Honda Vision 2022: Xe máy gia nhập hội nhà giàu, chỉ đại gia mới dám mua

Cập nhật: 09:35 | 24/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá bán xe máy Honda Vision bị đại lý đẩy lên 54-55 triệu đồng, cộng thêm chi phí lăn bánh thành khoảng 60 triệu đồng, khách hàng vẫn chấp nhận mua thì cần phải hỏi lại người dùng chứ không chỉ hỏi Honda.

Điểm mặt loạt thương hiệu xe máy 'nổi như cồn', được ưa chuộng nhất thị trường Việt Nam

Xe máy Honda AirBlade 160 và AirBlade 150 có gì khác biệt?

Bảng giá xe ô tô Audi Q8 mới nhất ngày 24/6/2022

Thời điểm cuối tháng 6/2022, tình trạng khan hàng các dòng xe máy tay ga Honda, đặc biệt loạt xe hot như Air Blade, SH, LEAD hay Vision vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và có thể kéo dài hơn nữa. Đáng chú ý, trong đó Honda Vision ghi nhận ngưỡng khó tin tại đại lý, so với giá bán của tuần trước, giá mẫu xe này đã tăng thêm từ 2-4 triệu đồng.

Cụ thể, Honda Vision bản tiêu chuẩn có giá 47,55 triệu đồng, bản cao cấp có giá 49,195 triệu đồng, bản đặc biệt có giá 50,2 triệu đồng. Riêng bản cá tính vẫn giữ giá bán là 53,173 triệu đồng. Như vậy thêm cả đăng ký xe, thì mẫu xe cao nhất của Vision là bản cá tính có giá lên tới gần 60 triệu đồng.

Honda Vision 2022: Xe máy gia nhập hội nhà giàu, chỉ đại gia mới dám mua

Đây được xem là lần tăng giá cao kỉ lục của Honda Vision tại thị trường Việt Nam. Lí do đến từ việc số lượng xe Vision tại các đại lý không còn nhiều và người mua phải chờ đợi một thời gian dài mới có thể nhận xe. Trong khi đó, nhiều đại lý cho biết, tinh trạng khan hàng đội giá bán của "mẫu xe quốc dân" Honda Vision sẽ còn tiếp diễn trong vài tháng tới đến khi nào nguồn cung được đảm bảo.

Honda Việt Nam cho biết ảnh hưởng từ các biến động kinh tế - chính trị và cuộc khủng hoảng thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu, quá trình sản xuất, cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng bị tác động nặng nề và hãng không ngoại lệ. Hiện Honda cũng đang nỗ lực tìm kiếm nguồn cung cấp linh kiện mới nhằm khắc phục tình trạng thiếu xe bán như hiện nay. Tuy nhiên, đây là vấn đề phức tạp, sẽ cần nhiều thời gian mới có thể giải quyết.

Theo đại diện Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), sở dĩ thị trường xe máy khan hàng, giá tăng cao là bởi giá xăng dầu - nguyên vật liệu đầu vào tăng cao và thiếu chip để sản xuất, lắp ráp xe máy. Hiện Việt Nam chưa sản xuất được chip, mà chủ yếu nhập từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, trong đó phần lớn nhập từ Trung Quốc. Trong khi đó, Trung Quốc thực hiện chính sách "Zero COVID", nên nhiều nhà máy phải sản xuất cầm chừng, thậm chí đóng cửa, đây là diễn biến được vị đại diện cho rằng, đã ảnh hưởng lớn đến nguồn cung chip của cả ngành công nghiệp ô tô, điện tử, xe máy toàn cầu…

Được biết, tình trạng khan hiếm của Honda Vision - mẫu xe ga quốc dân tại Việt Nam xảy ra từ giữa tháng 4/2022. Giá bán của mẫu xe này vẫn tiếp tục leo thang và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ở cả thị trường xe mới và xe cũ.

Honda Vision là mẫu xe tay ga giá rẻ được giới trẻ ưa chuộng. Mẫu xe máy luôn đạt thành tích doanh số ấn tượng tại thị trường Việt Nam nhờ kiểu dáng thanh lịch, nhỏ gọn và trẻ trung. Sức mạnh của Honda Vision được cung cấp bởi động cơ eSP, 110cc, làm mát bằng không khí. Xe sản sinh công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,23 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Xe máy Honda Dream huyền thoại có giá trị cả chục cây vàng, xuất hiện ở Việt Nam từ khi nào?

Với giá 60 triệu đồng, liệu có xứng đáng để mua Honda Vision vào thời điểm này?

Được biết, Vision được Honda định giá 30-35 triệu đồng, tức hãng sản xuất ra nó xứng đáng với khoản tiền ấy (và Honda đã có lãi). Bạn bỏ ra 54-55 triệu để sở hữu chiếc xe này nhưng thực chất giá trị mà bạn nhận về chỉ bằng nửa, thế chẳng phải ném tiền qua cửa sổ sao?

