Giá vàng hôm nay 30/10: Vàng chịu áp lực giảm

Cập nhật: 07:14 | 30/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Trước những biến động thất thường của giá vàng, giới chuyên gia dự báo trong ngắn hạn, vàng vẫn đang phải chịu nhiều áp lực giảm vì những biến động của thị trường chứng khoán và đồng USD. Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trong những giao dịch vàng thời điểm này.

1421-vang30
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Giá vàng trong nước

Tại thị trường vàng trong nước, mở đầu phiên giao dịch ngày 30/10 đa số các hệ thống vàng đã điều chỉnh giảm nhẹ ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước. Giá vàng giảm lùi về sát mốc 56 triệu đồng/lượng.

Theo đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch tại 53,33 - 53,98 đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 55,81 - 56,09 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Thị trường vàng thế giới

Trong bối cảnh thị trường tài chính và hàng hóa chao đảo, đồng USD lại trở thành kênh trú bão an toàn đối với các nhà đầu tư, điều này càng tạo áp lực giảm giá lên kim loại quý. Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến 0.6% lên mức cao nhất trong hơn 1 tuần, với dự báo các biện pháp phong tỏa mới ở châu Âu sẽ gây áp lực lên đồng Euro và đẩy mạnh đà lao dốc của chứng khoán.

Bên cạnh đó, vàng bị bán tháo còn bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận rằng các biện pháp kích thích kinh tế không có khả năng được thông qua trước cuộc bầu cử ngày 3/11 vì đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ vẫn còn cách biệt nhau về giá trị của gói các biện pháp kích thích. Từ đó, giới đầu tư tài chính suy đoán kinh tế toàn cầu sẽ còn u ám trong dài hạn.

Giới chuyên gia phân tích nhận định rằng, vàng đang bị cuốn vào một đợt bán tháo trong ngắn hạn, nhưng nhìn trung và dài hạn, vàng vẫn là tài sản được hưởng lợi từ những rủi ro ngày càng tăng xoay quanh đợt bùng phát Covid-19 và sự bất

Dự báo giá vàng ngày mai 30/10: Vẫn sẽ diễn biến khó lường

Giá vàng hôm nay 29/10 bất ngờ nhích nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới. Trên thế giới giá vàng ổn định ...

Giá vàng hôm nay 29/10: Giảm nhẹ

Hôm nay (29/10), vàng SJC giảm không vượt quá 300.000 đồng/lượng tại các cửa hàng trên toàn quốc, khi mà các nhà đầu tư đổ ...

Dự báo giá vàng ngày mai 29/10: Tiếp tục kẹt giá

Giá vàng hôm nay 28/10 biến động bất thường và giảm trở lại ở cả thị trường trong nước và thế giới sau phiên tăng ...

Lưu Lâm