Hyundai Tucson 2022: "Lột xác" toàn diện với tham vọng giành "ngôi vương" trong phân khúc CUV 5 chỗ

Cập nhật: 16:50 | 01/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Tucson không chỉ đơn giản thay đổi mà là phá vỡ giới hạn và thiết lập nên một chuẩn mực mới. Vẫn còn nhược điểm nhưng người ta cũng không dám chê bởi đã nhanh chóng bị những nâng cấp vượt ngoài mong đợi trên Hyundai Tucson 2022 chinh phục.

Sự lột xác "toàn diện" của mẫu xe "hào hoa" bậc nhất thế giới đến từ nhà BMW

Đổi mới toàn diện, công nghệ ngập tràn đã giúp SUV nhà KIA ghi điểm với giới chuyên môn

Nhân tố mới của nhà KIA trong phân khúc SUV cỡ lớn, gây áp lực cho Ford Explorer

Hyundai Tucson 2022 được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản: 2.0 Xăng Tiêu chuẩn, 2.0 Xăng Đặc biệt, 2.0 Dầu Đặc biệt và 1.6 Turbo HTRAC.

Hyundai Tucson 2022 sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.865 x 1.695 (mm), tức dài hơn 150 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 35 mm so với mô hình tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở cũng tăng 85 mm khi đạt 2.755 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 181mm. New Tucson mang đến khách hàng 7 lựa chọn màu sắc, gồm: Đen, Trắng, Đỏ đô, Bạc, Xanh, Vàng cát và Ghi vàng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Bảng giá Hyundai Tucson 2022 mới nhất tháng 10/2022

Hyundai Tucson

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

2.0 Xăng Tiêu chuẩn

825 triệu

946 triệu

929 triệu

910 triệu

2.0 Xăng Đặc biệt

925 triệu

1,058 tỷ

1,039 tỷ

1,2 tỷ

1.6 Turbo HTRAC

1,020 tỷ

1,164 tỷ

1,144 tỷ

1,125 tỷ

2.0 Dầu Đặc biệt

1,030 tỷ

1,175 tỷ

1,55 tỷ

1,136 tỷ

Ngoại thất Hyundai Tucson 2022

Hyundai Tucson 2022 có ngoại thất với nhiều chi tiết khác với phiên bản tiền nhiệm, được thiết kế theo phong cách táo bạo của ngôn ngữ "Sensuous Sportiness - Thể thao gợi cảm". Kích thước lớn hơn phiên bản cũ, thậm chí chiều dài cơ sở của Tucson mới cũng lớn hơn các đối thủ cùng phân khúc khác.

Thiết kế đầu xe Hyundai Tucson 2022 cực kỳ ấn tượng, đem đến nhiều mỹ cảm. Nổi bật nhất là cụm lưới tản nhiệt mở to dạng “tham số” được lắp ghép từ vô số mảnh hình khối 3D trông như vảy cá cách điệu, rất độc đáo. Nhưng đặc sắc hơn nữa chính là một số mảnh hình khối được tích hợp cả đèn LED ẩn, đóng vai trò làm đèn định vị ban ngày. Đây là sự kết hợp vừa tinh tế lại vừa đậm chất công nghệ, vô cùng cuốn hút.

Hệ thống chiếu sáng chính của Tucson hạ thấp. Đèn được trang bị công nghệ LED thiết kế hai tầng. Riêng bản tiêu chuẩn dùng Bi-Halogen. Tất cả phiên bản đều có tính năng đèn pha tự động.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thân xe Hyundai Tucson 2022 thu hút ánh nhìn với những đường cắt xẻ tạo khối táo bạo thay thế cho các dải gân dập nổi chạy dài quen thuộc trước đây. Những đường cắt xẻ này khiến thân xe trông khoẻ khoắn và cơ bắp hơn, dễ làm liên tưởng đến mẫu SUV khủng Lamborghini Urus.

Đuôi xe Hyundai Tucson 2022 không tiếp tục cắt xẻ mạnh bạo như ở đầu và thân xe. Tuy nhiên điều này không có nghĩa phần đuôi sẽ bị lỗi nhịp trở nên mờ nhạt. Mà trái lại, hãng xe Hàn rất biết cách phối hợp những mảng miếng chính phụ trong thiết kế. Đuôi xe Hyundai Tucson 2022 có một vài chi tiết khá đặc biệt. Đầu tiên là logo phía sau không ở dạng nổi như thông thường mà đặt âm vào kính lái. Thứ hai là cần gạt mưa giấu ẩn vào cánh gió thay vì kiểu bố trí quen thuộc. Tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhưng càng thể hiện sự chăm chút, tinh tế của hãng xe xứ sở kim chi.

Nội thất Hyundai Tucson 2022 tối đa sự thoải mái và tiện dụng

Mọi thiết kế bên trong Hyundai Tucson nhận khá nhiều điểm mới, sang hơn, tiện nghi và thân thiện hơn. Vô-lăng tạo hình 4 chấu phá cách, phía sau đó là đồng hồ hiển thị thông tin lái dạng màn hình 10,3 inch hiện đại. Cần số bây giờ là dạng nút bấm giống "đàn anh" Santa Fe.

