Giá xăng dầu hôm nay 23/3/2022: Giá dầu giảm, neo ở 114 USD/thùng

Cập nhật: 07:56 | 23/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch sáng nay 23/3/2022, thị trường thế giới ghi nhận giá dầu thô biến động trái chiều sau khi giảm nhẹ vào phiên trước, vì không có khả năng các quốc gia EU sẽ cấm vận dầu thô Nga.

5512-oil
ảnh minh họa

Giá xăng dầu thế giới

Vào lúc 6h32 (giờ Việt Nam) ngày 23/3, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,17% xuống 109,08 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 0.02% lên 114,5 USD/thùng.

Giá dầu thô giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (22/3), sau khi có vẻ như không có khả năng các quốc gia Liên minh châu Âu (EU) đồng ý tham gia với Mỹ trong lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga để trả đũa cho cuộc tấn công Ukraine.

Các ngoại trưởng EU đã đưa ra ý kiến trái chiều về lệnh cấm khi một số quốc gia, gồm cả Đức, nói rằng khối liên minh quá phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga để có thể chịu được hậu quả từ biện pháp này.

Ông John Kilduff, đối tác của Again LLC ở New York, cho hay rõ ràng là nền kinh tế Đức sẽ bị suy yếu nên EU đang lùi bước trước lệnh cấm đối với Nga.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent giảm 0,2% xuống 115,48 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,3% xuống 111,76 USD. Đầu tuần, cả loại dầu đã tăng hơn 7% vì khả năng EU ban lệnh cấm.

Gây áp lực thêm vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung, xuất khẩu dầu của Hiệp hội Đường ống dẫn dầu Caspian (CPC) có thể giảm khoảng 1 triệu thùng/ngày trong khi sửa chữa hai trong ba điểm neo đậu bị hư hại do một cơn bão ở khu vực Biển Đen của Nga, hãng thông tấn RIA dẫn lời Bộ năng lượng của Nga cho biết.

Cùng ngày, tập đoàn dầu khí lớn của Pháp TotalEnergies, đã bị chỉ trích sau khi ngừng tham gia cùng các đối thủ Shell và BP trong kế hoạch thoái vốn tài sản dầu khí ở Nga, cho biết sẽ từ bỏ các hợp đồng cung cấp dầu của Nga.

Giá dầu cũng thu hút sự hỗ trợ từ các mối đe dọa về nguồn cung khi nhóm Houthi liên kết với Yemen của Iran tấn công các cơ sở khử mặn nước và năng lượng của Arab Saudi vào cuối tuần qua.

Hôm 21/3, Arab Saudi cho biết họ sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự thiếu hụt nguồn cung toàn cầu nào sau các cuộc tấn công của Houthi, báo hiệu sự thất vọng ngày càng tăng của Arab Saudi đối với các xử lý của Washington đối với vấn đề Yemen và Iran.

Thị trường dầu sẽ theo dõi dữ liệu hàng tuần mới nhất của Mỹ để có định hướng rõ ràng hơn. Các nhà phân tích kỳ vọng tồn kho dầu thô sẽ tăng nhẹ.

Viện Dầu mỏ Mỹ, một tập đoàn công nghiệp, đưa ra báo cáo nguồn cung vào chiều ngày 22/3, theo sau là dữ liệu chính thức được công bố vào thứ Tư (23/3), Reuters cho biết.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Chiều ngày 21/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn (BOG).

Mức giá này có hiệu lực từ 15h ngày 21/3. Như vậy, giá xăng dầu đã có kỳ giảm đầu tiên, sau 7 đợt tăng liên tiếp từ đầu năm đến nay.

5824-xyng-1
Cập nhật giá xăng mới nhất

Những chủ đầu tư “ngược chiều” thị trường

Giữa lúc giá nhà liên tục leo thang, tình hình lạm phát và ảnh hưởng địa chính trị đang tác động lên thanh khoản, nhiều ...

Nhận định chứng khoán ngày 23/3/2022: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 23/3/2022. Tạp ...

Phiên giao dịch ngày 23/3/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hoàng Quyên

Tin cũ hơn
Xem thêm