Giá vàng hôm nay 7/6/2022: Vàng bất ngờ đảo chiều

Cập nhật: 06:14 | 07/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới rập rình tăng trở lại khi giá dầu đạt mức cao mới và một số nước đẩy mạnh mua mặt hàng kim loại quý.

Chuyên gia nhận định bất ngờ về giá vàng

Giá vàng hôm nay 6/6/2022: Vàng quay đầu giảm

Giá vàng hôm nay 5/6/2022: Vàng bất ngờ hụt hơi

Giá vàng trong nước

Mở cửa giao dịch sáng 6/6, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,65 - 69,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 170 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần.

Cũng tại Hà Nội, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,7 - 69,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần qua.

1310-giavang
Ảnh minh họa

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên chiều 6/6:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 68,6 - 69,5 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 68,6 - 69,5 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 68,7 - 69,5 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 68,6 - 69,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 68,72 - 69,48 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,02 - 54,72 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 53,2 - 54,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Đêm 6/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.854 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.855 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 6/6 thấp hơn khoảng 2,2% (41 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 6/6.

Giá vàng trên thị trường quốc tế rập rình tăng trở lại khi giá dầu đạt mức cao mới và một số nước đẩy mạnh mua mặt hàng kim loại quý. Vàng tăng trở lại sau khi mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng lên trên ngưỡng 120 USD/thùng và đồng USD vẫn khá yếu, còn lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ ổn định.

Tuy nhiên, mức tăng của vàng chậm lại khi nhiều loại tài sản rủi ro trong đó có cổ phiếu tăng. Giới đầu tư kỳ vọng sự nới lỏng các biện pháp ngăn chặn đại dịch Covid tại Trung Quốc có thể mang đến sự khởi sắc trở lại cho các nền kinh tế.

Ngân hngf Trung ương Czech (CNB) cho biết có kế hoạch mua mạnh vàng, nâng dự trữ từ mức 11 tấn hiện tại lên 100 tấn, thậm chí hơn. Tuy nhiên, việc mua vào sẽ được làm một cách “dần dần”.

Trước đó, nhiều ngân hàng trung ương các nước EU cũng đã có kế hoạch tương tự như của Hungary, Ba Lan.

Giá vàng tăng trước dữ liệu lạm phát tại Mỹ

Giá vàng thế giới tăng vào phiên giao dịch thứ Hai, được hỗ trợ bởi đồng USD giảm nhẹ, trong khi các nhà đầu tư đang theo dõi dữ liệu lạm phát của Mỹ và các cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về lộ trình tăng lãi suất.

Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.853,89 USD/ounce vào lúc 10h33 GMT, sau khi trượt khỏi mức cao nhất trong một tháng là 1.873,79 USD/ounce vào thứ Sáu tuần trước. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,4% lên 1.856,80 USD/ounce.

Chỉ số USD giảm 0,2%, khiến vàng rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết: “Có vẻ như thị trường đã tạm dừng một chút để chờ đợi động lực chính tiếp theo. Dữ liệu lạm phát của Mỹ vào thứ Sáu tuần này sẽ rất quan trọng... Nếu có tín hiệu cho thấy lạm phát trong tháng này đang giảm chậm hơn dự kiến, điều đó có thể thực sự làm suy giảm tâm lý một lần nữa".

Vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, mặc dù lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không có lãi suất.

Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ được dự báo sẽ tăng lên 0,7% trong tháng 5 sau khi tăng 0,3% trong tháng 4.

Trong khi Fed đang có dự định về các đợt tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm tại các cuộc họp chính sách tháng 6 và tháng 7, chỉ số lạm phát cao sẽ làm tăng thêm kỳ vọng về việc ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tiếp tục mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ trong nửa cuối năm nay.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng sẽ nhóm họp vào thứ Năm tới, trong khi các cuộc họp của Fed và Ngân hàng Trung ương Anh sẽ diễn ra vào tuần tới.

Các nhà đầu tư đã đặt cược vào việc tăng lãi suất của ECB trong năm nay và định giá trong một đợt tăng lớn hơn, khoảng 50 điểm cơ bản vào tháng 10.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters, về mặt kỹ thuật, vàng giao ngay có thể kiểm tra lại ngưỡng kháng cự ở mức 1.867 USD/ounce, phá vỡ mức này có thể dẫn đến tăng lên 1.879 USD.

Dự báo giá vàng

Giá vàng hiện đang ở trong xu thế giảm theo những tín hiệu phân tích kỹ thuật. Tuy nhiên, thị trường cũng ghi nhận những tín hiệu bắt đáy.

Ngưỡng cản mạnh tiếp theo của vàng là 1.900 USD/ounce. Ngưỡng cản gần nhất là 1.875 USD/ounce. Trong khi đó, ngưỡng hỗ trợ mạnh là 1.800 USD/ounce. Trước đó, một ngưỡng hỗ trợ quan trọng là mức thấp nhất của tuần trước: 1.830,2 USD/ounce.

Giới đầu tư đang chờ đợi chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong cuộc họp vào Thứ Năm tới, với khả năng sẽ có những quyết định thắt chặt hơn. Bên cạnh đó, Mỹ sẽ công bố báo cáo về chỉ số tiêu dùng tháng 5, với mức tăng so với cùng kỳ được dự báo là 8,2%, so với mức 8,3% trong tháng 4.

Theo khảo sát của Kitco, có 47% dự báo vàng sẽ tăng giá trong tuần mới. Còn theo thăm dò trực tuyến của Main Street, 70% dự báo vàng sẽ tăng trong tuần này.

Thu Uyên