Grab ra mắt Delivery Doodles tại thị trường Việt Nam

Cập nhật: 12:09 | 26/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Delivery Doodles trên GrabFood được thử nghiệm tại Việt Nam từ ngày 26/5/2020.

grab ra mat delivery doodles tai thi truong viet nam

Chiến lược trái ngược trong mảng giao đồ ăn giữa Uber và Grab

grab ra mat delivery doodles tai thi truong viet nam

Grab tạm dừng cung cấp dịch vụ JutGrab

grab ra mat delivery doodles tai thi truong viet nam

Grab Việt Nam thua lỗ triền miên miên và dấu hỏi về tài năng của Nguyễn Tuấn Anh

Hơn 10.000 bản vẽ đã được các bé - là con em của nhân viên Grab và Google - đóng góp, giúp hỗ trợ trí thông minh nhân tạo (AI) của Delivery Doodles dễ dàng nhận diện các món đặc sản như bánh mì, Martabak hay Nasi Lemak.

Tính năng này khá hữu ích khi các bậc cha mẹ cạn kiệt ý tưởng mang đến niềm vui cho trẻ trong thời gian ở nhà.

grab ra mat delivery doodles tai thi truong viet nam
Grab Việt Nam ra mắt Delivery Doodles

Cụ thể là các hình ảnh như bánh ngọt, thịt xiên, mì, xúc xích, tempura hay phở, trẻ chỉ cần vẽ hình dạng món ăn và dùng Delivery Doodles được tích hợp ngay trên ứng dụng Grab để quét các sản phẩm và hàng loạt các gợi ý được đưa ra . Delivery Doodles trên GrabFood đã được thử nghiệm ở Malaysia từ ngày 22/05, tại Việt Nam từ ngày 25/05, và tại Indonesia từ ngày 01/06.

Bà Trâm Nguyễn, Giám đốc Google tại Việt Nam, Lào, Campuchia cho biết Delivery Doodles trên Grab là một mô hình máy học được xây dựng dựa trên công cụ Tensorflow.js và chạy như một tính năng nền trên ứng dụng. Tính năng này sẽ thực sự hữu ích và mang lại những giờ phút thú vị cho các gia đình khi dành nhiều thời gian cùng nhau tại nhà hơn, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp trong khu vực.

Với AI, Grab và Google đã biến giấc mơ này thành hiện thực. Các gia đình giờ đây có thể trải nghiệm mô hình giáo dục giải trí của AI để khai phá trí tưởng tượng của trẻ và có những khoảng thời gian gắn kết gia đình thú vị cùng nhau.

Minh Phương