HSBC VN đạt giải thưởng “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam”

Cập nhật: 15:37 | 30/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Ngân hàng HSBC Việt Nam được FinanceAsia bình chọn vì đã tận dụng mạng lưới quốc tế để thúc đẩy các hành lang thương mại và ghi danh Việt Nam vào nền kinh tế toàn cầu.

hsbc vn dat giai thuong ngan hang nuoc ngoai tot nhat viet nam

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng HSBC tháng 7/2019 mới nhất

hsbc vn dat giai thuong ngan hang nuoc ngoai tot nhat viet nam

HSBC hỗ trợ khách hàng vay vốn lắp điện mặt trời áp mái

hsbc vn dat giai thuong ngan hang nuoc ngoai tot nhat viet nam

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào tốt nhất hiện nay?

HSBC Việt Nam đã giữ vững vị thế của mình khi vừa đạt giải thưởng “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam” do FinanceAsia trao tặng. HSBC Việt Nam đã đạt danh hiệu này lần thứ 13 trong vòng 14 năm nhờ vào kết quả tài chính tốt, các hoạt động thực hiện thỏa thuận hợp tác kinh doanh và những nỗ lực không ngừng đóng góp vào quá trình số hóa dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam.

hsbc vn dat giai thuong ngan hang nuoc ngoai tot nhat viet nam
HSBC VN đạt giải thưởng “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam”. Ảnh minh họa

Kết thúc năm 2018 với con số tăng trưởng ấn tượng đạt 39% so với năm 2017, trong khi thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng 23% nhờ vào hoạt động cho vay và tiền gửi tăng mạnh. Tổng tài sản của ngân hàng tăng khoảng 13% so với năm trước, trong khi tiền gửi của khách hàng tăng 12,5%. Thu nhập lãi thuần, thua nhập từ hoạt động dịch vụ và lãi thuần từ các hoạt động khác tăng lần lượt tăng 27%, 17% và 15% so với năm trước.

Trong năm 2017, ngân hàng cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Cục Hải quan Việt Nam để khởi động nền tảng thanh toán điện tử giúp khách hàng của HSBC Việt Nam trải nghiệm quy trình thanh toán hải quan thuận tiện hơn và cho ra đời E-volve – một nền tảng giúp khách hàng doanh nghiệp truy cập thông tin trực tuyến tỷ giá và thực hiện lệnh giao dịch ngoại hối.

Đầu năm 2018, HSBC cũng trở thành ngân hàng nước ngoài đầu tiên hợp tác với Payoo - một công ty fintech Việt Nam để cung cấp giải pháp thanh toán thẻ tín dụng cho khách hàng.

“Chúng tôi đã đạt được rất nhiều cột mốc quan trọng trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Chúng tôi rất tự hào khi nhận được giải thưởng này vì điều đó nêu bật khả năng phát triển kiên cường mà toàn thể ngân hàng đã thể hiện trong những thời điểm khó khăn. Và trên hết, giải thưởng này khích lệ chúng tôi làm việc hang say hơn nữa và tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ cho ngành ngân hàng và đầu tư tại Việt Nam", ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam nói.

HSBC Việt Nam gặt hái được những thành quả trên trong khi vẫn duy trì nguồn vốn mạnh và chất lượng tín dụng. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng đã cải thiện tám điểm phần trăm, ở mức 0,44% nhờ vào rủi ro tín dụng được quản lý hiệu quả và điều kiện thị trường được cải thiện. Tỷ lệ an toàn vốn của ngân hàng vẫn không thay đổi ở mức 14%, vượt xa mức tối thiểu 9% theo yêu cầu của NHNN.

Ông Phạm Hồng Hải – Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam cho biết: “Chúng tôi thật sự tự hào khi một lần nữa được trao tặng giải thưởng ‘Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam’. Như đã cam kết, chúng tôi luôn nỗ lực làm việc để nâng cao hơn nữa các dịch vụ ngân hàng, đồng thời tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế phát triển bằng nhiều cách.

Các chuyên gia của FinanceAsia đã đánh giá cao khả năng của ngân hàng HSBC Việt Nam trong việc sắp xếp các giao dịch mang tính bước ngoặt với một số doanh nghiệp tư nhân lớn Việt Nam. Một trong những thương vụ được chú ý nhiều nhất trong năm 2018 là việc hỗ trợ cho tập đoàn Vingroup phát triển ngành công nghiệp sản xuất ô tô thông qua việc công ty con VinFast sản xuất những chiếc xe hơi đầu tiên tại Việt Nam.

Ngoài ra, FinanceAsia cũng đã nhấn mạnh nỗ lực của HSBC Việt Nam khi thường xuyên quảng bá Việt Nam tới các nhà đầu tư nước ngoài. Trong năm 2018, ngân hàng đã thực hiện 12 chuyến công tác và giới thiệu Việt Nam cho các nước châu Á nhằm kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các cơ hội kinh doanh tại các thị trường khác, bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Sri Lanka và Hồng Kông.

Với mạng lưới toàn cầu và danh mục sản phẩm và dịch vụ đa dạng, HSBC Việt Nam tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ và có ảnh hưởng lớn tại thị trường Việt Nam trong năm 2018 khi Việt Nam tiếp tục hội nhập nhanh chóng với thị trường quốc tế. Trong một số trường hợp, ngân hàng trở thành đầu mối liên lạc đầu tiên cho nhiều doanh nghiệp FDI cũng như là đối tác cho nhiều doanh nghiệp trong nước muốn mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.

Ông Phạm Hồng Hải cho biết thêm: “Giữ vững danh hiệu này trong một khoảng thời gian dài đã thể hiện cam kết của chúng tôi luôn là thúc đẩy các hoạt động đầu tư vào Việt Nam, hỗ trợ đất nước luôn phát triển phồn thịnh trong khi vẫn đặt khách hàng làm trọng tâm trong tất cả các dịch vụ mà chúng tôi thực hiện. Đặc biệt, chúng tôi cũng đầu tư rất lớn vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của mình. Bằng việc thúc đẩy các hoạt động ngân hàng diễn ra nhanh hơn, thuận tiện hơn và an toàn hơn với sự trợ giúp của các công cụ và giải pháp kỹ thuật số, chúng tôi đang hỗ trợ khách hàng của mình có thể giao dịch ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào nhằm tiếp thêm năng lượng cho nền kinh tế sôi động này.

Bổ sung thêm vào danh sách các giải thưởng đạt được trong năm nay, ngân hàng HSBC Việt Nam cũng được tạp chí Asian Banking & Finance vinh danh là Ngân hàng Bán lẻ Quốc tế tốt nhất Việt Nam năm 2019. Đây một một tạp chí uy tín chuyên trao tặng giải thưởng cho các ngân hàng tiên phong trong việc xây dựng các dự án có tính chất đổi mới và những hoạt động vượt bậc trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ tại châu Á. Năm ngoái, ngân hàng cũng nhận được hai Cờ thi đua từ Chính phủ và Thống đốc NNHNN vì những thành tích và đóng góp cho ngành ngân hàng của đất nước năm 2017.

Hoài Dương