Giá vàng hôm nay 16/11: Kỳ vọng sớm hồi phục ngưỡng 1.900 USD/ounce

Cập nhật: 06:14 | 16/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Bước vào tuần mới, giá vàng thế giới được kỳ vọng sẽ sớm hồi phục về ngưỡng 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, tại thị trường trong nước, khả năng giá vàng SJC vẫn neo cao ở mức 56 triệu đồng/lượng và khó giảm về mức tương đương với giá vàng thế giới.

Khép lại một tuần dù chỉ có 2 phiên giảm và có tới 3 phiên phục hồi, giá vàng thế giới vẫn ghi nhận tuần giảm sâu nhất kể từ cuối tháng 9/2020, tính chung trên cả tuần vẫn giảm 3,4%. Kết thúc tuần giao dịch vào ngày 14/11, giá vàng thế giới tạm đóng cửa ở mức 1.878 USD/ounce.

3034-vang16
Bước vào tuần mới, giá vàng đang được kỳ vọng sẽ sớm hồi phục về ngưỡng 1.900 USD/ounce (Nguồn: Internet)

Đóng cửa phiên chiều ngày 15/11 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,9 - 56,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Hà Nội, Công ty Bảo tín Minh Châu, niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,96 - 56,3 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long đang được niêm yết ở 53,83 - 54,48 triệu đồng/lượng.

Như vậy, trái với sự tụt giảm mạnh về giá trên thị trường thế giới, giá vàng SJC trong tuần qua chỉ giảm khoảng 400.000 đồng/lượng, so với giá vàng thế giới quy đổi. Giá vàng SJC hiện vẫn chênh rất lớn với giá thế giới từ 3,44 - 4 triệu đồng/lượng,

Tại thị trường trong nước, các chuyên gia cho rằng, khả năng giá vàng SJC vẫn neo cao và khó giảm về mức tương đương với giá vàng thế giới do nguồn cung không dồi dào và lực bán ra không nhiều, do trước đó nhiều người đã mua vàng với mức giá cao.

Lý giải cho những biến động trồi sụt bất ngờ của thị trường vàng thế giới, giới chuyên gia phân tích, giá vàng đã có những phiên liên tục đi xuống là biểu hiện của đợt bán tháo đầu tiên, khi giới đầu tư phản ứng với các tin tức khả quan về vaccine Covid-19. Ngoài ra, chỉ số USD đã tăng trở lại khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác, từ đó góp phần làm giảm nhu cầu vàng.

Tuy nhiên, trái với các tin tức trên, thông tin dồn dập về các ca nhiễm và tử vong mới do các làn sóng tiếp theo của đại dịch Covid-19 hoành hành ở Mỹ, châu Âu và nhiều nơi trên thế giới, khiến nhiều nền kinh tế có khả năng phải tái áp đặt các lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại, chắc chắn sẽ gây ra một số thiệt hại kinh tế lớn hơn trong những tháng tới.

Hơn nữa, tin tức ban đầu về vaccine Covid-19 chỉ làm các nhà đầu tư phấn khởi trong ít giờ, sau đó họ nhận ra rằng vaccine có thể sẽ chỉ được tung ra thị trường vào cuối mùa Đông hoặc mùa Xuân sang năm. Để đến được lúc đó, các nền kinh tế đã phải vượt qua một giai đoạn vô cùng khó khăn và khắc nghiệt. Đại dịch vẫn tiếp tục gây ra những thiệt hại to lớn đến nền kinh tế thế giới.

Cùng với đó, các thị trường cũng đang thấp thỏm chờ đợi liệu gói kích thích kinh tế mới tại Mỹ có sớm được thông qua hay không. Khi đó, “hàng rào” chống lại lạm phát và mất giá tiền tệ do các gói kích thích lớn được kích hoạt, tại một số thời điểm nhà đầu tư đã phải lựa chọn đặt cược vào khả năng lạm phát tại Mỹ và quay sang vàng. Tất cả những yếu tố này lại có lợi cho thị trường vàng, đẩy giá vàng đi lên.

Khả năng giá vàng chinh phục ngưỡng 1.900/USD trong tuần tới?

Hiện giới đầu tư khá thận trọng và nhạy cảm khi theo dõi các vấn đề liên quan tới dịch bệnh và vaccine. Bên cạnh đó, sau một thời gian tăng cường mua vào, quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust liên tục bán ròng thời gian qua. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia có cái nhìn khá tích cực khi dự báo giá vàng sẽ có khả năng tăng nhẹ trong tuần tới.

Chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures - Phillip Streible, có cái nhìn tích cực về giá vàng khi tỉ lệ lây nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đang gia tăng với tốc độ kỉ lục. Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, giá vàng có thể tăng trở lại trên 1.900 USD/ounce. Chiến lược gia thị trường cấp cao tại CMC Markets - David Madden, nhận định mức giá 1.850 USD/ounce đang chứng tỏ vàng đang có một nền tảng vững chắc.

Bên cạnh các vấn đề về dịch bệnh, tình hình chính trị tại bầu cử Mỹ cũng đang thu hút nhiều sự quan tâm. Một số chuyên gia cho rằng, Mỹ sẽ sớm có thể vượt qua tình trạng bất ổn chính trị hiện tại. Mặc dù, vẫn tiếp tục chờ đợi kết quả chính thức từ cuộc bầu cử tổng thống, nhưng dù ai lên là Tổng thống Mỹ dù ít hay nhiều đều có lợi cho thị trường vàng.

Giá vàng hôm nay 15/11: Lạc quan khép lại một tuần nhiều biến động

Giá vàng thế giới khép tuần giao dịch thứ hai của tháng 11 đầy lạc quan. Xu hướng tăng giá vẫn chiếm chủ đạo khi ...

Giá vàng hôm nay 14/11: Tăng mạnh phiên cuối tuần

Giá vàng sáng ngày14/11 tăng do thị trường bị chi phối bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng tồi tệ hơn.

Dự báo giá vàng 14/11: Vàng có thể sẽ tăng trở lại?

Giá vàng hôm nay 13/11 đột ngột giảm nhanh trở lại, SJC vẫn duy trì trên ngưỡng 56 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế ...

Ngọc Lâm

Tin liên quan