Giá vàng hôm nay 3/12: Tăng vọt trở lại

Cập nhật: 06:53 | 03/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường vàng đang chứng kiến ​​một số động lực mua mới trong tháng cuối cùng của năm 2020 sau tháng áp chót ảm đạm. Điều này khiến giới đầu tư có nhiều hoài nghi về sự tăng giá đột ngột của vàng.

5108-vang3122
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Vàng trong nước

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh theo đà tăng của vàng thế giới, vàng SJC vừa tiếp tục tăng hơn 500.000 đồng/lượng.

Phiên mở cửa sáng nay ngày 3/12, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng ở 54,60 - 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 550.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch trước đó. Chênh lệch giá bán vàng cao hơn giá mua là 650.000 đồng/lượng.

Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC tăng mạnh ở cả hai chiều mua vào và bán ra lên 54,50 - 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Hòa theo xu hướng tăng, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long đang niêm yết ở 52,96 - 53,66 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Thị trường vàng thế giới

Sau khi biến động trái chiều ở đầu phiên, đến cuối phiên vàng đảo chiều tăng mạnh. Giá vàng thế giới có xu hướng ổn định trở lại sau khi đà bán tháo mạnh khiến giá tụt dốc, xuống gần mức thấp nhất của 5 tháng trong phiên trước đó. Trên sàn Kitco, giá vàng giao ngay sau khi leo một mạch lên trên mức 1.810 USD/ounce, hiện đang dao động nhẹ ở mức giá 1.811- 1.812USD/ounce, giảm khoảng 3,3 USD/ounce so với phiên liền trước.

Hiện, mối quan tâm của nhà đầu tư với vàng tăng trở lại khi số ca mắc Covid-19 mới vẫn tiếp tục cao và che khuất triển vọng phục hồi của kinh tế toàn cầu. Giá vàng vẫn đang bị chi phối bởi các yếu tố có tính dài hạn như lãi suất ngân hàng thấp, lạm phát tăng và đồng USD suy yếu... Thị trường vàng lại đang chứng kiến ​​một số động lực mua mới trong tháng cuối cùng của năm 2020 sau tháng áp chót ảm đạm. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 giao dịch ở mức 1.816,20 USD/ounce, đã tăng tới 2% trong 1 ngày.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, giá vàng đã giảm 5,4% trong tháng trước, do thị trường liên tục chịu áp lực bán khi tâm lý nhà đầu tư bị chi phối bởi tin tức về ba loại vaccine tiềm năng phòng virus Covid-19. Vaccine đang làm thay đổi kỳ vọng rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ phục hồi nhanh hơn dự kiến ​​từ đại dịch tàn khốc.

Mặc dù nhu cầu với vàng của nhà đầu tư đã suy yếu dần trong thời gian qua, nhưng theo nhà phân tích thị trường, các yếu tố quan trọng khác của thị trường đang bắt đầu xuất hiện, đặc biệt là ở các thị trường châu Á quan trọng. Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến khá lạc quan khi dự báo, giá vàng sẽ lên trên 2.000 USD năm tới, cho rằng, vàng thực tế đang trong cơ chế mới, khi vaccine có khả năng là chất xúc tác cho lạm phát tăng cao khi các nền kinh tế hồi phục.

Dự báo giá vàng ngày mai 3/12: Duy trì đà tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay ngày 2/12 liên tục tăng từ đầu phiên cho đến cuối phiên. Trên thị trường thế giới giá vàng vẫn duy ...

Giá vàng hôm nay 2/12: Tăng nhẹ trở lại

Mặc dù vàng đã có dấu hiệu tăng trở lại nhưng mối quan tâm của nhà đầu tư với kim loại quý này cũng tăng ...

Dự báo giá vàng ngày mai 2/12: Nhiều tín hiệu phục hồi

Giá vàng trong nước hôm nay biến động trái chiều ở đầu phiên nhưng đến cuối phiên đảo chiều tăng mạnh. Cùng với đó, giá ...

Lưu Lâm

Tin liên quan