Giới đầu tư lập tức gom hàng sau động thái tăng lãi suất của Fed

Cập nhật: 11:31 | 28/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau cuộc họp kéo dài hai ngày, Fed đã thông báo sẽ tăng lãi suất thêm 0,75% trong nỗ lực hạ nhiệt lạm phát và Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo sau đó rằng, Fed có thể nâng lãi suất một lần nữa vào tháng 9, nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế.

Giới đầu tư lập tức gom hàng sau động thái tăng lãi suất của Fed
Giới đầu tư lập tức gom hàng sau động thái tăng lãi suất của Fed

Phố Wall tăng vọt trong phiên ngày thứ Tư (27/7), sau khi Fed tăng lãi suất thêm 0,75% đúng như dự kiến ​​và bình luận của Chủ tịch Jerome Powell đã làm giảm bớt lo lắng của một số nhà đầu tư về tốc độ tăng lãi suất của cơ quan này.

Sau cuộc họp kéo dài hai ngày, Fed đã thông báo sẽ tăng lãi suất thêm 0,75% trong nỗ lực hạ nhiệt lạm phát và Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo sau đó rằng, Fed có thể nâng lãi suất một lần nữa vào tháng 9, nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế.

Điều này giúp thị trường nâng cao kỳ vọng vào một tốc độ tăng lãi suất chậm hơn từ ngân hàng trung ương.

Bên cạnh đó, ông Powell cũng phát biểu rằng, không nghĩ là nước Mỹ hiện đang rơi vào suy thoái và nói rằng: “Có quá nhiều lĩnh vực kinh tế đang hoạt động rất tốt”.

Ngoài lực đẩy từ Fed, thị trường chứng khoán Mỹ còn nhận được hỗ trợ bởi các báo cáo kết quả kinh doanh quý II mạnh mẽ đến từ hai ông lớn Microsoft và Alphabet (Google), giúp chỉ số Nasdaq tăng hơn 4%, đánh dấu phiên khởi sắc nhất kể từ tháng 4/2020.

Theo đó, cổ phiếu Microsoft đã tăng 6,7%, sau khi dự báo doanh thu tăng trưởng hai con số trong năm tài chính này nhờ nhu cầu đối với các dịch vụ điện toán đám mây.

Cổ phiếu Alphabet tăng 7,7%, một ngày sau khi báo cáo doanh số bán quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google tốt hơn mong đợi, giúp giảm bớt lo lắng về thị trường quảng cáo đang chậm lại.

Các cổ phiếu tăng trưởng khác như Meta Platforms nhích 6,6% trước khi công bố kết quả kinh doanh. Cổ phiếu Amazon và Apple lần lượt tăng hơn 5% và 3,4%.

Ở những nơi khác, T-Mobile US tăng 5,2% sau khi nâng dự báo tăng trưởng thuê bao lần thứ hai trong năm nay và vượt kỳ vọng lợi nhuận trong quý.

Nhóm cổ phiếu ngành bán lẻ cũng phục hồi nhờ lo ngại lạm phát giảm bớt với Walmart tăng 3,8 %, các cổ phiếu Kohl’s, Ross Stores và Costco đều tăng hơn 2%.

Kết thúc phiên 27/7, chỉ số Dow Jones tăng 436,05 điểm (+1,37%), lên 32.197,59 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 102,56 điểm (+2,62%), lên 4.023,61 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 469,85 điểm (+4,06%), lên 12.032,42 điểm.

Chứng khoán châu Âu tăng do một chuỗi kết quả mạnh mẽ từ các công ty bao gồm công ty cho vay tiếp xúc với Nga UniCredit và Smurfit Kappa của Anh đã mang lại sự thoải mái nhất định cho giới đầu tư.

Đóng cửa, chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu tăng 0,47% lên 428,12 điểm, với cổ phiếu của công ty tư vấn CNTT Pháp Atos dẫn đầu với mức tăng 16,2%, sau khi đảm bảo nguồn tài chính cho kế hoạch xoay vòng và dự báo doanh số bán hàng sẽ cải thiện hơn nữa trong nửa cuối năm.

Dù thị trường tăng điểm, nhưng các nhà đầu tư vẫn khá thận trọng trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung năng lượng của châu Âu, và cũng dành sự quan tâm cho Fed trong cuộc họp thường kỳ. Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 0,75%.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán Mỹ bật tăng, Nasdaq vọt lên 4% sau phát biểu của Chủ tịch Fed

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày 27/7 sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo nâng lãi suất thêm 0,75 điểm ...

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 28/7/2022: IMP, HCD, GKM, SJE, TKC

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Chứng khoán phiên sáng 28/7: "Tin lành" tới từ Fed, VN-Index được kéo mạnh đầu phiên

Việc Fed thông báo tiếp tục tăng lãi suất khiến thị trường chứng khoán cả thế giới và trong nước đều tăng tốt. VN-Index mở ...

Lưu Lâm