Honda City thế hệ mới sẽ ra mắt vào ngày 25/11 tới

Cập nhật: 16:42 | 15/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thế hệ thứ 5 của Honda City sẽ chính thức ra mắt tại Thái Lan vào ngày 25/11 tới đây, đi kèm hàng loạt thay đổi được đánh giá là khá phù hợp với thị trường năng động bậc nhất châu Á này.

honda city the he moi se ra mat vao ngay 2511 toi

Bảng giá ô tô Honda tháng 11/2019: Ra mắt Accord 2019 và ưu đãi

honda city the he moi se ra mat vao ngay 2511 toi

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 10/2019 mới nhất kèm khuyến mãi

honda city the he moi se ra mat vao ngay 2511 toi

Lỗi túi khí, Honda City triệu hồi hơn 1.500 xe tại Việt Nam

Sau khi giới thiệu bộ đôi Fit/Jazz tại Tokyo Motor Show 2019 vừa qua, dường như Honda đang rất nóng lòng chuẩn bị cho màn ra mắt tiếp theo của mẫu City hoàn toàn mới.

Honda City là một mẫu xe khá thành công của Honda trên toàn thế giới. Theo nhiều nguồn tin, thế hệ thứ 5 của dòng xe đầy tiềm năng này sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 25/11 tới đây. Địa điểm ra mắt cụ thể chưa được xác nhận. Bên cạnh đó, Honda City mới hứa hẹn sẽ đem đến những sự thay đổi tích cực và đáng ghi nhận từ thiết kế nội, ngoại thất tới khả năng vận hành.

honda city the he moi se ra mat vao ngay 2511 toi
Honda City thế hệ mới sẽ ra mắt vào ngày 25/11 tới

Mẫu xe hạng B mang thương hiệu Nhật Bản này đã được hé lộ một số thay đổi, nổi bật nhất là cụm đèn pha LED, bộ mâm hợp kim lớn lưới tản nhiệt mới (với đường nét tương đồng với các mẫu xe lớn hơn, như Honda Civic và CR-V…

Honda cho biết sẽ trang bị cho mẫu xe này hệ thống gạt mưa tự động, cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, phanh tay điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo… bên cạnh những tính năng có sẵn như hệ thống phanh ABS/EBD, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe điện tử ESP… Bên cạnh đó là màn hình thông tin giải trí lớn hơn và “chịu” kết nối với Android Auto và Apple CarPlay, ghế lái điều chỉnh điện…

Về trang bị động cơ, mẫu Honda City thế hệ 5 tại Thái Lan sẽ có bản động cơ tăng áp I4 1.0L, nơi đang áp dụng ưu đãi thuế cho xe tiết kiệm nhiên liệu (tăng áp do Borg Warner cung cấp) đi kèm lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động CVT.

Ngoài ra, thị trường Thái Lan cũng sẽ có động cơ 1.5L đi kèm hệ thống mild-hybrid do Honda phát triển (HEV) vốn đã có sẵn trên mẫu Jazz.

Tại các thị trường khác, như Ấn Độ, còn có thêm lựa chọn động cơ diesel 1.5L (100 mã lực/200 Nm) hiện cũng đang trang bị cho chiếc xe City City thế hệ thứ 4 tại đây.

Tại Việt Nam, đã có mặt Honda City thế hệ thứ 3 có mặt tại 2010 và hiện đang là thế hệ thứ 4 (ra đời năm 2014) nhưng đều có chung trang bị động cơ 1.5L với công suất 118 mã lực và momen xoắn cực đại 145 Nm. Hiện Honda City có các đối thủ cạnh tranh là Toyota Vios, Mazda2, Nissan Sunny, Hyundai Accent và KIA Soluto.

Nguyễn My (Tổng hợp)