Giá vàng hôm nay 27/10: Diễn biến bất thường, giới đầu tư thận trọng

Cập nhật: 07:14 | 27/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm và mắc kẹt ở ngưỡng 1.900 USD/Ounce chưa thể thoát ra trong khi các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng tìm kiếm xu hướng thị trường trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

4727-vang27
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Giá vàng trong nước

Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.270 đồng), giá vàng thế giới tương đương 53,35 triệu đồng/lượng, thấp hơn 3,02 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.

Tại thị trường trong nước, mở đầu phiên giao dịch ngày 27/10, giá Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch tại 53,47 - 54,12 đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 55,94 - 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 55,81 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 55,97 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,28 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trước những diễn biến tăng giảm thất thường của giá vàng hiện nay, giới chuyên gia khuyên các nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại trong phiên giao dịch ngày thứ Hai do thị trường lo ngại làn sóng Covid-19 lần thứ hai ngày càng gia tăng nhanh mặc cho đồng USD tăng giá và tiến độ đàm phán về gói viện trợ ứng phó đại dịch mới của Mỹ không có dấu hiệu tiến triển.Theo Kitco, giá vàng giao ngay tăng 0,14% lên 1.903 USD/Ounce, vàng giao tháng 12 tăng 0,04% lên 1.906 USD/ounce. Giá vàng vẫn dùng dằng quanh mốc 1.900 USD, giới đầu tư thận trọng chờ tín hiệu mới.

Tuần này - tuần cuối cùng trước khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ (ngày 3/11), thị trường kim loại quý được hầu hết các chuyên gia dự đoán khó biến động mạnh cho đến lúc bức tranh tổng thể trở nên rõ ràng hơn. Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường vàng có khả năng đi ngang cho đến khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.

Hiện nay, vàng vẫn được xem như là một “hàng rào” chống lại lạm phát, giảm giá tiền tệ và những bất ổn kinh tế vĩ mô rộng hơn, vàng đã tăng 25% trong năm nay chủ yếu được thúc đẩy bởi các gói kích thích lớn chưa từng có trên toàn cầu để chống lại sự sụt giảm nền kinh tế do đại dịch gây ra.

Chỉ số đồng USD tăng 0,2%, làm giảm sự “hứng thú” của vàng đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Về dài hạn, vàng dường như đã bước vào thời kỳ củng cố trong một xu hướng tăng giá lớn. Môi trường lãi suất siêu thấp và nới lỏng định lượng là các yếu tố tích cực đối với mặt hàng kim loại quý.

Giá vàng hôm nay 26/10: Biến động nhẹ, chênh lệch giá mua - bán được thu hẹp

Giá vàng SJC trong nước biến động nhưng trong biên độ tương đối hẹp trong khi trên thị trường thế giới, giới phân tích và ...

Dự báo giá vàng tuần tới: Không có nhiều đột phá

Theo cuộc khảo sát mới nhất của Kicto News, các nhà đầu tư tỏ ra thận tọng trong việc khẳng định xu hướng rõ ràng ...

Nhìn lại diễn biến giá vàng tuần qua: Tăng giảm thất thường

Tuần qua (từ 19/10 đến 24/10), vàng SJC tăng giảm trái chiều không ổn định tại các hệ thống khi các nhà đầu tư thất ...

Lưu Lâm