Hàng không khôi phục hoàn toàn chuyến bay nội địa

Cập nhật: 08:42 | 31/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Các hãng bay trong nước đã khai thác toàn bộ đường nội địa như trước Covid-19. Trong tháng Sáu, Vietnam Airlines dự kiến mở mới thêm 6 đường bay nội địa nữa nhằm phát triển, mở rộng và hoàn thiện mạng bay trong nước.  

hang khong khoi phuc hoan toan chuyen bay noi dia

Hàng không Việt Nam sẽ không "chết yểu"

hang khong khoi phuc hoan toan chuyen bay noi dia

Vietnam Airlines khôi phục toàn bộ chuyến bay nội địa sau dịch COVID-19

hang khong khoi phuc hoan toan chuyen bay noi dia

Bộ Tài chính giảm 10 - 20% phí, lệ phí dịch vụ hàng không đến hết năm 2020

Lần đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, các chuyến bay nội địa chở khách của Vietnam Airlines trong ngày 29/5 đã vượt và vượt xa so với cùng kỳ năm 2019 với con số ấn tượng tăng 36% và đạt trên 300 chuyến bay..

Như vậy, Vietnam Airlines đã chính thức khôi phục hoàn toàn số chuyến bay nội địa so với cùng kỳ 2019. Sự trở lại mạnh mẽ của vận chuyển nội địa cũng giúp hãng đạt tổng số chuyến bay khai thác trên toàn mạng trong ngày 29/5 gần như tương đương với năm trước là hơn 350 chuyến bay chở khách và chở hàng hóa.

“Đây là tín hiệu khả quan đánh dấu sự hồi phục tích cực và mạnh mẽ của Vietnam Airlines nói riêng, hàng không trong nước nói chung. Trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt ở Việt Nam, số lượng khách đi máy bay trong nước đã nhanh chóng tăng trưởng trở lại. Kể từ khi kết thúc giãn cách xã hội vào 23/4 đến nay, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn nửa triệu lượt khách bay nội địa,” đại diện Vietnam Airlines khẳng định.

Giữa tháng 5, hãng mở thêm 5 đường bay nội địa đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách. Hãng công bố đã khôi phục hoàn toàn số chuyến bay nội địa như thời điểm trước Covid-19.

hang khong khoi phuc hoan toan chuyen bay noi dia
Hàng không khôi phục hoàn toàn chuyến bay nội địa

Vietjet Air cho biết cũng đã khai thác toàn bộ mạng bay nội địa như trước, công suất ghế đạt khoảng 90%. Bamboo Airways cũng mở lại trên 90% đường bay. Trước Covid-19, hãng bay 150 chuyến một ngày, nay đạt khoảng 50%.

Từ 1/6, Bamboo Airways sẽ tăng thành 80 chuyến mỗi ngày và từ 15/6 tăng lên 120 chuyến, trong đó chủ yếu tăng chuyến bay Hà Nội tới TP HCM và các thành phố lớn. Sắp tới, hãng cũng tăng các chuyến tới Vinh, Quy Nhơn để phục vụ nhu cầu du lịch mùa hè.

Theo ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Hàng không, một số đường bay nội địa đã đạt sản lượng 80% so với cao điểm dịp Tết 2020. Một số hãng đã phục hồi trở lại như trước dịch, không chỉ tăng bay các chặng truyền thống mà đang mở thêm các đường bay nội địa mới.

Thông thường thị trường nội địa cao điểm hè từ tháng 5 đến tháng 7. Năm nay, nếu kéo dài lịch nghỉ hè của học sinh, hàng không sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ trở lại, ông Cường nói.

Nguyễn My

Tin liên quan