Hưng “kính” và đàn em hầu tòa sáng nay

Cập nhật: 09:49 | 11/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Sáng nay 11/7, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính") và 4 đồng phạm về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo hình thức bảo kê tại chợ đầu mối Long Biên (Hà Nội).    

hung kinh va dan em hau toa sang nay

Trùm bảo kê Hưng “kính” từng nhờ giới giang hồ dàn xếp để một người phụ nữ rút đơn

hung kinh va dan em hau toa sang nay

Bắt Hưng “kính” trùm bảo kê chợ đầu mối Long Biên

Thẩm phán Mai Văn Quang làm Chủ tọa phiên toà. Kiểm sát viên Lê Tuấn Anh, Viện KSND TP Hà Nội tham gia giữ quyền công tố tại phiên xử.

Đồng phạm của Hưng “kính” có 4 bị cáo nguyên là nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên gồm: Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng), Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”, SN 1963, trú tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai), Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao”, SN 1962, trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) và Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn”, SN 1968, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai).

Có 9 luật sư tham gia phiên toà này, trong đó 5 luật sư bào chữa cho 5 bị cáo và 4 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị hại.

hung kinh va dan em hau toa sang nay
Nguyễn Kim Hưng, tức Hưng "Kính".

Cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội xác định, năm 2008, chị Nghiêm Thúy Nga và chồng là anh Hoàng Anh Hà (trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình) kinh doanh chợ hoa quả tại chợ Long Biên.

Chị Nga, anh Hà thường xuyên bị các đối tượng: Nguyễn Kim Hưng, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long, Dương Quốc Vương có hành vi đe dọa, chèn ép trong công việc kinh doanh để bắt phải nộp nhiều loại tiền khác nhau.

Dưới danh nghĩa là những nhân viên của tổ bốc dỡ số 2 thuộc chợ Long Biên, Nguyễn Kim Hưng đã chỉ đạo Vương, Hải, Long sử dụng các thủ đoạn chèn ép, gây khó khăn, đe dọa hộ kinh doanh của gia đình anh Hà, chị Nga.

Hưng chỉ đạo đồng bọn không thu tiền theo các bảng kê do Ban quản lý (BQL) chợ Long Biên phát hành mà thu theo bảng kê do Hưng tự đặt ra. Sau đó, bọn chúng chép và nộp lại một phần số tiền này theo bảng kê của Ban Quản lý chợ Long Biên phát hành. Phần lớn còn lại đem chia nhau và dùng vào các mục đích khác.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vương khai nhận từ ngày 1/1/2018 đến ngày 24/9/2018 được chia tổng số tiền là 46,4 triệu đồng. Trong đó, Tiến được hưởng 23,7 triệu đồng, Long được hưởng 11,6 triệu đồng Vương được hưởng 11,1 triệu đồng.

Ngoài ra, chị Nga, anh Hà còn khai từ năm 2010 đến 2017 đã bị Hưng chiếm đoạt một số khoản tiền khác, nhưng do Hưng không thừa nhận và anh chị cũng chưa có tài liệu để chứng minh, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã quyết định tách ra để tiếp tục điều tra.

Hùng Dũng