Hé lỗ mẫu laptop được dân văn phòng "ưu ái": Đỉnh về thiết kế, giá rẻ "thôi rồi"

Cập nhật: 11:15 | 02/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Laptop HP 15s tiếp nối thành công của HP 15 series trong phân khúc laptop văn phòng giá rẻ. Nhìn chung về tổng thể thiết kế thì HP 15s không có quá nhiều điểm đột phá so với phiên bản HP 15. Tuy nhiên cấu hình máy đã được nâng cấp đáng kể. Laptop HP 15s hướng đến đối tượng chính là dân văn phòng, học sinh sinh viên hay những người mua laptop để phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản.

Laptop Acer Nitro Gaming: Diện mạo mới, sức mạnh mới sẽ cùng bạn vươn tới đỉnh cao

Lenovo IdeaPad 5 Pro: "Mãn nhãn" với mẫu laptop đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu

Giá MacBook Air mới nhất cuối năm 2022: "Sang - xịn - mịn", sức mạnh của "kẻ" đứng đầu về hiệu năng

HP 15s hướng đến đối tượng người dùng chủ yếu là dân văn phòng, học sinh, sinh viên hay những người mua laptop để phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản. Máy có ngôn ngữ thiết kế phẳng đơn giản, với các góc cạnh bo cong mềm mại đầy tinh tế. Tuy sở hữu thân hình mỏng nhẹ, mức giá hợp lý nhưng hiệu năng của HP 15s thì vô cùng đáng gờm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nổi bật nhất dòng HP 15s là bộ đôi HP 15s-fq2028TU và 15s-fq2045TU. Hiệu năng là cải tiến ấn tượng nhất trên các sản phẩm HP 15s mới nhất. Cụ thể nhà HP đã mạnh tay đầu tư cho những chiếc laptop này con chip Intel Core thế hệ thứ 11 với cấu hình như sau:

- HP 15s-fq2028TU: CPU Intel Core i5-1135G7, RAM 8GB, SSD 512GB M.2 PCIe, GPU Intel Iris Xe Graphics

- HP 15s-fq2045TU: CPU Intel Core i7-1165G7, RAM 8GB, SSD 512GB M.2 PCIe, GPU Intel Iris Xe Graphics

Khi test máy trên phần mềm Cinebench R23 thì nhận thấy thế hệ 11 của chip Intel Core đều đạt hiệu năng cao hơn đáng kể so với đời 10 trước đó. Cụ thể với con chip i5, điểm đa nhân là 5913 và điểm đơn nhân là 1344; còn con chip i7 có điểm đa nhân là 6070, điểm đơn nhân là 1054.

Với cấu hình này, laptop HP 15s có khả năng xử lý mượt mọi tác vụ từ cơ bản đến phức tạp, thậm chí là chỉnh sửa ảnh, edit video bán chuyên hay chơi một số tựa game nhẹ nhàng. Khi trải nghiệm game LOL ở mức max settings thì mức FPS ổn định vào khoảng 110 – 120. Đặc biệt với ổ cứng SSD chuẩn M.2 PCIe thì tốc độ khởi động máy chỉ khoảng 10s.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

HP 15s vẫn kế thừa những ưu điểm vượt trội từ thiết kế của những phiên bản trước đó. Toàn bộ thân vỏ được hoàn thiện từ chất liệu nhựa cao cấp đảm bảo độ chắc chắn cao. Màn hình 15.6 inch cỡ lớn được gói gọn trong thân máy khá nhỏ gọn với viền màn hình hai bên được làm mỏng tối đa.

Logo HP được mạ bóng tạo điểm nhấn trên mặt lưng, thân máy thiết kế phay xước vô cùng tỉ mỉ. Bộ đôi 15s này cũng sở hữu đầy đủ các cổng kết nối thiết yếu. Với 1 cổng nguồn, 2 cổng USB-A 3.1, 1 cổng HDMI, 1 USB-C, 1 khe thẻ nhớ SD và 1 jack tai nghe 3.5mm.

Bộ đôi HP 15s cũng đã được nâng cấp lên tấm nền IPS thay vì tấm nền TN như trước kia. Nhờ vậy mà hình ảnh, màu sắc được tái hiện vô cùng chân thực, độ tương phản cao, góc nhìn rộng và hiện tượng bóng màn hình được giảm thiểu tối đa. Dọc theo bản lề máy là dải loa được thiết kế tinh xảo, cho chất âm khá tốt và âm bass không hề bị rè.

Với mức giá chỉ khoảng 15 triệu đồng thì laptop HP 15s đáp ứng khá tốt những tiêu chí mà người dùng đặt ra. Mong rằng bài viết này đã cung cấp thông tin hữu ích để bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Laptop Acer Nitro Gaming: Diện mạo mới, sức mạnh mới sẽ cùng bạn vươn tới đỉnh cao

Laptop Acer Nitro 5 Gaming AN515 57 54MV i5 sở hữu sức mạnh từ con chip Intel thế hệ 11, card rời cho khả năng ...

Lenovo IdeaPad 5 Pro: "Mãn nhãn" với mẫu laptop đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu

Laptop Lenovo IdeaPad 5 Pro 16ARH7 R5 6600HS sở hữu màn hình lớn 16 inch 2.5K 120Hz tuyệt sắc, hiệu suất vượt trội từ bộ ...

Giá MacBook Air mới nhất cuối năm 2022: "Sang - xịn - mịn", sức mạnh của "kẻ" đứng đầu về hiệu năng

Không một ai có thể phủ nhận sự thành công cũng như sự phổ biến của những thiết bị điện tử mang tên Apple. Apple ...

Thu Uyên (Tổng hợp)