Cứ coi như xe Honda là bền thì cũng không đến mức một chiếc Vision bền bỉ gấp đôi so với chiếc Yamaha Janus hay Latte. Nếu nói Honda tiết kiệm xăng thì với 19-20 triệu đồng tiền giá xe bị đội lên, bạn có thể dùng nó để đổ được hơn 600 lít xăng (tính theo giá xăng 33.000 đồng/lít) và số này đủ đi trong 2-3 năm với người bình thường.

Với phép tính nhanh ở trên, tôi cho rằng thật khó hiểu khi vẫn có nhiều người sẵn sàng trả gấp đôi số tiền so với giá trị thực của chiếc xe để sở hữu nó. Với trường hợp của mình, đương nhiên là tôi và con gái đã "quay xe" sang một phương án khác. Tôi không dám dạy ai cách tiêu tiền, chia sẻ trên là quan điểm và tính toán của tôi.

Honda Vision 2022: Xe máy gia nhập hội nhà giàu, chỉ đại gia mới dám mua

Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Điều đầu tiên khiến cho Vision có lợi thế hơn các đối thủ, bởi vì Honda vốn là thương hiệu nổi tiếng về độ bền, tiết kiệm xăng và được người tiêu dùng Việt ưa chuộng từ lâu.

Ngoài ra, Honda Vision cũng có mẫu mã đa dạng khi có đến 4 phiên bản cho khách hàng lựa chọn, bao gồm Tiêu chuẩn, Đặc biệt, Cao cấp và Cá tính. Trong đó, bản Cá tính được trang bị mâm trước 16 inch, tương đương với mẫu xe SH.

Qua các năm, ngoại hình của Vision không có nhiều thay đổi, vẫn giữ nguyên thiết kế gọn gàng. Phiên bản mới nhất của Vision được tinh chỉnh để mang lại cảm giác hiện đại và cứng cáp hơn. Vision mới vẫn sử dụng động cơ eSP dung tích 110 cc, sản sinh công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,23 Nm tại 5.500 vòng/phút.

So với các đối thủ cùng phân khúc như như Yamaha Janus hay Suzuki Address, Honda Vision cũng đã xuất hiện trước khá lâu, được ra mắt lần đầu vào tháng 9/2011, nên cũng được tín nhiệm.

Tại Việt Nam, Yamaha là hãng xe máy duy có thể cạnh tranh thị phần xe ga từ Honda, với việc liên tục cho ra mắt những sản phẩm mới.

Top 6 xe máy "ăn" ít xăng đáng mua nhất tại Việt Nam: Dẫn đầu chỉ với 1,54 lít/100 km

Năm 2016, Yamaha Janus được ra mắt với thế mạnh động cơ 125cc nhưng bù lại thì cốp chứa đồ nhỏ hơn (14,2 lít) so với Vision (16 lít).Đến năm 2019, FreeGo và Latte lần lượt trình làng. Tuy là để cạnh tranh với Air Blade 125 và Lead nhưng giá bán thực tế lại tương đương với Vision.

Mẫu FreeGo hiện có giá bán chỉ 28-32 triệu đồng, với lợi thế cốp rộng tới 25 lít, đổ xăng ở phía trước, mặt đồng hồ LCD hiện đại. Phiên bản đặc biệt còn được trang bị ABS. Trái ngược với các đối thủ khi được bán trong tình trạng thấp hơn giá đề xuất, Vision luôn bị đội giá ở nhiều đại lý Honda.

Tại TP.HCM, một số cửa hàng đang bán Vision với bán cao hơn mức đề xuất 4-6,5 triệu đồng, với giá 34-40,5 triệu đồng.

Có thể thấy, Honda Vision vẫn được nhiều người chào đón dù thua kém các mẫu xe cùng phân khúc về trang bị lẫn sức mạnh, cũng vì lý do đó mà hiện tại giá bán vẫn giữ ở mức khá chênh lệch.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Cập nhật giá xe máy Exciter 150 mới nhất ngày 24/6 tại đại lý Yamaha

Giá xe máy Exciter 150 mới tại thị trường Việt Nam hiện đang bán dưới giá đề xuất. Giá xe Exciter 150 hôm nay 2022 ...

Top 6 xe máy "ăn" ít xăng đáng mua nhất tại Việt Nam: Dẫn đầu chỉ với 1,54 lít/100 km

Đối với những dòng xe máy tiết kiệm nhiên liệu hiện nay có rất nhiều mẫu mã và dòng xe để bạn lựa chọn từ ...

Bảng giá xe ô tô Audi Q8 mới nhất ngày 24/6/2022

Bảng giá xe Audi Q8 2022 và thông tin khuyến mại, hình ảnh, thông số kỹ thuật kèm giá lăn bánh mới nhất ngày 24/6/2022.

Linh Linh