Hạ còn chưa tới, "Kem Tràng Tiền" đã "cháy hàng"

Cập nhật: 10:13 | 29/04/2022 Theo dõi KTCK trên

OCH được biết đến nhiều với vai trò chủ sở hữu trực tiếp của thương hiệu bánh Givral nổi tiếng hơn 70 năm tuổi tại TP.HCM và hãng Kem Tràng Tiền tại Hà Nội.

0953-kem
Hạ còn chưa tới, "Kem Tràng Tiền" đã "cháy hàng"

Thị trường chứng khoán hồi phục sau giai đoạn trượt dài tạo điều kiện để nhiều cổ phiếu đua xanh, tím trở lại trong đó nổi bật phải kể đến cổ phiếu OCH của CTCP One Capital Hospitality.

Tạo đáy trước VN-Index, cổ phiếu này hồi phục nhanh chóng theo hình chữ V với 5 phiên tăng liên tiếp trong đó có đến 4 phiên tăng trần. Thậm chí, OCH còn liên tục "cháy hàng" với dư mua hàng trăm nghìn đơn vị tại mức giá trần.

0211-och2
Diễn biến giá cổ phiếu OCH thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

OCH được biết đến nhiều với vai trò chủ sở hữu trực tiếp của thương hiệu bánh Givral nổi tiếng hơn 70 năm tuổi tại TP.HCM và hãng Kem Tràng Tiền tại Hà Nội. Ngoài ra, công ty còn sở hữu chuỗi khách sạn, resort Sunrise tại khu vực miền Trung với các dự án Sunrise Nha Trang; Sunrise Premium Resort & Spa HoiAn; Star City Nha Trang...

Năm 2021, doanh thu từ F&B chiếm đến hơn 88% tổng doanh thu hợp nhất của OCH. Dù không công bố số liệu cụ thể nhưng có thể ước tính mảng kem với thương hiệu Kem Tràng Tiền vẫn có đóng góp không nhỏ vào doanh thu của doanh nghiệp này. Trong năm 2020 trước đó, doanh số của Kem Tràng Tiền đạt 118 tỷ đồng, chiếm hơn 10% tổng doanh thu hợp nhất của OCH.

Không loại trừ khả năng, đà tăng nóng của cổ phiếu OCH một phần đến từ việc nhà đầu tư đón đầu nhu cầu tiêu thụ kem khi bước vào mùa hè. Tuy nhiên, đây chỉ là phỏng đoán mang tính vui vẻ. Có lẽ, kỳ vọng vào những thay đổi tích cực sau Đại hội cổ đông thường niên 2022 vừa qua mới là động lực thực sự đẩy cổ phiếu bứt phá.

Theo đó, cổ đông OCH đã thông qua việc đổi tên thành CTCP One Capital Hospitality đồng thời chuyển trụ sở về tầng 23 tòa nhà Leadvisors Tower, để nâng cao giá trị thương hiệu và hợp nhất hoạt động với các công ty khác trong cùng hệ thống.

Đại hội cũng đánh dấu những thay đổi lớn trên thượng tầng để chuẩn bị cho giai đoạn mới. Cụ thể, OCH đã bầu bổ sung 4 thành viên HĐQT thay thế cho 5/6 thành viên đã từ nhiệm trước đó đồng thời miễn nhiệm Tổng giám đốc cũ và bổ nhiệm ông Lê Đình Quang vào vị trí này. Bên cạnh đó, công ty cũng bầu bổ sung 2 thành viên Ban Kiểm soát mới.

Như vậy, nhóm cổ đông IDS Equity Holdings sẽ chính thức tiếp quản và điều hành OCH. "Cổ đông chiến lược của IDS là những doanh nghiệp đầu ngành của Nhật Bản đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn và thực phẩm, khi tình hình dịch bệnh đã trở nên ổn định, họ sẵn sàng qua Việt Nam để cùng hỗ trợ phát triển OCH" – ông Huỳnh Minh Việt, thành viên HĐQT chia sẻ.

Với kỳ vọng từ bộ máy lãnh đạo mới và ngành du lịch hồi phục, cổ đông OCH đã thông qua kế hoạch năm 2022 với mục tiêu doanh thu 991 tỷ đồng, tăng 228% so với thực hiện năm 2021 và lợi nhuận trước thuế đạt 54,8 tỷ đồng khả quan hơn rất nhiều so với khoản lỗ 74 tỷ đồng năm trước do ảnh hưởng của Covid.

Tuy nhiên, số liệu doanh thu và lợi nhuận năm 2021 sẽ có thể có thay đổi do Đại hội đã nhất trí với tờ trình của HĐQT v/v không thông qua dự thảo báo cáo kiểm toán riêng và hợp nhất năm 2021 mà lựa chọn đơn vị kiểm toán mới để rà soát và kiểm toán lại.

Tin tức doanh nghiệp niêm yết nổi bật hôm nay 29/4/2022

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin vắn nổi bật liên ...

Tin tức chứng khoán trước giờ mở cửa hôm nay 29/4: HNG, PGC, MBB, BMI, LPB, ELC

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Tin tức chứng khoán 17h00’ hôm nay 28/3/2022: HNG, GDA, FIR, BMP, SKG, LPB

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Lưu Lâm