HTL Việt Nam huy động 800 tỷ đồng vốn trái phiếu đầu tư hai dự án tại Phú Yên

Cập nhật: 14:20 | 08/10/2021 Theo dõi KTCK trên

HTL Việt Nam cho biết, toàn bộ số tiền thu được từ lô trái phiếu nói trên được dùng để nộp tiền sử dụng đất trúng đấu giá quyền sử dụng đất và đầu tư phát triển hai dự án gồm Khu nhà ở tại lô đất ký hiệu 1 và 2 phía đông đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa – Phú Yên.

1455-py4
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Thông tin từ Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội cho biết, CTCP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Bất Động Sản HTL Việt Nam (HTL Việt Nam) vừa phát hành thành công 8.000 trái phiếu, mỗi trái phiếu mệnh giá 100 triệu đồng, tương đương tổng trị giá 800 tỷ đồng.

Lô trái phiếu nói trên được phát hành cho một công ty chứng khoán và một tổ chức tín dụng trong nước với kỳ hạn ba năm và lãi suất danh nghĩa 9,5%/năm.

Kỳ tính lãi lô trái phiếu này được xác định 6 tháng/lần. Từ kỳ tính lãi thứ ba, được xác định bằng lãi suất tiền gửi cao nhất niêm yết công khai đối với các khoản tiết kiệm bằng đồng Việt Nam, kỳ hạn 12 tháng trả lãi cuối kỳ được công bố tại Ngân hàng TMCP An Bình Hội sở tại ngày xác định lãi suất của kỳ tính lãi cộng biên độ 3,5%.

HTL Việt Nam cho biết, toàn bộ số tiền thu được từ lô trái phiếu nói trên được dùng để nộp tiền sử dụng đất trúng đấu giá quyền sử dụng đất và đầu tư phát triển hai dự án gồm Khu nhà ở tại lô đất ký hiệu 1 và 2 phía đông đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa – Phú Yên.

Liên quan đến hai dự án nói trên, Sở Xây dựng Phú Yên cho biết đây là hai dự án thuộc nhóm các dự án đang hoàn tất các thủ tục để đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật.

HTL Việt Nam được thành lập tháng 2/2012 có trụ sở tại 924 đường Bạch Đằng, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Cập nhật đến tháng 11/2017, HTL Việt Nam có quy mô vốn điều lệ 600 tỷ đồng.

Trong đó, ông Vũ Văn Hậu sở hữu 60% vốn điều lệ; ông Trần Nam Trung và bà Đặng Thị Bích Vân mỗi người sở hữu 20% vốn điều lệ. Riêng ông Hậu hiện đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc Geleximco và là em trai Chủ tịch Geleximco Vũ Văn Tiền.

Thời qua, HTL Việt Nam cùng với Geleximco đã đầu tư nhiều dự án dự án lớn như Khu dân cư Dầu khí Gelexim, chung cư Gelexia Riverside, Khu đô thị Lê Trọng Tấn huyện Hoài Đức, nhà phố 2 bên đường Lê Trọng Tấn TP Hà Đông, dự án Cống hóa Mương Cổ Nhuế và Khu nhà ở thấp tầng...

Tập đoàn FLC chào bán 500 triệu cổ phiếu, rót vốn vào hàng loạt dự án bất động sản

500 triệu cổ phiếu của Tập đoàn FLC dự kiến phát hành với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, thấp hơn khoảng 11% so với thị giá ...

Kiên Giang tìm nhà đầu tư cho ba dự án khu dân cư, đô thị gần 1.300 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư Kiên Giang vừa công bố danh mục dự án có sử dụng đất cần tìm nhà đầu tư đối ...

May – Diêm Sài Gòn trúng thầu dự án Khu hành chính - đô thị thị trấn Đồng Đăng

Thời gian gần đây, May - Diêm Sài Gòn là doanh nghiệp gây chú ý trên thị trường bất động sản khi "ứng tuyển" và ...

Anh Khôi

Tin liên quan