Giá vàng hôm nay 15/1/2021: Bất ngờ đi xuống do đồng USD gia tăng sức mạnh

Cập nhật: 06:14 | 15/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Các chuyên gia phân tích cho rằng vàng đang trải qua tuần thứ hai của năm mới không mấy thuận lợi khi đánh mất mốc quan trọng 1.900 USD/ounce trong bối cảnh USD và lợi suất của Mỹ cao hơn.

5403-vang151
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Thị trường vàng trong nước

Với xu hướng lên xuống thất thường của giá vàng thế giới cũng khiến thị trường vàng trong nước có sự sụt giảm mạnh trong các phiên giao dịch gần đây. Giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới gần 4,9 triệu đồng/lượng, gần bằng mức chênh ở thời điểm sốt giá vàng giữa năm 2020.

Tại thị trường trong nước, trong phiên giao dịch sáng 14/1, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện niêm yết giá vàng SJC ở 55,85 - 56,47 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng giảm nhẹ 50.000 đồng ở hai chiều mua vào và bán ra.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở 55,80 - 56,46 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ở 54,52 – 55,02 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Bên cạnh đó, giá vàng trang sức, vàng nhẫn 24K các loại cũng đi xuống về quanh 54,7 triệu đồng/lượng mua vào, 55,3 triệu đồng/lượng bán ra, giảm khoảng 150.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua. Giá vàng trang sức đang thấp hơn vàng SJC khoảng 1,2 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng thế giới

Giá vàng thế giới bất ngờ đảo chiều đi xuống trong bối cảnh đồng USD tăng giá so với nhiều đồng tiền mạnh khác. Đặc biệt, Mỹ đã công bố lạm phát tăng hơn kỳ vọng; đồng thời Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida cho biết nền kinh tế Hoa Kỳ đã có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Từ đó, không ít nhà đầu tư suy đoán Fed sẽ giảm dần số tiền hỗ trợ cho nền kinh tế và tăng lãi suất. Nghĩa là trong tương lai, USD tiếp tục tăng giá, bất lợi cho giá vàng.

Hiện giới đầu tư đang theo dõi sát các diễn biến mới liên quan tới lễ nhậm chức tổng thống tiếp theo của ông Joe Biden, trong bối cảnh những kẻ cực đoan đe dọa bạo lực trên khắp nước Mỹ và Hạ viện Mỹ chuẩn bị để luận tội Tổng thống Trump lần thứ hai trong tuần cuối cùng của nhiệm kỳ Tổng thống.

Các chuyên gia phân tích cho rằng vàng đang trải qua tuần thứ hai của năm mới không mấy thuận lợi khi đánh mất mốc quan trọng 1.900 USD/ounce trong bối cảnh USD và lợi suất của Mỹ cao hơn. Tuy nhiên, về dài hạn, vàng là một chu kỳ tăng giá trong nhiều năm và sẽ được hỗ trợ nhiều bởi sự giảm giá của đồng bạc xanh. Từ góc độ khai thác, nguồn cung vàng khó có thể tăng đáng kể, điều này cũng là yếu tố hỗ trợ kim loại quý.

Dự báo giá vàng ngày 15/1/2020: Nhiều khả năng giảm mạnh?

Giá vàng giảm trở lại trong phiên giao dịch chiều ngày 14/1 theo giờ Việt Nam vì lợi suất trái phiếu và đồng USD phục ...

Giá vàng hôm nay 14/1: Có xu hướng đi lên

Giá vàng thế giới đã có những biến động trái chiều sau khi tăng trở lại, điều này có thể ảnh hưởng tích cực tới ...

Dự báo giá vàng ngày mai 14/1/2021: Tiếp tục đà hồi phục

Giá vàng SJC chốt phiên hôm nay 13/1, quay đầu giảm sau khi vừa phục hồi đà tăng nhẹ ở đầu phiên, "tụt dốc" trong ...

Lưu Lâm t/h