Giá xăng trong nước giảm xuống sát 24.000 đồng/lít

Cập nhật: 15:01 | 05/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong 7 kỳ điều chỉnh gần đây nhất, giá xăng đã có 6 kỳ điều chỉnh giảm và 1 kỳ giữ nguyên.

Giá xăng dầu hôm nay 4/9/2022: Một tuần biến động khó lường

Đảo chiều, giá xăng trong nước ngày mai (5/9) có thể giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay 5/9/2022: Xăng giảm mạnh?

Do trùng với kỳ nghỉ lễ 2/9 nên thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ được đẩy sang ngày hôm nay (5/9). Theo đó, từ 15h chiều nay, Liên bộ Công Thương - Tài chính đã giảm giá xăng, trong khi tiếp tục tăng mạnh giá dầu.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 về 23.350 đồng/lít (tương đương giảm 370 đồng), xăng RON 95-III là 24.230 đồng (giảm 430 đồng) một lít.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng trong nước đã trải qua 23 lần điều chỉnh, trong đó có 13 lần tăng, 9 lần giảm và 1 lần giữ nguyên. Đáng chú ý trong 7 kỳ điều chỉnh gần đây nhất, giá xăng đã có 6 kỳ điều chỉnh giảm và 1 kỳ giữ nguyên.

Nguồn ảnh: Internet
Giá xăng trong nước giảm mạnh, giá dầu tăng kỷ lục (Nguồn ảnh: Internet)

Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu đã đồng loạt tăng, chỉ riêng dầu mazut giảm giá. Cụ thể, dầu diesel là 25.180 đồng một lít (tăng 1.430 đồng). Dầu hỏa có mức giá mới là 25.440 đồng (tăng 1.390 đồng), dầu mazut có giá 16.079 đồng/kg (giảm 470 đồng).

Trong kỳ điều chỉnh lần này, cơ quan điều hành đã quyết định trích lập Quỹ Bình ổn xăng dầu mỗi lít xăng từ 451-493 đồng vào quỹ. Dầu DO và dầu hoả chi sử dụng Quỹ bình ổn từ 100-300 đồng mỗi lít.

Thời gian qua, các đại lý xăng dầu phản ánh tình trạng không được đầu mối xăng dầu, thương nhân phân phối cung cấp đủ nguồn hàng. Đại lý phải nhập hàng với chiết khấu âm hoặc bằng 0. Do đó, nhiều cây xăng, nhất là ở miền Tây, phải tạm đóng cửa, gián đoạn nguồn cung vì càng bán càng lỗ.

Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức nhiều đoàn công tác kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật kinh doanh xăng dầu của các cơ sở kinh doanh bao gồm cả thương nhân kinh doanh xăng dầu, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu… Trong đó, chú trọng kiểm tra, giám sát những nơi thông báo hết hàng, có dấu hiệu “găm hàng”, không thực hiện đúng nghĩa vụ và các quy định tại Nghị định 95 và Nghị định 83 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu.

Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường ghi nhận, hầu hết các cửa hàng xăng dầu đều đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, cá biệt, một số nơi hết hàng. Thế nhưng đoàn công tác của Tổng cục đánh giá đó chỉ là tình trạng "cục bộ, nhất thời".

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm