Giá xăng dầu hôm nay 26/1: Lo ngại nguồn cung thắt chặt bởi rủi ro địa chính trị tại Ukraina

Cập nhật: 08:38 | 26/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô tiếp tục tăng trong phiên giao dịch sáng nay sau khi leo dốc hơn 2% vào phiên trước, vì lo ngại nguồn cung có thể thắt chặt dưới ảnh hưởng của căng thẳng Ukraina-Nga.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,27% lên 85,37 USD/thùng vào lúc 7h06 (giờ Việt Nam) ngày 26/1. Giá dầu thô Brent giao tháng 4 cũng tăng 0,22% lên 87,1 USD/thùng.

Giá dầu thô tăng hơn 2% trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (25/1), vì lo ngại nguồn cung có thể thắt chặt dưới ảnh hưởng của căng thẳng Ukraina-Nga, những mối đe dọa đối với cơ sở hạ tầng ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và việc OPEC+ khó đạt được mục tiêu tăng sản lượng hàng tháng.

3701-dau9
Ảnh minh họa.

Giới phân tích lưu ý rằng giá dầu đã tăng bất chấp sự sụt giảm trên thị trường chứng khoán, và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất vào thứ Tư (26/1).

Chôt phiên giao dịch, giá dầu thô Bren tăng 2,2% lên 88,2 USD/ounce, trong khi giá dầu thô ngọt, nhẹ WTI của Mỹ tăng 2,8% lên 85,6 USD.

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho biết rủi ro địa chính trị khiến giá dầu thô tăng cao hơn, vì thị trường dầu mỏ - vốn đang phải đối mặt với tình trạng tồn kho thấp - dường như dễ bị thiếu hụt nguồn cung trong những tháng tới.

Quan chức cấp cao của chính quyền ông Biden cho biết Mỹ đang đàm phán với các nước và công ty sản xuất năng lượng lớn trên thế giới về khả năng chuyển hướng cung cấp sang châu Âu nếu Nga tấn công Ukraina.

Nga cho biết họ đang theo dõi với mối lo ngại lớn sau khi Mỹ đưa 8.500 binh sĩ vào tình trạng báo động để sẵn sàng triển khai tại châu Âu, trong trường hợp cuộc khủng hoảng Ukraina leo thang.

Tại Trung Đông, phong trào Houthi liên kết với Yemen của Iran đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa hôm đầu tuần nhằm vào một căn cứ của UAE, nơi có quân đội Mỹ đóng quan. Các quan chức Mỹ và UAE cho biết cuộc tấn công đã bị ngăn chặn bởi tên lửa đánh chặn Patriot do Mỹ chế tạo.

Lo ngại về nguồn cung gia tăng khi OPEC+, gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với Nga và các nhà sản xuất khác, gặp khó khăn trong việc với đạt mức tăng sản lượng mục tiêu hàng tháng là 400.000 thùng/ngày.

Trong khi đó, tại Iran, các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với các cường quốc phương Tây đang bế tắc, Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho biết hôm 25/1. Thành công trong các cuộc đàm phán đó có thể dẫn đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran và nguồn cung dầu Iran cho các thị trường thế giới sẽ gia tăng.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Chiều ngày 21/1, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Xăng/dầu

Thay đổi

Giá không cao hơn

Xăng E5RON92

+ 436 đồng/lít

23.595 đồng/lít

Xăng RON95-III

+ 484 đồng/lít

24.360 đồng/lít

Dầu diesel 0.05S

+ 664 đồng/lít

18.903 đồng/lít

Dầu hỏa

+ 655 đồng/lít

17.793 đồng/lít

Dầu mazut 180CST 3.5S

+ 631 đồng/kg

16.993 đồng/kg

Mức giá này có hiệu lực từ 15h ngày 21/1. Như vậy giá xăng dầu sẽ tăng 3 phiên liên tiếp, đưa mặt hàng này lên mức giá khá cao.

Giá xăng dầu hôm nay 25/1: Tiếp đà giảm

Giá xăng dầu hôm nay 25/1, giá dầu thô giảm trong phiên giao dịch sáng nay, sau khi lao dốc khoảng 2% vào phiên trước ...

Giá xăng dầu hôm nay 24/1: Phục hồi mạnh mẽ

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô tăng mạnh trong phiên giao dịch sáng nay sau khi chậm lại vào tuần trước, nhưng vẫn ...

Tố Tố

Tin cũ hơn
Xem thêm