Cảm giác sang trọng nhìn thấy rõ khi màn hình trung tâm táp-lô thiết kế dọc dạng thác nước, tích hợp tất cả các nút chức năng, hạ thấp xuống hơn so với màn hình cũ. Dải bạc nhỏ chạy song song kéo dài hết táp-lô trở thành điểm nhấn khiến khu vực cabin Tucson 2022 thêm phần ấn tượng. Không gian bên trong Hyundai Tucson được làm mát nhờ hệ thống điều hòa thông gió đa chiều với khả năng lọc không khí độc hại tốt hơn, mang đến cảm giác thư thái cho hành khách ngay trên cả hành trình dài.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đi cùng với đó là loạt trang bị hiện đại khác như: Cần số điện tử điều khiển nút bấm, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, Cruise Control thông minh, đèn pha và gạt mưa tự động, sưởi và làm mát ghế, phanh tay điện tử, gạt mưa tự động, Dừng xe thông minh Autohold, phanh tay điện tử, Camera 360…

Ngoài ra, Hyundai Tucson 2022 được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ từ cơ bản đến cao cấp như: cảm biến gạt mưa tự động, gương chống chói tự động, smart key có khởi động từ xa, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, kiểm soát hành trình thích ứng thông minh…

Vận hành Hyundai Tucson 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hyundai Tucson 2022 cung cấp 3 tuỳ chọn động cơ và 2 hệ thống dẫn động:

-Động cơ xăng Smartstream G2.0 cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 192Nm tại 4.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước.

-Động cơ Diesel Smartstream D2.0 cho công suất tối đa 186 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 416Nm tại 2.000 – 2.750 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước.

-Động cơ xăng tăng áp Smartstream 1.6 T-GDI cho công suất tối đa 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 265Nm tại 1.500 – 4.500 vòng/phút, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động 4 bánh HTRAC.

So với hai đối thủ chính cùng phân khúc là Mazda CX-5 (2.5L mạnh 188 mã lực, 252Nm) và Honda CR-V (1.5L Turbo mạnh 188 mã lực, 240Nm) thì các tuỳ chọn động cơ của All New Hyundai Tucson cũng khá hấp dẫn.

Hyundai Tucson All New được trang bị hệ thống khung gầm mới, có khả năng xử lý tiếng ồn, độ rung cùng các ảnh hưởng khác triệt để hơn, mang đến trải nghiệm lái thú vị cho người điều khiển vô-lăng. Cùng với đó, khung gầm mới còn gia tăng tính năng an toàn cũng như giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu đáng kể cho xe.

Dù phiên bản xăng Turbo 1.6L (mạnh 180 mã lực, 265Nm) của Hyundai Tucson không phải là khối động cơ cho công suất lớn nhất phân khúc nhưng lực kéo mô men xoắn thì khoẻ nhất phân khúc. Động cơ cung cấp sức mạnh giúp xe tăng tốc tốt, gần như không cảm nhận được độ trễ Turbo. Sức bật mạnh mẽ đem đến cho người lái sự phấn khích và cảm giác rất thể thao.

Khả năng cách âm

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Động cơ Hyundai Tucson rất êm, kể cả phiên bản máy dầu. Tuy nhiên khả năng cách âm của Tucson chưa quá tốt. Chạy tốc độ cao vẫn nghe thấy tiếng lốp vọng vào cabin.

Đánh giá chung

Giá xe Hyundai Tucson 2022 có tăng đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm, song vẫn đang rẻ nhất phân khúc CUV. Trong Tucson thế hệ mới được đánh giá sở hữu đầy đủ các yếu tố về mặt hình ảnh, thẩm mỹ cũng như trang thiết bị tiện ích lẫn động cơ. Do đó, đây vẫn là sự lựa chọn tối ưu dành cho khách hàng Việt có nhu cầu về một chiếc CUV 5 chỗ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Kiểu dáng phi thuyền lạ mắt, chất thể thao nổi bật từ chiếc sedan lai Coupe của nhà Audi

Lấy cảm hứng thiết kế Concept Prologue Coupe, Audi A7 Sportback 2022 nổi bật khi xuất hiện cùng phần đuôi mang hình hài như 1 ...

Đi tìm loạt SUV gầm cao trong tầm giá 800 triệu đồng hot nhất thị trường 2022

Với sự góp mặt của những mẫu xe mới từ tất cả các thương hiệu, nhóm SUV gầm cao với mức giá 800 triệu ...

Lexus IS 300 2022: Vì sao mẫu sedan cỡ nhỏ hạng sang của nhà Lexus luôn "chiếm sóng"?

Được giới thiệu tới công chúng trên toàn cầu lần đầu tiên vào năm 2017 với tên gọi Lexus IS200t, IS300 là mẫu sedan cao ...

Hoàng Phương