Gợi ý hướng xây nhà năm 2022

Cập nhật: 16:41 | 28/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Bên cạnh việc xem tuổi xây nhà năm 2022, việc xem hướng nhà cũng quan trọng không kém.

4010-05-8035

Năm 2022 là năm Nhâm Dần (con Hổ), mệnh Kim (kim bá kim). Ngũ hành tương sinh là mệnh Thổ và mệnh Thủy, tương khắc với mệnh Hỏa, Mộc.

Vì làm nhà chủ yếu xem tuổi của nam nên năm Nhâm Dần 2022, nam mạng sẽ thuộc Tây Tứ Mệnh Gia chủ có năm sinh thuộc mệnh Kim, Tây Tứ Mệnh. Trong năm 2022, các hướng đẹp nhất có thể làm nhà là: Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam.

Cụ thể hơn:

Hướng sinh khí: Là hướng chủ về phát phúc, hòa hợp, thăng tiến và lễ nghĩa. Đây là hướng tốt nhất trong 8 hướng và nên được ưu tiên hàng đầu để xây nhà.

Hướng Thiên y: Là hướng mang lại cát khí được bảo hộ, che chở, mang đến bình an, hòa hợp, tài lộc cho gia đình. Đây cũng là hướng rất tốt để xây nhà.

Hướng Diên niên, Phục vị: Nếu không chọn được 2 hướng trên bạn có thể cân nhắc 2 hướng này. Vì chúng cũng mang đến điều tốt đẹp cho gia đình bạn.

4 hướng còn lại bạn nên tránh hoặc tìm cách hóa giải phù hợp nếu bạn không thể thay đổi hướng nhà. Vì chúng mang lại nhiều điều xấu hoặc không may. 4 hướng đó gồm: Hướng xấu tuyệt mệnh (hướng xấu nhất trong 8 hướng), hướng lục sát, hướng ngũ quỷ và họa hại.

Hướng nhà được xác định dựa trên khoảng không có nhiều dương khí nhất như sau: Nhà có sân rộng thì mặt có sân là hướng nhà; Nhà có một mặt tiền giáp đường, còn ba mặt còn lại không có con đường thì mặt có con đường là hướng nhà; Nhà có hai mặt giáp đường, thì ta căn cứ cửa chính nằm ở bên đường nào thì mặt đó là hướng nhà.

Như vậy, hướng nhà là hướng có đường thẳng vuông góc với mặt tiền của ngôi nhà. Mặt tiền của ngôi nhà là mặt có cửa chính. Điều này xác định hướng nhà chính xác nhất, đơn giản và áp dụng dễ dàng.

Trong khi đó, hướng cửa được xác định là đường nối tâm nhà ra điểm giữa của cửa chính. Trong phong thủy học thì hướng cửa phải nằm được vào cung tốt của trạch quẻ.

Cho nên phải dùng bản đồ trạch quẻ để xác định vị trí của cửa chính trên bản vẽ bố cục mặt bằng nhà. Nếu người thiết kế không quan tâm đến cung sơn hướng của cửa chính thì có thể xác định vị trí cửa chính trên cơ sở đón được hướng gió cần thiết.

Gợi ý cách thiết kế khiến nhà "trendy" trong năm 2022

Trong quá trình thiết kế ngôi nhà, các gia chủ thường rất hay để ý cách trang trí nhà cửa sao cho căn nhà của ...

Xu hướng thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp, sang trọng hiện nay

Trong những năm gần đây, xu hướng thiết kế nhà cấp 4 hay tìm về không gian xưa đang rất được ưa chuộng và đang ...

Xu hướng thiết kế phòng khách đẹp 2022

Khi nói đến phòng khách nhà ở thì có rất nhiều dạng như: phòng khách nhà cấp 4, phòng khách chung cư, biệt thự, nhà ...

Khánh Vân

Tin liên quan