Hé lộ "siêu phẩm" nhà Huawei - Mẫu laptop "ngập tràn" công nghệ hiện đại

Cập nhật: 06:45 | 30/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Laptop Matebook X Pro 2022 đã được Huawei trình làng tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới ngày 23/12/2021. Đến nay sau gần 1 năm ra mắt, cái tên Matebook X Pro vẫn là tâm điểm chú ý trên nhiều diễn đàn công nghệ. Chiếc laptop được đánh giá là "ngập tràn" cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm.

Laptop Asus TUF Gaming: Đắm chìm trong từng trận game không giới hạn

Laptop HP Envy X360 13: Siêu phẩm xoay gập 360 độ bán chạy nhất nhà HP

Sở hữu ngay laptop LG gram nhẹ nhất thế giới chỉ với hơn 20 triệu đồng: Chỉ 2 từ "đỉnh cao"

Thiết kế ultrabook đúng nghĩa

Matebook X Pro mang đến ấn tượng của một chiếc ultrabook cao cấp và thời thượng. Máy chỉ nặng có 1,38kg với độ dày của điểm dày nhất chỉ 15,5mm. Người dùng có thể lựa chọn nhiều tone màu vỏ máy khác nhau như Bạc, Xanh ngọc lục bảo hay Xám không gian. Chiếc laptop được làm từ vật liệu hợp kim nhôm – magie, khi chạm vào có cảm giác gần giống với các mẫu ThinkPad X1 Series. Máy hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối cần thiết như jack 3.5mm và 4 cổng USB-C Thunderbolt 4.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Màn hình 14.2 inch viền siêu mỏng, hiển thị sắc nét

Từ kích cỡ màn hình 13.9 inch ở phiên bản 2021, mẫu Matebook X Pro 2022 này đã được nâng cấp lên màn hình 14.2 inch. Thiết kế viền siêu mỏng giúp chiếc laptop đạt tỷ lệ màn hình so với thân máy lên tới 92,5%.

Điều đáng nói là độ phân giải màn hình laptop siêu sắc nét đạt chuẩn 3.1K (3.120 x 2.080 px). Màn hình sở hữu độ sáng lên đến 500 nit và hỗ trợ dải màu 100% DCI-P3. Cũng theo Huawei, phiên bản mới của Matebook X Pro ứng dụng bảng hiệu chuẩn màu 3D Lut, đã được TUV Rheinland cấp chứng nhận tiêu chuẩn màu chuyên nghiệp với Delta E (độ chênh lệch màu) < 1.

Màn hình sử dụng công nghệ tấm nền LTPS LCD 90Hz, cung cấp góc nhìn rộng đạt tới 178 độ và được tích hợp cảm ứng tiện lợi. Đa dạng các phiên bản cấu hình, hệ thống tản nhiệt cải tiến mạnh mẽ Với laptop Matebook X Pro, người dùng sẽ được lựa chọn giữa 3 phiên bản cấu hình khác nhau gồm:

- Phiên bản CPU Core i5, RAM 16GB, ổ cứng SSD 512GB

- Phiên bản CPU Core i7, RAM 16GB, ổ cứng SSD 512GB

- Phiên bản CPU Core i7, RAM 16GB, ổ cứng SSD 1TB

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Do được trang bị CPU hiệu năng cao nên mức độ tỏa nhiệt của laptop cũng sẽ lớn hơn. Để khắc phục tình trạng này, Huawei đã trang bị cho Matebook X Pro đến 3 cửa hút gió, hệ thống quạt tản nhiệt kép Shark Fin cùng với hệ thống VC tản nhiệt. Đây là giải pháp hoàn hảo giúp hiệu suất tản nhiệt của thiết bị được tăng lên 100% so với thế hệ cũ. Máy được trang bị viên pin Li-Po 60Wh tích hợp sạc nhanh, chỉ sau 15 phút sạc máy có thể hoạt động thêm 3 tiếng đồng hồ.

Webcam, bàn phím và touchpad của laptop Matebook X Pro

Webcam phía trên màn hình có độ phân giải 720p. Đặc biệt webcam này còn được tích hợp AI với nhiều tính năng hữu ích như Eye Contact, Virtual Background hay FollowCam. Ở phiên bản mới 2022, Matebook X Pro cũng được cải tiến bàn phím để tối ưu cảm giác gõ. Keycap bề mặt nhám với hành trình phím 1.5mm đạt độ phản hồi tốt. Tuy nhiên touchpad của chiếc laptop này mới là bộ phận được đánh giá cao hơn cả. Thiết kế touchpad tràn ra cả viền máy cho phép người dùng thao tác dễ dàng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về hệ thống loa và microphone

Matebook X Pro 2022 được trang bị tới 6 củ loa, kết hợp với công nghệ Huawei Sound đem đến trải nghiệm âm thanh vòm ấn tượng. Ngoài ra, micro được tích hợp trong laptop cũng gây ấn tượng không kém với khả năng bắt tiếng trong bán kính lên tới 5m và hỗ trợ lọc tiếng ồn thông minh.

Với mẫu laptop Matebook X Pro 2022, có thể thấy Huawei ngày càng chứng tỏ được vị thế của mình trên thị trường. Matebook X Pro thực sự là đối thủ cạnh tranh đáng gờm mà các thương hiệu đình đám khác như Dell, Lenovo hay HP phải dè chừng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Asus ROG Strix Gaming: Chiếc laptop gaming cao cấp với mức giá chưa tới 20 triệu đồng

Laptop Asus ROG Strix Gaming G513IH là một sản phẩm tuyệt đẹp và phong cách cùng cùng bộ cấu hình đầy mạnh mẽ giúp bạn ...

Laptop Asus ExpertBook B5402CB: “Tân binh” trình làng, gây sốc vì trang bị vượt tầm giá

Laptop Asus ExpertBook B5402CB hướng tới nhóm khách hàng là doanh nhân nhưng lại sở hữu mức giá hết sức sinh viên. Máy còn sở ...

[HOT] Danh sách 5 laptop giá rẻ, pin trâu: Chưa tới 10 triệu đồng có ngay “hàng tuyển”

Bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop với tiêu chí nhỏ gọn, bền đẹp, "pin trâu" cùng một mức giá cực nhẹ. Vậy thì đừng ...

Linh Linh (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm