iPad Gen 10 "lột xác" hoàn toàn với thiết kế viền vuông: Giá rẻ "vùi dập" đối thủ Android

Cập nhật: 15:49 | 10/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPad 10,2 inch thế hệ thứ 10 vào cuối năm nay và các kết xuất mới bị rò rỉ cung cấp cái nhìn về những gì mà Apple có thể mang lại cho người dùng.

Samsung Galaxy Tab A7 Lite: Giảm sốc, mua trả góp 0%

ASUS VivoBook 14X/15X OLED: Laptop sinh viên thế hệ mới, mạnh hơn giá hợp lý

Bảng giá iPad Gen 9 ngày 11/8/2022: Đốn tim khách Việt, "ngang ngửa" iPhone 11 Pro Max

iPad thế hệ thứ 10 có thể có thiết kế gần với thiết kế của iPad mini mới nhất, với các cạnh phẳng, camera phía sau , v.v. Báo cáo cũng nhắc lại những tin đồn trước đây về iPad thế hệ thứ 10, bao gồm màn hình lớn hơn, cổng USB-C, chip A14 Bionic, hỗ trợ 5G, v.v.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Dựa trên những hình ảnh rò rỉ, khung máy của iPad thế hệ thứ 10 sẽ có các góc được bo con bốn phía trong khi đó các viền được làm phẳng hoàn toàn. Ở mặt sau người dùng dễ dàng nhận thấy camera khá giống với iPhone X khi mới ra mắt.

Thiết kế ít cao cấp hơn này sẽ phù hợp với iPad giá rẻ, hiện có giá khởi điểm 329 USD hay 8.5 triệu đồng tại Việt Nam. Tuy nhiên, với thiết kế mới, có thể iPad thế hệ thứ 10 sẽ tăng giá nhẹ.

Các kết xuất cho thấy iPad thế hệ thứ 10 sẽ có nút Home Touch ID và viền trên và dưới dày hơn xung quanh màn hình, trong khi tất cả các mẫu iPad khác đã chuyển sang Face ID hoặc nút nguồn Touch ID với viền mỏng hơn.

Dự kiến ​​sẽ có một ống kính duy nhất cho cả camera trước và sau. Có vẻ như Apple có kế hoạch loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm giống như trên các iPhone và iPad khác.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Kích thước của iPad thế hệ thứ 10 sẽ là 248,62mm (cao) x 179,50mm (rộng) x 6,98mm (sâu), theo báo cáo. Điều này sẽ làm cho iPad thế hệ thứ 10 rộng hơn một chút nhưng mỏng hơn một chút so với iPad thế hệ thứ 9.

Apple dự kiến ​​sẽ công bố iPad thế hệ thứ 10 cùng với các mẫu iPad Pro mới với chip M2 vào cuối năm nay. Mark Gurman của Bloomberg gần đây đã báo cáo rằng Apple có kế hoạch phát hành iPadOS 16 cho công chúng vào tháng 10 , vì vậy có lẽ iPad thế hệ thứ 10 và các mẫu iPad Pro mới cũng sẽ được công bố vào tháng 10.

Trước đó, Apple tăng cường sử dụng màn hình từ Trung Quốc cho những chiếc iPad của mình. Cụ thể, một thống kê mới nhất cho thấy vào năm 2021, Apple sẽ mua tổng cộng 75,5 triệu tấm nền LCD để sản xuất iPad.

Trong đó, số màn hình này chủ yếu từ ba nhà sản xuất, trong đó BOE là nhà sản xuất lớn nhất, với khoảng 25,7 triệu, tiếp theo là LG với 25,3 triệu, và Còn lại, từ Sharp, con số này là 24,5 triệu. Tỉ lệ này tương đối đồng đều.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Năm nay, do sự thiếu hụt nguyên liệu như chip, sản lượng iPad đã giảm, ước tính Apple chỉ còn đặt mua tỏng cộng 56 triệu chiếc, giảm 25,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù vậy, trong nguồn cung hạn chế này, BOE - nhà sản xuất đến từ Trung Quốc sẽ cung cấp khoảng 25 triệu chiếc, chiếm 44,6%, trong khi đó, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc - LG cung cấp 21 triệu chiếc, chiếm 37,5% và Sharp chỉ cung cấp khoảng 10 triệu chiếc.

Theo phân tích không khó để thấy rằng mặc dù Apple mua ít hàng hóa hơn từ ba công ty, nhưng từ một so sánh ngang, "mức lỗ tối thiểu" của BOE là khoảng 700.000 nhân dân tệ, trong khi hai công ty còn lại lỗ hàng triệu nhân dân tệ. Ngoài iPad, BOE, Sharp và LG cũng cung cấp tấm nền LCD cho máy tính xách tay MacBook.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

iPhone 11 và iPhone XS Max đồng loạt giảm “kịch sàn”: Đâu là điện thoại đáng xuống tiền?

iPhone 11 và iPhone XS Max đều là những mẫu điện thoại có nhiều ưu điểm nổi bật về trang bị cũng như công nghệ ...

Bảng giá iPad Gen 9 ngày 11/8/2022: Đốn tim khách Việt, "ngang ngửa" iPhone 11 Pro Max

Với sự phát triển của các ứng dụng như hiện nay, nhu cầu sử dụng máy tính bảng để giải trí là rất phổ biến. ...

"Món quà" chất lượng nhà Samsung dành tặng fan: Chỉ 2 triệu đã sở hữu máy "cực chất"

Tới đây, Samsung sắp phát hành một chiếc điện thoại 5G với giá siêu rẻ, chỉ ở khoảng 125 USD đến 140 USD (2,93 - ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm