iPhone XS sale chỉ còn hơn 7 triệu, Galaxy A33 lại "đứng hình"

Cập nhật: 10:45 | 28/09/2022 Theo dõi KTCK trên

iPhone XS dù đã 4 năm tuổi nhưng vẫn được bán dưới dạng máy cũ ngang ngửa Galaxy A33, vậy với tài chính tầm 7 triệu đồng, lựa chọn này cho người dùng được coi là tối ưu?

iPhone XS là phiên bản nâng cấp trực tiếp từ chiếc iPhone X mang tính cách mạng. Dù đã sang đến năm 2022, iPhone XS vẫn duy trì được giá trị của nó như một chiếc smartphone hoạt động tốt, giá không đắt. Dưới đây là những ưu điểm của iPhone XS trong năm 2022.

iPhone XS
iPhone XS

Giá rẻ như smarpthone tầm trung

Theo đó, hiện tại, để mua iPhone XS, người dùng chỉ phải chi 7.39 triệu đồng cho bản 64GB. Trong khi đó bản 128GB có giá 8.79 triệu đồng và 512GB giá 9.59 triệu đồng. Tất nhiên các cửa hàng bán đều cho biết đây là iPhone XS cũ có chất lượng như mới (like new) và là bản quốc tế chỉ cần lắp SIM là có thể dùng bình thường.

Có thể thấy giá iPhone XS hiện tại ngang ngửa với giá bán của Galaxy A33 hoặc so với iPhone 14 Pro mới nhất, iPhone XS rẻ hơn đến gần 22 triệu đồng. Tuy nhiên nếu xét về các chức năng cơ bản, iPhone XS hiện bằng đến 70% tính năng so với iPhone 14 Pro mới nhất.

iPhone Xs ra mắt vào tháng 9/2018 cùng với iPhone XR nhưng được dừng bán sau chỉ một năm bởi nó đã được thay thế bởi iPhone 11 Pro. Trong khi đó, iPhone XR vẫn còn được bán tới tận tháng 9/2021. Chính vì vậy nếu xét trong bối cảnh hiện nay, iPhone XS vẫn là chiếc smartphone mạnh mẽ và đủ dùng trong ít nhất 3 năm tới.

iPhone XS
iPhone XS

Cấu hình vẫn đủ mạnh lâu dài

iPhone Xs sở hữu thiết kế sang trọng với viền thép bóng và mặt lưng kính bỏng bẩy. Ngoài ra, máy có màn hình rộng 5.8 inches, con chip Apple A12 Bionic kết hợp với pin 2658 mAh.

Bộ camera kép vơi một một ống kính thường và zoom 2X mang đến khả năng chụp đa dụng.Chất lượng hình ảnh của iPhone XS vẫn là một chín một mười so với iPhone 14 Pro Max nếu không so về các tính năng khủng như quay chụp 4K hay quay Cinematic.

Tạm kết

Nếu bạn đang tìm kiếm iPhone cao cấp với hiệu năng tốt, sử dụng được trong vòng 3 năm tới, iPhone Xs hiện vẫn là một lựa chọn rất tốt cả về giá bán lẫn tính năng. Tuy nhiên vì là hàng cũ, nên bạn cần lưu ý chọn cửa hàng uy tín với chế độ bảo hành tốt.

Màn hình nhỏ là một điểm trừ của iPhone XS bởi nó chỉ 5.8 inch trong khi kích thước 6.1 inch là phổ biến. Chính vì vậy, không nên mua iPhone XS nếu bạn không thích điện thoại có màn hình nhỏ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản#Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Ra mắt mẫu điện thoại mới: Màn hình OLED 6,92 inch, camera 64MP, giá bán 5,6 triệu đồng

Hãng ZTE mới cho ra mắt mẫu điện thoại phiên bản nâng cấp Axon 30S đi kèm màn hình lớn 6,92 inch, cụm 3 camera ...

Galaxy A04S: Chiếc điện thoại 'đỉnh của chóp' dành cho sinh viên, giá chỉ hơn 4 triệu đồng

Galaxy A04S là mẫu điện thoại được lòng các bạn học sinh sinh viên nhiều nhất vì có cấu hình đáp ứng được nhu cầu ...

Top những smartphone 5G tầm trung đáng sở hữu nhất tháng 9

Những mẫu smartphone dưới đây là những mẫu điện thoại 5G lý tưởng nhất tháng 9 này, vừa có thiết kế đẹp, vừa có cấu ...

Vân Hồng