Giúp bạn chọn đúng sàn giao dịch tiền điện tử

Cập nhật: 10:59 | 13/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Biết cách chọn sàn giao dịch tiền điện tử có thể giúp bạn đầu tư đúng chỗ và kiếm được lợi nhuận. Có một số tính năng bạn cần lưu ý để xác định xem nền tảng nào phù hợp nhất với mình.

Trong kỉ nguyên tiền điện tử và bitcoin như hiện nay, điều quan trọng đối với mỗi nhà đầu tư là tìm hiểu thêm về các nền tảng và tính năng đáng kinh ngạc của chúng. Quan trọng nhất vẫn là bạn phải biết cách làm thế nào để kiếm được tiền, nghĩa là bạn phải vô cùng cẩn trọng trước khi lựa chọn một nền tảng để bơm tiền vào. Có rất nhiều nền tảng có sẵn mà bạn nên sử dụng để mua và bán bitcoin cũng như các loại tiền điện tử khác.

Những lưu ý khi chọn sàn giao dịch tiền điện tử

1. Bảo mật và xác thực

Bạn phải thực hiện nghiên cứu độc lập của mình để chắc chắn rằng mình đã chọn một nền tảng an toàn và hợp pháp. Hãy nghiêm túc nhìn vào giao thức bảo mật của các giao dịch. Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong ngành công nghiệp tiền điện tử là các kế hoạch bơm tiền vào và bán ra.

2. Phương thức mua

Các nền tảng giao dịch tiền điện tử khác nhau có các phương thức khác nhau cho phép nhà đầu tư mua vào. Có những bên sẽ yêu cầu bạn thực hiện chuyển khoản ngân hàng trong khi bên khác khác sử dụng PayPal hay chấp nhận thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng. Thậm chí, có sàn giao dịch cho phép sử dụng chính tiền điện tử để mua.

5233 meo chon san giao dich tien dien tu 15911952457661561749946 1
Chọn đúng sàn giao dịch tiền điện tử giúp tăng cơ hội đầu tư thành công

Nếu tại thời điểm bạn tham gia, bạn không sở hữu bất kì loại tiền điện tử nào sẵn có thì bạn cần chọn một nền tảng chấp nhận loại tiền tệ phi mã để cho phép bạn tham gia thị trường. Bạn cũng phải hiểu qui trình mua vào sẽ mất bao lâu để hoàn thành. Một số nền tảng cho phép giao dịch ngay lập tức trong khi những nền tảng khác sẽ mất vài ngày hoặc lên đến vài tuần.

3. Sàn giao dịch, Nhà môi giới hoặc Trao đổi P2P

Có 3 loại nền tảng giao dịch tiền điện tử chính mà bạn sẽ cần biết trước khi quyết định loại nào phù hợp với mình.

+ Sàn giao dịch: Đây là loại hình rất phổ biến bao gồm coinbase và binance - những thị trường nơi bạn có thể bán hoặc mua đơn đặt hàng tiền điện tử của mình. Bạn sẽ chỉ giao dịch với nền tảng. Đối với mỗi giao dịch, bạn sẽ cần phải trả một khoản phí nhất định.

+ P2P: P2P là kiểu sàn giao dịch giúp kết nối người mua và người bán để họ có thể tương tác trực tiếp với nhau trong điều kiện cả hai bên phải đồng ý về một giao dịch nhất định. Khi nói đến trao đổi P2P, nó sẽ giúp giảm thiểu bất kỳ tắc nghẽn nào trong mạng và duy trì một hệ thống đáng tin cậy, an toàn cho giao dịch tiền điện tử. Khi bạn giao dịch trên cơ sở P2P, bạn sẽ có thể giảm bớt mọi vấn đề phát sinh từ các sàn giao dịch truyền thống.

+ Nhà môi giới: Một nhà môi giới tiền điện tử hoạt động gần giống như một nhà môi giới ngoại hối. Họ là những người đặt giá trong khi người mua và người bán có thể giao dịch thông qua nền tảng cho tiền điện tử của họ.

4. Cấu trúc phí

Cuối cùng, để chọn được loại sàn giao dịch tiền điện tử phù hợp và đáng tin cậy, bạn cần xem xét cấu trúc phí và phí giao dịch, xem chúng thay đổi như thế nào từ giao dịch này đến giao dịch tiếp theo. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần được cân nhắc khi lựa chọn. Có một số nền tảng cung cấp chính sách giảm chi phí, trong khi các sàn khác thì không.

Giao dịch tiền điện tử sẵn sàng cho sự tăng trưởng lớn hơn vào năm 2030

Tiền điện tử là một công nghệ đột phá, được thiết kế để thay thế cho hệ thống tiền tệ phi mã. Trong thập kỉ ...

Giá bitcoin hôm nay 13/7: Tăng nhẹ; Cardano cảnh báo về lừa đảo cho không đồng ADA

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 6h00 ở mức 9.286,75 USD, tăng 0,73% so với 24 giờ trước.

Những điều cần biết trước khi giao dịch tiền điện tử

Tiền điện tử là một trong những hình thức đầu tư được ưa chuộng nhất hiện nay, nhất là trong thời điểm nền kinh tế ...

Lưu Lâm t/h

Tin liên quan