Giá vàng hôm nay 19/10: Nhiều yếu tố đang cản đà tăng của vàng

Cập nhật: 07:23 | 19/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Giới chuyên gia vàng cho rằng sức thu hút của thị trường vàng đang lắng xuống vì rất ít khả năng giá vàng sẽ bứt phá ra khỏi phạm vi giao dịch hiện tại.

5027-datang
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Giá vàng trong nước

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC vẫn cao hơn thế giới khoảng 3 triệu đồng/lượng, do vậy, giới đầu tư cần thận trọng khi đầu tư vào vàng trong thời điểm này. Trên thị trường quốc tế, giá vàng SJC giao ngay hiện đang ở mức 1900 USD/ounce. Giá vàng SJC là 55,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 19/10, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty Vàng bạc đá quý SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mốc 55,78 - 56,35 triệu/lượng (mua vào – bán ra).

Giá Vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,40 - 54,12 đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 55,90 - 56,22 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại hệ thống Phú Qúy SJC giá vàng hiện đang niêm yết ở mức 55,50 – 56,29 đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới

Trong cuộc khảo sát mới nhất của Kitco News, đa số các chuyên gia phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ Phố Main đều nhận định giá vàng sẽ lên cao hơn trong tuần mới. Tuy nhiên, sức thu hút của thị trường kim loại quý đang lắng xuống vì rất ít khả năng giá vàng sẽ bứt phá ra khỏi phạm vi giao dịch hiện tại.

Theo đó, 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát. Tổng cộng 10 người (63%) dự đoán giá vàng tăng, 2 chuyên gia (13%) cho rằng kim loại quý giảm giá và 4 người còn lại (25%) có quan điểm trung lập.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến của Phố Main, 1.076 nhà đầu tư bán lẻ đã tham gia trả lời. Đây là con số thấp nhất kể từ đầu tháng 5. Trong số các ý kiến được đưa ra, 616 người (57%) đưa ra xu hướng tích cực, trong khi 225 người (21%) nhận định giá vàng tuần tới đi xuống và 235 người (22%) cho rằng thị trường bình ổn.

Giới chuyên gia có cái nhìn lạc quan khi cho rằng giá vàng đã cố gắng giữ trên mức trung bình 100 ngày. Ngoài ra, đồng USD đang chạm vào một số ngưỡng kháng cự và có thể gặp áp lực bán ra trong ngắn hạn khi nợ chính phủ Mỹ ngày càng tăng và nhiều kích thích tài khóa hơn dự kiến sẽ được giải phóng. Các nhà phân tích cũng hi vọng giá vàng sẽ tăng lên 1.920 USD/ounce vào tuần tới khi môi trường đầu tư vẫn ẩn chứa rất nhiều bất ổn.

Cũng có một số ý kiến chỉ ra hiệu suất gần đây của giá vàng là sự điều chỉnh ngắn hạn cho xu hướng giảm rộng hơn trong tương lai. Vì vậy, việc vàng giảm giá là một cơ hội tốt để mua vào và khẳng định các nhà đầu tư nên hướng tới các tài sản an toàn như kim loại quý vào thời điểm hiện tại.

Giá vàng hôm nay 18/10: Quay đầu giảm giá ngày cuối tuần

Đồng USD tăng giá, gây trở ngại lớn đối với vàng. Thêm vào đó, những biến chuyển về gói kích thích kinh tế mới của ...

Giá vàng hôm nay 17/10: Vàng vào đà tăng, giới đầu tư chờ thời

Giá vàng hiện đang trong xu hướng đi lên khi nhà đầu tư ưa chuộng vàng như một kênh đầu tư trú ẩn an toàn, ...

Giá vàng hôm nay 16/10: Tăng, giảm “chớp nhoáng”

Giá vàng đã vượt qua ngưỡng kháng cự 1.900 USD/ounce, tuy nhiên, sau đó không lâu lại bất ngờ giảm mạnh. Biến động này chớp ...

Lưu Lâm

Tin cũ hơn
Xem thêm