Hàng loạt dự án chậm tiến độ, Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu kiểm điểm

Cập nhật: 09:37 | 12/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký văn bản chỉ đạo xử lý kết luận của GĐ Sở Xây dựng tỉnh này, liên quan việc hàng loạt dự án đầu tư xây dựng cơ bản đang chậm tiến độ.

Hàng loạt dự án chậm tiến độ ở Quảng Ngãi: Gọi tên các ‘nhà thầu quen’

VEC mời thầu gói giải quyết tranh chấp với LOTTE tại cao tốc tỷ đô

Quảng Ngãi: Sẽ thu hồi những dự án cố tình trây ì để trục lợi

Trong công văn số 1923/UBND-CNXD, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND huyện Tư Nghĩa, Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông tỉnh tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan đối với những sai sót, khuyết điểm trong việc triển khai thực hiện các gói thầu, công trình do đơn vị làm chủ đầu tư theo kết luận của GĐ Sở Xây dựng; thời gian hoàn thành báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Xây dựng, Sở Nội vụ) chậm nhất ngày 30/5/2021.

3346-z2481383210192-1c01a14a96ac46f78de5f28793b87f2c
Nhiều dự án chậm tiến độ ở Quảng Ngãi liên quan đến các nhà thầu quen mặt từng được chỉ định thầu, hoặc trúng thầu nhiều dự án khác ở địa phương này

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu các chủ đầu tư tập trung khắc phục những sai sót, tăng cường công tác quản lý dự án, giám sát, chỉ đạo các đơn vị thi công, tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng theo quy định.

Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các cơ quan đơn vị liên quan kiểm tra giám sát việc triển khai thực hiện nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước đó, như kinhtechungkhoan.vn phản ánh, Sở Xây dựng Quảng Ngãi vừa có đoàn kiểm tra đột xuất và phát hiện hàng loạt gói thầu, dự án xây lắp ở địa bàn chậm tiến độ, có dự án chậm đến 2 năm, có gói thầu không những chậm tiến độ còn thi công không đúng thiết kế. Trong văn bản kết luận, GĐ Sở Xây dựng tỉnh này đã kiến nghị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm.

Điều đáng nói là trong số các dự án chậm tiến độ nổi lên một số nhà thầu quen mặt, từng được chỉ định thầu, hoặc trúng thầu rất nhiều dự án xây lắp khác ở Quảng Ngãi.

Cao Thái