Giá vàng hôm nay 19/6/2021: Vàng chạm đáy?

Cập nhật: 05:45 | 19/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giảm giá do đồng USD tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tháng và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng.

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 18/6/2021: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay 18/6/2021: Vàng lao dốc sau quyết định bất ngờ của Fed

Dự báo giá vàng ngày 18/6: Vàng thế giới có thể giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce?

Kết thúc phiên giao dịch chiều ngày 19/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

4426-giavang196
Ảnh minh họa

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 37,9 USD xuống 1.774 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 7 trên sàn Comex New York tăng 9,8 USD lên 1.784,3 USD/ounce.

Vàng giảm mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( Fed) báo hiệu lạm phát tăng cao và các dự báo của Fed cho thấy sẽ có hai lần tăng lãi suất cơ bản vào năm 2023. Sau cuộc họp của Fed, đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh, trong khi vàng bị bán tháo.

Gần đây, các số liệu cho thấy lạm phát tăng mạnh đã khiến Phố Wall tin rằng Fed sẽ bắt đầu phát tín hiệu về siết lại chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo được triển khai nhằm vực dậy nền kinh tế từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, tuyên bố ngày 16/6 của Fed cứng rắn hơn nhiều so với dự báo của thị trường.

Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng các quan chức Fed sẽ bắt đầu thảo luận về việc thu hẹp quy mô chương trình mua trái phiếu mà đã hỗ trợ các thị trường tài chính và nền kinh tế trong đại dịch.

Triển vọng lãi suất tăng lên ở Mỹ làm tăng nguy cơ dòng vốn bị rút ra khỏi châu Á, khiến các đồng tiền châu Á giảm giá và đẩy tăng chi phí đi vay. Điều này có lợi cho các NHTW Trung Quốc và Nhật Bản, những quốc gia đang muốn đồng nội tệ rẻ đi. Tuy nhiên, dư địa nới lỏng chính sách tiền tệ của NHTW các nền kinh tế mới nổi như Ấn Độ và Indonesia bị thu hẹp đáng kể.

Nhận định của các chuyên gia về giá vàng sắp tới

Phillip Streible, chiến lược gia đầu tư chính tại Blue Line Futures tiết lộ, “Chúng tôi đã chờ đợi sự điều chỉnh này và chúng tôi đang dần bắt đầu mua vào. "Chúng tôi muốn bắt đầu định vị bản thân và chuẩn bị cho sự tăng trưởng yếu hơn và lạm phát cao hơn trong nửa cuối năm."

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, lại cho rằng, ông hy vọng sẽ thấy sự tăng giá cực kỳ mạnh mẽ của vàng trong thời gian tới.

Christopher Vecchio, chiến lược gia thị trường cấp cao của DailyFX.com, nói rằng, ông không hy vọng giá sẽ đẩy trở lại mức cao kỷ lục vào cuối năm vì những thiệt hại kỹ thuật đã gây ra cho thị trường vàng. Tuy nhiên, ông không nghĩ vàng giảm giá. Chuyên gia này cho biết, ông trung lập với vàng trong ngắn hạn và sẽ đợi sự ổn định trên thị trường trước khi bắt đầu mua trở lại.

Minh Phương

Tin liên quan