấu, suy thoái toàn cầu ngày càng hiện hữu, đồng thời biến động giá nhiên liệu cũng khiến ngành vận chuyển hàng hóa toàn cầu lâm vào cảnh khó khăn.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên nhấn mạnh: "Khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, IPP Air Cargo sẽ cân nhắc trở lại vào thời điểm thích hợp xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không mới, bao gồm việc nộp lại hồ sơ xin cấp phép từ đầu, theo đúng chủ trương và quy định của pháp luật tại thời điểm nộp hồ sơ".

Thanh Phong

Tin cũ hơn
Xem thêm