Giá vàng hôm nay 7/12: Xu hướng tăng giảm thất thường

Cập nhật: 06:14 | 07/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Do đã xuất hiện lực bán trên thị trường nên giá vàng trong nước những ngày gần đây có những diễn biến tăng giảm thất thường thay vì liên tục tăng nóng như trước.

0930-vang712
Ảnh minh họa (Nguồn: Intrrnet)

Thị trường vàng trong nước

Mở đầu phiên đầu tuần ngày 7/12, giá vàng trong nước có xu hướng biến động tăng, giảm nhẹ trong bối cảnh giá vàng thế giới giảm nhẹ khi giới đầu tư đẩy mạnh hoạt động bán ra chốt lời, cùng những thông tin sáng về triển vọng phát triển và phân phối vaccine ngừa Covid-19.

Giá vàng SJC cũng đang ở mức 54 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại các công ty kinh doanh vàng khoảng 650.000 đồng/lượng do các công ty vàng phòng ngừa rủi ro vì giá vàng thế giới biến động trong biên độ khá rộng.

Trên thị trường, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá bán ra ở mức 54,52 - 55,29 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 54,80 - 55,30 (mua vào – bán ra) so với phiên giao dịch liền kề. Giá thương hiệu vàng Rồng Thăng Long hiện được niêm yết ở 53,09 - 53,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại hệ thống kinh doanh của DOJI giá vàng hiện được niêm yết 54,58 - 55,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) so với phiên giao dịch liền kề.

Giá vàng thế giới

Giá vàng dường như đang vào đà tăng trở lại, khi đảo chiều tăng mạnh trong các phiên đầu tháng. Chốt phiên giao dịch liền trước, mỗi ounce vàng thế giới giao ngay giảm 3 USD về 1.838 USD. Dù vậy, tính trung bình, kim loại quý vẫn tăng khoảng 3%. Theo đó, vàng vẫn được coi kênh đầu tư trú ẩn phòng trừ lạm phát và tiền tệ mất giá trong bối cảnh các nước tung kích thích chưa từng có tiền lệ.

Khảo sát của Kitco, tuần này cho thấy thị trường vàng có thể tiếp tục tăng trong ngắn hạn, nhờ cả yếu tố kỹ thuật và nền tảng. Theo đó, khảo sát từ các nhà đầu tư, chuyên gia phân tích có tới 71% cho rằng giá tuần tới sẽ tăng, 7% dự báo giá giảm và 21% nhận định giá sẽ đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát.

Một số nhà phân tích cũng nhận định yếu tố nền tảng có lợi cho vàng. Báo cáo việc làm tháng 11 của Mỹ là bằng chứng cho thấy chính phủ Mỹ và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ phải tung thêm kích thích để hồi sinh nền kinh tế. Trong tháng 11, Mỹ chỉ tạo thêm 245.000 việc làm mới – bằng nửa dự báo. Và dự báo giá vàng còn dư địa để lên 1.900 USD. Đây sẽ là ngưỡng cản quan trọng trong ngắn hạn.

Một số ý kiến khác lại cho rằng bất chấp xu hướng tăng, giá sẽ bị cản lại tại mốc 1.850 USD và sẽ mất thêm thời gian để vượt ngưỡng này. Dù rất lạc quan về triển vọng trong trung và dài hạn, nhiều ý kiến cũng cho rằng giá vàng hiện tại còn nhiều rào cản phải vượt qua.

Giá vàng hôm nay ngày 6/12: Vàng vào thế “giằng co"

Đến phiên cuối tuần, giá vàng trong nước quay đầu giảm trong bối cảnh giá vàng thế giới giảm nhẹ khi giới đầu tư đẩy ...

Giá vàng hôm nay 5/12: Vàng có dấu hiệu “hụt hơi”

Hiện giới đầu tư và chuyên gia đang kỳ vọng về một thỏa thuận kích thích kinh tế và sự lạc quan về vắc-xin ngừa ...

PV GAS hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng

Chiều ngày 02/12/2020, đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do ông Hoàng Quốc Vượng – Chủ tịch Hội ...

Lưu Lâm