Giải đua xe đạp Coupe de Huế - Sự kiện thể thao hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam

Cập nhật: 16:00 | 06/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Ban tổ chức sự kiện đua xe đạp hàng đầu Việt Nam đã thông báo hoãn giải đấu Coupe de Huế năm nay do đại dịch Covid-19 và đưa ra một kế hoạch lớn hơn cho giải đua năm 2021.

Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng và sân golf giới thiệu chương trình ưu đãi hấp dẫn

Ưu đãi đặc biệt tại các thiên đường nghỉ dưỡng ở Việt Nam

Giải đua xe đạp Coupe de Huế, sự kiện thể thao hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam dự kiến diễn ra vào cuối tháng 9 vừa qua đã bị hoãn lại do các lo ngại về an toàn sức khỏe cộng đồng liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Nhiều sự kiện thể thao lớn khác trong nước và khu vực Đông Nam Á cũng không tránh khỏi ảnh hưởng từ đại dịch như Ironman 70.3, giải triathlon được tổ chức thường niên tại Đà Nẵng, cuộc đua vượt chướng ngại vật Spartan Race tại thành phố Hồ Chí Minh và giải chạy Marathon ở Huế.

0255-1
Chặng 1 của Coupe de Huế là cung đường chinh phục Đỉnh Bạch Mã đầy thử thách

Coupe de Huế 2021 dự kiến sẽ được tổ chức vào cùng thời điểm này trong năm tới, hứa hẹn sẽ đem đến một giải đấu hoành tráng với hai chặng đua trong hai ngày liên tiếp trên đường đua được mệnh danh là một trong những “Đường đua khắc nghiệt nhất Việt Nam” tại Cố Đô Huế. Chặng 1, Vua Leo Núi Bạch Mã (Bach Ma KOM), là cuộc đua với độ dốc trung bình 8,3% cho 15,2km và chặng 2 Gran Fondo là một đoạn đua 70km hoặc 140km đi qua những ngọn đồi đẹp như tranh vẽ nằm giữa Huế và A Lưới. Trong 2 ngày thi đấu, những tay đua sẽ chinh phục đường đua với tổng chiều dài 155km và độ cao tổng cộng 3.100m, một thử thách thực sự.

Ngay từ những ngày đầu ra mắt vào 2018, Coupe de Huế đã trở thành điểm nhấn trên lịch đấu các giải đua toàn cầu. Sự kiện ngày càng được phát triển và dự kiến sẽ lớn mạnh hơn nữa trong những năm tới.

0307-2
Coupe de Huế được xem là một trong những giải đua xe đạp thách thức nhất tại châu Á

Việc tạm hoãn sự kiện trong năm nay là một sự nuối tiếc vô cùng lớn đối với các nhà tổ chức, vận động viên tham gia và đông đảo người hâm mộ bộ môn đua xe đạp. Tuy nhiên, đây được xem là một cơ hội để kêu gọi các đối tác và nhà tài trợ mới cho sự kiện, cũng như để cải thiện và nâng cấp các lộ trình đua.

Với nhiều thời gian chuẩn bị hơn, nhà tổ chức tự tin rằng năm 2021 sẽ là một năm bứt phá, hướng đến mục tiêu nâng tầm danh tiếng của cuộc đua trên bản đồ thể thao quốc tế, đồng thời quảng bá hình ảnh miền Trung Việt Nam là một trung tâm của hoạt động đua xe đạp nói riêng và các hoạt động mạo hiểm khác ở Đông Nam Á nói chung.

0309-3
Với khả năng tổ chức giải đua như Coupe de Huế, miền Trung Việt Nam đang dần trở thành một trong những điểm đến mạo hiểm cho những người ưa khám phá

“Việc giải đấu bị trì hoãn là điều vô cùng đáng tiếc đối với chúng tôi. Tuy nhiên, quyết định trên là cần thiết trong thời điểm này, khi sự an toàn và sức khỏe của các vận động viên và cộng đồng địa phương là điều quan trọng và ưu tiên nhất”, ông Les Walters - Giám đốc Hoạt động thể thao tại Laguna Lăng Cô và là quản lý điều hành của Coupe de Huế cho biết. Ông Walters và các thành viên trong ban tổ chức đang trong quá trình đơn giản hóa các chặng đua trong thành phố của Gran Fondo, xây dựng một tuyến đường nhanh hơn, an toàn hơn và trực tiếp hơn đến đích ở trung tâm Cố Đô Huế, di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam.

“Khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô cam kết thúc đẩy du lịch thể thao mạo hiểm tại miền Trung Việt Nam và hiện đang xây dựng các mối quan hệ hợp tác mới nhằm làm cho Coupe de Huế trở thành lựa chọn hàng đầu cho các tay đua đam mê xe đạp trong những năm tới. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan du lịch để đảm bảo mang đến địa điểm tổ chức tốt nhất có thể cho các sự kiện thể thao nghiệp dư và chuyên nghiệp trên toàn khu vực”, ông Adam Calver - Giám đốc sân golf & Tiếp thị điểm đến của khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô cho hay.

Ông Walters nói thêm: “Tôi tin rằng đây là chặng đua đường trường trong hai ngày hấp dẫn nhất trên toàn châu Á. Bạch Mã KOM đưa ra những thử thách với độ khó ngang bằng với các chặng trên núi của Tour de France, trong khi không có chặng về đích nào trong các giải đua Gran Fondo ngoạn mục hơn như ở trung tâm kinh thành Huế".

“Khởi nghiệp dù thất bại thì đó cũng là một trải nghiệm”

Chị Nguyễn Thị Khuyến (SN 1989) dân tộc Tày, tại Bản Hồ, Lào Cai, hiện là chủ khách sạn Cherry Hotel tại Sa Pa, Lào ...

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tăng cường biện pháp phòng dịch Covid-19

Alma Resort vừa tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19 ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn sức khỏe cho khách và ...

Nguyễn Trang

Tin cũ hơn
Xem thêm