Hải Phòng: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá trên 24 tỷ đồng

Cập nhật: 09:51 | 03/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Một đường dây tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet hoạt động tinh vi, với số tiền giao dịch lên đến trên 24 tỷ đồng vừa bị Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng triệt phá.

Ngày 2/9, thông tin từ CATP Hải Phòng cho biết, khoảng tháng 6/2020, Đội CSHS - CAQ Lê Chân đã phát hiện đối tượng Nguyễn Thành Long (SN 1985, ở 6A/13/250 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng) cấp tài khoản cá độ bóng đá cho các đối tượng trên địa bàn một số quận, huyện tại Hải Phòng để tham gia cá độ bóng đá trực tuyến.

4624-yanh-byc
Nguyễn Thành Long và các đối tượng liên quan tại cơ quan Công an (ảnh Công an cung cấp)

Quá trình điều tra, ngày 25/8, CAQ Lê Chân tổ chức kế hoạch triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Thành Long (là tổng đại lý) về hành vi tổ chức đánh bạc; Hà Huy Phúc (SN 1988, ở xã Lâm Động, Thủy Nguyên, Hải Phòng) là đại lý; Trần Quanh Hướng (SN 1990, ở thôn Mỹ Cụ, xã Hoa Động, Thủy Nguyên, Hải Phòng) là đại lý; Đàm Minh Quân (SN 1989, ở thôn Sú 1, xã Lâm Động, Thủy Nguyên) về hành vi đánh bạc và Đoàn Văn Trọng (SN 1990, ở thôn Hầu, Lâm Động, Thủy Nguyên) về hành vi đánh bạc.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thành Long khai nhận làm tổng đại lý mạng lưới tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên trang website có tên là Bong88.com. Sau đó, Long cắt thành nhiều trang đại lý (AGENT) thấp hơn chuyển cho Phúc và Hướng (kèm theo tên đăng nhập cùng mật khẩu) để thành lập các đại lý cấp dưới. Tiếp đó, Phúc và Hướng tiếp tục chia thành các trang con bạc (MEMBER) cho các đối tượng đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận với hình thức như trên, chúng đã tổ chức đường dây đánh bạc cho hàng chục con bạc trên địa bàn thành phố với số tiền xác định ban đầu trên 24 tỷ đồng.

Khám xét khẩn cấp nhà Long, CAQ Lê Chân đã phát hiện Long còn có hành vi liên quan đến tín dụng đen cầm đồ và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Cơ quan điều tra thu giữ được 1 số tài liệu liên quan đến việc Long cho người vay tiền theo hình thức vay “bắt họ” trong thời hạn 30 ngày đến 60 ngày với mức lãi suất từ 3.000- 5.000 đồng/1.000.000 đồng/1 ngày và người vay tiền có trách nhiệm trả tiền lãi và tiền gốc hàng ngày tại nhà Long hoặc Long sẽ trực tiếp đi thu tiền. Sơ bộ xác định Long đã sử dụng 300 triệu đồng để cho nhiều người vay.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm đánh bạc qua mạng với số tiền giao dịch hơn 70 tỷ đồng

Thời điểm triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng internet do Chu Văn Nam cầm đầu, cơ quan công an xác định, số tiền ...

Hải Dương: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá 1.000 tỷ đồng

Trong khoảng thời gian từ tháng 6/2020 đến nay, tổng số tiền các đối tượng trong đường dây sử dụng đánh bạc lên đến 1.000 ...

Triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền hơn 10 tỷ đồng ở Thanh Hóa

Công an huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa) vừa triệt phá 1 đường dây đánh bạc qua mạng Internet do 5 thanh niên đứng ...

Diệp Vấn (T/H)

Tin liên quan